+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ chồng cho con dâu hết tài sản vì con trai ngoại tình, khóc “cạn nước mắt” khi biết chân tướng

    ĐS&PL Quá tức giận khi hay tin con trai ngoại tình bỏ vợ, bố mẹ chồng quyết định cho con dâu thừa kế toàn bộ tài sản, rồi đau đớn khi biết đầu đuôi mọi chuyện.

    Vợ chồng ông Trần Dân Sinh ở Trung Quốc có một người con trai duy nhất tên Trần Lỗi (44 tuổi). Trần Lỗi đã lập gia đình với chị Lưu Cầm và nhanh chóng sinh cho ông bà Trần một đứa cháu trai khỏe mạnh. Tưởng rằng ông bà Trần có thể quây quần bên con cháu, an hưởng tuổi già nhưng không, họ lại phải chịu nỗi đau “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” khi Trần Lỗi mắc bệnh qua đời.

    Ngồi lặng lẽ trên ghế sofa trong căn nhà rộng rãi, ông bà Trần cùng nhau xem lại cuốn album cũ đã ố vàng, không ngừng rơi nước mắt. Nhìn bức ảnh cậu bé tập đi xe đạp, ông bà bắt đầu nhớ về quãng thời gian vui vẻ khi cả nhả ở bên nhau. Bức ảnh này được chụp vào 40 năm trước. Cậu bé trong ảnh chính là Trần Lỗi.

    Ngay lúc ông bà Trần đang đau đớn rơi lệ vì đứa con trai duy nhất ra đi, Lưu Cầm đưa con trai đến thăm ông bà nội. Nhìn thấy con dâu và cháu nội, ông Trần mỉm cười rồi nhanh chóng quay đi. Đôi mắt của Lưu Cầm và con trai chị cũng đỏ hoe, có vẻ cũng vừa mới khóc. Con dâu đưa cháu trai đến thăm khiến ông bà Trần cảm thấy phấn chấn hơn một chút.

    Lưu Cầm mang theo đồ ăn, muốn nấu cho bố mẹ chồng một bữa cơm tươm tất. Trên bàn ăn, ông Trần đã lấy ra bản di chúc mà ông lập 3 tháng trước đó. Theo bản di chúc này, sau khi ông bà Trần qua đời, ngôi nhà trị giá hơn 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) sẽ để lại cho Lưu Cầm.

    Nhắc đến bàn di chúc, ông bà Trần lại nhớ về chuyện của 3 tháng trước, bật khóc ngay trên bàn ăn. Thời điểm đó, hai người đang đi du lịch thì nhận được điện thoại của Lưu Cầm, báo tin Trần Lỗi ngoại tình và họ đã ly hôn.

    Vừa biết chuyện, ông bà Trần ngay lập tức bắt xe quay về nhưng chỉ thấy con dâu ở nhà. Trần Lỗi sau đó đã thừa nhận chuyện mình ngoại tình qua điện thoại. Ông Trần vốn là một thầy giáo, cả đời đào tạo không biết bao nhiêu học sinh ưu tú. Bởi vậy, ông không thể chấp nhận được chuyện con trai lại phản bội vợ.

    Trong cơn giận giữ, ông quyết định lập di chúc, để lại toàn bộ bất động sản trị giá cả triệu NDT cho con dâu và cháu trai trong khi con trai không được thừa hưởng một đồng nào. Theo ông Trần, Lưu Cầm là một người phụ nữ tốt, chịu thương chịu khó, làm dâu gia đình ông đã gần 20 năm. Con trai ông đã làm ra chuyện đáng xấu hổ như vậy, vợ chồng ông không thể làm điều có lỗi với con dâu.

    Sau khi lập di chúc xong, ông bà Trần cùng nhau đi du lịch, trong lòng vẫn vô cùng thất vọng về con trai. Cách đây 1 tháng, ông bà lại nhận được điện thoại của Lưu Cầm. Tới lúc này, hai người mới biết tin con trai bị ung thư giai đoạn cuối phải nhập viện điều trị, bệnh viện không cho người nhà vào thăm. Trước khi ra đi, Trần Lỗi đã nói ra sự thật với ông Trần. Hóa ra, vợ chồng anh không hề ly hôn, tất cả chỉ là một kế hoạch được dàn dựng sẵn.

    bo me chong cho con dau het tai san vi con trai ngoai tinh khoc can nuoc mat khi biet chan tuong
    Vợ chồng ông Trần đau đớn khi con trai qua đời vì bị ung thư giai đoạn cuối. Ảnh minh họa

    Khi biết mình bị ung thư giai đoạn cuối, chi phí điều trị lên đên hàng triệu NDT, Trần Lỗi quyết định từ bỏ trị liệu. Anh hết lời thuyết phục vợ nói với bố mẹ rằng anh đã ngoại tình và phải ly hôn. Trần Lỗi biết rõ nếu không nói như vậy, ông Trần nhất định sẽ đánh đổi tất cả để chữa bệnh cho anh.

    Biết được kế hoạch của con trai và con dâu, ông bà Trần vô cùng đau lòng. Lưu Cầm nhìn bố mẹ chồng đau khổ vì cái chết của chồng thì liên tục rơi nước mắt. Chị nói mình không cần ngôi nhà trong di chúc, chỉ mong ông bà Trần sống khỏe mạnh và an vui để Trần Lỗi được yên lòng.

    Lưu Cầm cũng nói với ông bà Trần chị hiện không nghĩ đến chuyện tái hôn, đợi con trai vào đại học mới tính tiếp. Ngay cả khi lấy chồng mới, Lưu Cầm cũng sẽ chăm sóc ông bà cho đến cuối đời.

    Liên quan đến việc cha mẹ để lại tài sản cho con cái, một cụ ông quá cố ở làng Đông Sơn, thị trấn Hoàng Thạch, thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) từng khổ sở với cô con dâu cả.

    Được biết, vợ chồng người con cả của cụ ông đều khỏe mạnh nhưng lại ham ăn lười làm, chỉ thích chơi bời lêu lổng, không có công ăn việc làm và thu nhập ổn định. Người dân địa phương cho biết vợ chồng họ không hề hỏi thăm, chăm sóc khi ông cụ bị bệnh liệt giường.

    Lúc còn sống, cụ ông bán đất được một số tiền lớn. Cụ ông lấy một phần để chữa bệnh và xây sẵn phần mộ gia đình. Phần tiền còn lại được chia cho 4 người con trai. Vợ chồng người con cả không làm tròn bổn phận của một người con trưởng, một người anh lớn trong nhà, lại sống bội bạc nên chỉ đươc chia một phần nhỏ. Vì vậy, họ không ngừng gây ồn ào và rắc rối, đòi đoạn tuyệt quan hệ với cụ ông.

    Tới khi cụ ông qua đời, cô con dâu cả thậm chí lao tới ngồi chắn trước cửa mộ không chịu rời đi, còn gào khóc, lớn tiếng thóa mạ những người xung quanh. Không chỉ vậy, người phụ nữ tuyên bố ông cụ quá cố được chôn cất trên phần đất thuộc quyền sở hữu của gia đình chị ta, phải đưa 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) thì mới có thể hạ táng.

    Tuyên bố của cô con dâu cả khiến người tham dự tang lễ không khỏi sững sờ. Trên thực tế, đó là phần đất được ông cụ quá cố mua từ trước khi mất. Người phụ nữ này sau đó đã bị cảnh sát cưỡng chế đưa ra khỏi khu vực nghĩa trang.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-chong-cho-con-dau-het-tai-san-vi-con-trai-ngoai-tinh-khoc-can-nuoc-mat-khi-biet-chan-tuong-a504006.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan