+Aa-
    Zalo

    Bộ tộc kỳ lạ: Đàn ông dành hàng giờ soi gương, trang điểm để quyến rũ vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Đàn ông thuộc bộ lạc Wodaabe luôn mang gương bên mình và mỗi sáng thường mất hàng giờ để chỉnh trang nhan sắc, cho dù sau đó họ chỉ đi chăn gia súc.

    Đàn ông thuộc bộ lạc Wodaabe luôn mang gương bên mình và mỗi sáng thường mất hàng giờ để chỉnh trang nhan sắc, cho dù sau đó họ chỉ đi chăn gia súc.

    Cận cảnh khuôn mặt của chàng trai sau khi hoàn tất khâu trang điểm. Ảnh: AP

    Trang điểm, làm tóc và chọn những bộ đồ đẹp đẽ nhất là điều thường thấy ở phụ nữ, song đàn ông tại bộ lạc Wodaabe, châu Phi lại là người làm những việc này để gây ấn tượng với phụ nữ.

    Phụ nữ của bộ tộc Wodaabe là những người nắm giữ quyền lực. Họ được quyền lấy bất kỳ người đàn ông nào mình thích. Khi một ai đó bị vợ bỏ, họ cũng không được phép phản ứng.

    Chính vì vậy, đàn ông thuộc bộ lạc này rất sợ mất vợ và đó là lý do mà nam giới của bộ lạc Wodaabe thường chăm chút sắc đẹp của mình để giữ chân đối phương.

    Văn hóa Wodaabe thường đánh giá cao đôi mắt, hàm răng trắng và chiều cao là đỉnh cao của sắc đẹp. Vì thế những người đàn ông thường dành nhiều thời gian để trang điểm và kẻ mắt sáng màu để nổi bật hơn.

    Họ sẽ thường gắn những cọng lông thú trên tóc hoặc đội mũ được làm công phu để trông cao hơn. Họ cũng cạo tóc phần trán và tết phần tóc còn lại rồi xõa xuống lưng, đính kèm những hạt cườm.

    Người Wodaabe mỗi năm đều tổ chức những cuộc thi sắc đẹp (một phần trong lễ hội Gerewol được tổ chức vào tháng 9 hàng năm) để chọn ra người đẹp nhất. Tuy nhiên, thí sinh luôn là nam giới và giám khảo là phụ nữ.

    Người thắng cuộc sẽ được phép chọn bất kỳ cô gái nào về làm vợ. Nếu người con gái được chọn đã có chồng, cô ta có thể bỏ chồng để theo tình mới hoặc sống chung với cả hai.

    Người Wodaabe sống rải rác ở nhiều quốc gia châu Phi, nhưng phần lớn tập trung tại Niger. Họ là bộ tộc du mục, sống cùng gia đình bằng nghề chăn nuôi gia súc tại sa mạc Sahel.

    Những bức ảnh hiếm dưới đây được nhiếp ảnh gia Trevor Cole ở Bắc Ireland ghi lại sau chuyến đi tới Chad vào tháng 9/2019.

    Nhiếp ảnh gia này cho biết: “Vì là bộ lạc nên việc trình diễn trong lễ hội Gerewol là cho chính họ chứ không phải vì bất kỳ du khách nào. Rất ít người được xem lễ hội này diễn ra ở Chad, mà thông thường mọi người thường thấy nó diễn ra ở Niger”.

    Những người đàn ông trong bộ lạc Wodaabe. Ảnh: Getty

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-toc-ky-la-dan-ong-danh-hang-gio-soi-guong-trang-diem-de-quyen-ru-vo-a321632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan