Bố mẹ hết lòng tin tưởng bảo mẫu, chẳng ngờ gián tiếp đẩy con trai vào “cửa tử”


Thứ 4, 23/06/2021 | 10:35


Cùng sự kiện

Bảo mẫu có chứng chỉ đàng hoàng nên đôi vợ chồng vô cùng yên tâm, không nghĩ đó lại là người khiến con trai qua đời thương tâm.

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc đau lòng xảy ra ở Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc). Một người phụ nữ họ Trịnh (48 tuổi) nhận làm bảo mẫu chăm sóc cho một bé trai họ Lý 10 tháng tuổi. Cô Trịnh sẽ chăm sóc bé trai trong khoảng thời gian 8h30 – 17h30, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Bố mẹ cậu bé trả cho cô Trịnh mức lương rất hậu hĩnh.

Bố mẹ của bé trai cho biết vì cô Trịnh có chứng chỉ bảo mẫu chuyện nghiệp nên họ vô cùng an tâm giao con cho người phụ nữ này. Chẳng ngờ, khi cậu bé quấy khóc, cô Trịnh không nhẹ nhàng và kiên nhẫn dỗ dành. Thay vào đó, cô Trịnh đánh mạnh vào đầu, trán của bé trai 10 tháng tuổi.

Nhìn từ bên ngoài, những cú đánh mạnh chỉ khiến phần trán của bé trai bị bầm tím. Trên thực tế, cậu bé đã bị xuất huyết dưới màng cứng của sọ. Phát hiện bé trai rơi vào tình trạng hôn mê, cô Trịnh lo sợ, vội vàng gọi xe cấp cứu đưa cậu bé đến bệnh viện.

Khi được bố mẹ cậu bé hỏi về việc đã xảy ra, cô Trịnh nói dối rằng lúc đó bé trai đang ngồi trên xe đẩy. Cậu bé cố gắng nắm lấy chiếc xe tập đi nhưng không may bị ngã, gây nên vết bầm trên trán, sau đó bị sặc sữa và hôn mê.

Gia đình - Tình yêu - Bố mẹ hết lòng tin tưởng bảo mẫu, chẳng ngờ gián tiếp đẩy con trai vào “cửa tử”
Bố mẹ bé trai 10 tháng tuổi yên tâm giao con cho bảo mẫu, không ngờ đó lại là người khiến cậu bé qua đời tức tưởi. Ảnh minh họa

Sau khi tiến hành chụp cắt lớp não, các bác sĩ phát hiện cậu bé bị chấn thương sọ não, xuất huyết nhiều nơi ở hai mắt, xuất huyết nhiều lớp trong võng mạc. Đây là các tình trạng liên quan tới bạo hành trẻ em.

Đáng chú ý, bé trai còn bị xuất huyết mãn tính dưới màng cứng vùng trán. Các bác sĩ đã kiểm tra xe tập đi của cậu bé, nhận thấy chất liệu là nhựa, dù va chạm mạnh cũng không thể tạo thành thương tích nghiêm trọng đến mức đó.

Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, bé trai vẫn không thể qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng ở bệnh viện.

Dịch vụ Tích hợp Y tế Bảo vệ Trẻ em và Vị thành niên của Đài Trung sau đó đã làm một báo cáo đánh giá toàn diện. Báo cáo này cho biết bé trai không có chấn thương rõ ràng, tuy nhiên cậu bé bị xuất huyết dưới màng cứng, xuất huyết lan tỏa và nhiều lớp ở cả hai mắt và xuất huyết dưới sụn, phù hợp với các động tác đánh đập, bạo hành.

Với những bằng chứng xác thực không thể chối cãi, cô Trịnh đã bị kết tội cố ý tấn công gây thương tích nặng. Hình phạt dành cho người bảo mẫu này không được tiết lộ.

Trước đó, một vụ bảo mẫu đánh đập, bạo hành trẻ em khác đã xảy ra ở thành phố Sa Hà, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Vợ chồng anh Tian sinh sống tại đây vừa chào đón con đầu lòng. Không biết vì lý do gì, đôi vợ chồng phải thuê một người bảo mẫu tên Wang (50 tuổi) để giúp chăm sóc đứa con mới 6 ngày tuổi.

Một ngày nọ, khi đang ở nơi làm việc, anh Tian (26 tuổi) thử bật ứng dụng camera trong điện thoại lên để xem con trai cùng bảo mẫu đang làm gì, chẳng ngờ lại chứng kiến cảnh phẫn nộ. Cụ thể, người bảo mẫu không hề chăm chút cho con trai anh, trái lại tỏ ra cáu kỉnh khi cậu bé khóc, thậm chí còn đánh, tát và quăng quật bé trai không khác nào một món đồ chơi.

Vợ anh Tian đã gửi đoạn video ghi lại cảnh người bảo mẫu hành hạ con mình cho một số blogger nổi tiếng tại Trung Quốc để nhờ hỗ trợ can thiệp. Đoạn video được chia sẻ nhanh chóng, thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Sự việc sau đó được trình báo với cảnh sát. Anh Tian nói với cảnh sát rằng bảo mẫu Wang đã đánh vào tay, chân và mông của con trai anh. Anh Tian và anh trai của anh cũng đã tới trung tâm môi giờ việc làm – nơi giới thiệu bảo mẫu Wang cho vợ chồng anh để khiến nại về hành vi của bà Wang. Hai bên được cho là đã cãi nhau ngay bên ngoài của trung tâm này.

Cảnh sát cho biết lúc đó bà Wang định lái xe rời đi nhưng anh Tian trong cơn nóng giận đã dùng các dụng cụ có sẵn để phá hỏng xe của người bảo mẫu. Hành động của anh Tian khiến bà Wang sợ hãi, phải đến bệnh viện cấp cứu.

Dân mạng biết chuyện không khỏi phẫn nộ, cho rằng hành động của bảo mẫu Wang là không thể chấp nhận được. Trong khi đó, một số người cảm thấy khó hiểu, không biết tại sao vợ chồng anh Tian yên tâm giao đứa con mới 6 ngày tuổi cho một người lạ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-het-long-tin-tuong-bao-mau-chang-ngo-gian-tiep-day-con-trai-vao-cua-tu-a504665.html