+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT nói gì về đề xuất áp sàn giá vé máy bay?

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT vừa có thông cáo về việc điều chỉnh quy định mức giá tối thiểu trong khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

    Mới đây, bộ GTVT có văn bản gửi cục Hàng không Việt Nam về việc hoàn thiện hồ sơ dự thảo Thông tư quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa từ ngày 1/11/2021 đến ngày 31/10/2022.

    bo gtvt noi gi ve viec ap gia tran ve may bay dspl
    Ảnh minh họa: VTC News

    Bộ này yêu cầu cục Hàng không bổ sung bảng tổng hợp ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của văn bản cũng như phương án giá của tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ.

    Nghiên cứu bổ sung trong hồ sơ trình dự thảo Thông tư phương pháp xác định mức giá tối thiểu của khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách theo quy định tại Thông tư số 25/2014/TT-BTC ngày 17/02/2014 của bộ Tài chính; số liệu chứng minh phương án đề xuất thể hiện được sát với thực tế mặt bằng chi phí bình quân của các hãng hàng không Việt Nam; đánh giá tác động của chính sách đối với các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp (người tiêu dùng, các hãng hàng không, quyền lợi của Nhà nước).

    Bên cạnh đó, cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu phối hợp với Tổng cục Thống kê đánh giá tác động điều chỉnh khung giá đến chỉ số giá tiêu dùng CPI. Toàn bộ hồ sơ trên phải được thành và trình Bộ GTVT trước ngày 23/9.

    Trước đó, ngày 24/8, Văn phòng Chính phủ đã thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp Ban chỉ đạo điều hành giá quý II/2021 ngày 13/8, giao bộ GTVT quy định giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa cho phù hợp với pháp luật về hàng không, pháp luật về giá nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích người tiêu dùng, đơn vị cung ứng dịch vụ và quyền lợi của Nhà nước.

    Bộ GTVT đã giao cục Hàng không Việt Nam rà soát, đề xuất khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa cho phù hợp với pháp luật về hàng không, pháp luật về giá nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích người tiêu dùng, đơn vị cung ứng dịch vụ và quyền lợi của Nhà nước.

    Phía cục Hàng không đã có báo cáo và đề xuất phương án về bộ GTVT tuy nhiên, đây là một vấn đề có tính tác động rất lớn.

    Quan điểm của bộ GTVT là hết sức cẩn trọng, khách quan, có sự tính toán khoa học, đặc biệt phải xem xét, đánh giá kỹ lưỡng những quy định pháp luật liên quan, những tác động đến thị trường và người dân, cũng như quyền lợi của nhà nước và quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp hàng không. 

    Ngoài ra, cũng cần đánh giá kỹ lưỡng tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đối với toàn ngành hàng không trong giai đoạn vừa qua và giai đoạn tiếp theo.

    Phía Bộ đang chỉ đạo các cơ quan tham mưu nghiên cứu và đưa ra nhiều kịch bản, phương án khác nhau trong đó có đánh giá tác động cụ thể; tổ chức làm việc, xin ý kiến của các Bộ, ngành liên quan, các chuyên gia và người dân để xem xét, quyết định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-noi-gi-ve-de-xuat-ap-san-gia-ve-may-bay-a512624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan