Bố "ông trùm" ma túy trong bệnh viện tâm thần tiết lộ "bí mật" của con trai


Thứ 6, 02/04/2021 | 03:50


Cùng sự kiện

Bố "ông trùm" ma túy trong bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết, sau khi thoát chết trong vụ tai nạn giao thông 6 người chết, Quý có biểu hiện bất thường.

Bố "ông trùm" ma túy trong bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết, sau khi thoát chết trong vụ tai nạn giao thông 6 người chết, Quý có biểu hiện bất thường về mặt cảm xúc, thần kinh.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP.Hà Nội vừa triệt xóa băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy trong bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội) do đối tượng Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) cầm đầu.

Được biết Nguyễn Xuân Quý chính là người may mắn sống sót trong vụ tai nạn giao thông khiến 6 người chết cách đây 5 năm. Cụ thể, vào khoảng 5h20 ngày 24/10/2016, Nguyễn Xuân Quý điều khiển xe ô tô chở theo nhóm bạn, khi băng qua đường sắt đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín đã bị tàu hỏa đâm. Vụ tai nạn khiến 6 người trên xe tử vong, riêng Nguyễn Xuân Quý bị thương nặng.

Thời điểm đó, qua kiểm tra, Quý không bị gãy tay chân, nhưng bị chấn thương sọ não và tụ máu ở phổi, phải thở bằng máy, tiên lượng nặng.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ với PV báo VietNamNet, ông Nguyễn Xuân N., 71 tuổi (bố của Quý) cho biết, sau khi ra viện, Quý có biểu hiện bất thường về mặt cảm xúc, thần kinh. Đối tượng lang thang, chơi bời.

Lo sợ bệnh tình của con trai ảnh hưởng đến tính mạng của những người thân, ông N. đã đưa Quý vào điều trị tại bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 từ cuối tháng 8/2018. Đều đặn hàng tháng, gia đình đều cử người vào thăm nom Quý.

Trong khi đó, bác sĩ Đ.T.L (bệnh viện Tâm thần Trung ương 1) cho biết, tại bệnh viện, Quý là đối tượng nguy hiểm.

"Hắn doạ là chúng tôi sợ rồi. Hắn biết rất nhiều về gia đình, người thân những người ở đây. Đôi lúc hắn còn quay ra hỏi 'khó' tôi là con chị học ở đâu. Do đó, quá trình điều trị, các bác sĩ phải mềm mại với hắn để hắn hợp tác và không chống đối, phá phách hay trốn khỏi bệnh viện”.

Vẫn theo bác sĩ này, chịu ảnh hưởng sau tai nạn nên Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn.

Bác sĩ L. cho biết thêm, khi gia đình tới thăm, Quý cũng chửi bới, nổi loạn. Đáng chú ý, có thời điểm, Quý nhiều lần lẩn trốn khỏi viện. Ngoài ra, khi điều trị, Quý có một đặc điểm đáng lưu ý là uống rất nhiều thuốc.

Trước đó, chia sẻ với PV báo Dân Trí, một bác sĩ khẳng định Quý bị tâm thần thật và đã được giám định bị rối loạn tâm thần thực tổn.

"Phía bệnh viện chỉ điều trị theo quyết định của cơ quan công an, không có quyền chẩn đoán hay thay đổi chẩn đoán. Trong khi đó, cơ quan chức năng ra kết luận giám định Quý bị rối loạn tâm thần thực tổn rồi. Vì vậy, đối với Quý, tốt nhất là mình mềm mại để bệnh nhân này hợp tác điều trị. Nếu không, Quý sẽ chống đối, phá phách hoặc trốn viện", bác sĩ tại khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền thông tin thêm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ong-trum-ma-tuy-trong-benh-vien-tam-than-tiet-lo-bi-mat-cua-con-trai-a361179.html