+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT đề xuất hành khách đi lại liên tỉnh không cần tiêm vaccine, xét nghiệm

    ĐS&PL Bộ GTVT đề xuất, hành khách tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 chỉ cần tuân thủ 5K và các quy định của bộ Y tế khi di chuyển liên tỉnh.

    Sau khi lấyý kiến các đơn vị, Bộ GTVT đã sửa đổi, cập nhật bản dự thảo kế hoạch vận tải trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng dịch COVID-19. 

    bo gtvt de xuat di lai lien tinh khong can tiem vaccine xet nghiem dspl
    Ảnh minh họa: VTC News

    Cụ thể, tại dự thảo Kế hoạch lần này, bộ GTVT bỏ đề xuất yêu cầu hành khách phải đáp ứng điều kiện tiêm đủ vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2.

    Như vậy, hành khách trên phương tiện vận tải đi, đến địa phương áp dụng Chỉ thị số 15, 19 chỉ phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, đồng thời khai báo trên địa chỉ suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và quy định đối với người tham gia giao thông về phòng, chống dịch COVID-19 của bộ Y tế.

    Tuy nhiên, đến nay bộ Y tế chưa ban hành hướng dẫn đi lại cho người tham gia giao thông trong giai đoạn bình thường mới, cũng như chưa có ý kiến về dự thảo kế hoạch của bộ GTVT. Vì vậy, bộ GTVT cũng gửi văn bản đến bộ Y tế đề nghị có ý kiến góp ý đối với dự thảo Kế hoạch này trước ngày 27/9, để bộ GTVT tiếp thu, hoàn thiện và ban hành kế hoạch.

    Tại dự thảo kế hoạch này, Bộ GTVT cũng đề xuất không tổ chức hoạt động vận tải hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đang cư trú tại địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện Chỉ thị số 16 (trừ các trường hợp được cấp có thẩm cho phép).

    Tuy nhiên, các sân bay, ga đường sắt tại địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16 được tiếp nhận hành khách để đi/đến các địa phương khác không áp dụng Chỉ thị số 16.

    Đại diện bộ GTVT cho biết phương án này dựa trên thực tế là một nhà ga, sân bay không chỉ phục vụ người dân trong một tỉnh, mà còn phục vụ các tỉnh lân cận.

    Đơn cử như, TP.Hà Nội đang giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân Thủ đô sẽ không được đến sân bay Nội Bài nhưng người dân các tỉnh xung quanh vẫn được đến Nội Bài để di chuyển.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-de-xuat-hanh-khach-di-lai-lien-tinh-khong-can-tiem-vaccine-xet-nghiem-a514291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan