Bộ GTVT đề nghị xử lý nghiêm, nhóm người hành hung nhân viên Vietjet bị cấm bay


Thứ 7, 24/11/2018 | 13:03


Liên quan đến vụ việc nhóm người hành hung nhân viên Vietjet Air tại CHK Thọ Xuân (Thanh Hóa), Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay với 3 đối tượng này.

Liên quan đến vụ việc nhóm người hành hung nhân viên Vietjet Air tại CHK Thọ Xuân (Thanh Hóa), Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay với 3 đối tượng này.

Clip ghi lại cảnh nhóm người hành hung nhân viên Vietjet Air gây bức xúc trong dư luận.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hoá, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ hành hung nhân viên hàng không Vietjet tại Cảng hàng không Thọ Xuân ngày 23/11.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký nêu rõ, đây là vụ việc mang tính chất rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng đối với những đối tượng có hành vi côn đồ trong vụ việc nêu trên.

Đồng thời, địa phương cần có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi côn đồ tại Cảng hàng không Thọ Xuân theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới vụ việc trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin, 3 đối tượng trên là Phạm Hữu An (thường trú Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị - (thường trú xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung Dũng (thường trú thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa) tiễn người quen đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hóa - TP HCM dự kiến cất cánh lúc 15h05’ ngày 23/11.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết ngày mai 25/11, cơ quan này sẽ ra quyết định cấm bay 12 tháng với 3 đối tượng trong vụ việc nói trên.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá và huyện Thọ Xuân để xử lý 3 đối tượng về hành vi côn đồ, gây rối trật tự công cộng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-de-nghi-xu-ly-nghiem-nhom-nguoi-hanh-hung-nhan-vien-vietjet-bi-cam-bay-a252527.html