Bố mẹ tặng bánh sinh nhật có 1-0-2, cậu bé vừa nhìn liền lộ ra biểu cảm làm ai nấy cười ngất


Thứ 6, 17/09/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Cư dân mạng không nhịn nổi cười khi thấy biểu cảm của cậu bé, cũng vô cùng thích thú vì đọc được dòng chữ trên chiếc bánh sinh nhật.

Mạng xã hội Trung Quốc mới đây lan truyền một đoạn video ghi cảnh cậu bé ngồi trên ghế, ôm chiếc bánh sinh nhật với vẻ mặt đầy chán nản. Theo thông tin được chia sẻ, cậu bé hiện đang sống ở thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).

Nhân dịp sinh nhật, cậu bé được bố mẹ tặng chiếc bánh gato cắm 6 quyển sách giáo khoa ở phía trên với các môn học Toán, Tập đọc, Chính tả, Đạo đức, Mĩ thuật và Ngữ Văn.

Với hy vọng con trai thêm tuổi mới sẽ càng chăm ngoan học giỏi hơn, bố mẹ cậu bé còn nhờ thợ lám bánh viết thêm dòng chữ: "Yên tâm, trái đất không thể bị hủy diệt trong vòng 1 ngày đâu, thế nên cứ chăm ngoan làm bài tập về nhà đi nhé".

Cộng đồng mạng - Bố mẹ tặng bánh sinh nhật có 1-0-2, cậu bé vừa nhìn liền lộ ra biểu cảm làm ai nấy cười ngất

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội xứ Trung. Cư dân mạng được phen cười ngất trước biểu cảm của cậu bé. Đa số mọi người đều cho rằng đứa trẻ nào cũng không thích làm bài tâp, nhận được chiếc bánh như vậy thì đâu còn tâm trí để đón sinh nhật nữa.

Trước đó, một cậu bé khác ở Trung Quốc cũng nhận được món quà tương tự từ bố trong ngày sinh nhật. Kèm theo chiếc bánh sinh nhật cắm toàn hình sách giáo khoa, ông bố này nhắn nhủ tới con trai: “Khi trái đất còn chưa diệt vong thì con vẫn phải làm bài tập”. Đọc lời chúc của bố, cậu bé liền bật khóc nức nở.

Câu chuyện trên đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc và cả Việt Nam với rất nhiều bình luận khác nhau: "Hy vọng ăn xong bánh, cậu bé sẽ có thể có một bầu trời tri thức", "Chắc là cậu bé sẽ sợ hai chữ 'sinh nhật' luôn đó", "Khổ thân, sinh nhật mà còn không yên với bố mẹ", "Chỉ là một đứa trẻ, sao lại làm nó sợ hãi đến phát khóc như vậy chứ, có biết suy nghĩ không vậy?",...

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-tang-banh-sinh-nhat-co-1-2-cau-be-vua-nhin-lien-lo-ra-bieu-cam-lam-ai-nay-cuoi-ngat-a513459.html