+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ GD&ĐT đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh ngoại thành trở lại trường

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh trở lại trường, trong đó có thể cho các em khu vực ngoại thành đi học trở lại trước.

    Tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP ngày 14/10, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp vừa qua, việc giữ được Hà Nội an toàn như hiện nay là kết quả đặc biệt đáng ghi nhận,...

    bo truong bo gd dt nguyen kim son de nghi ha noi xem xet cho hoc sinh ngoai thanh tro lai truong dspl
    Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn. Ảnh: VTC News

    Ông Sơn cho rằng, TP nên tính đến chiến dịch giáo dục và kế hoạch điều tiết lại đời sống tinh thần cho người dân để thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.

    Bộ trưởng đề xuất TP nên xem xét việc cho học sinh đi học trở lại sau khi đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, trước mắt có thể cho học sinh khu vực ngoại thành trở lại trước vì nhiều huyện ngoại thành hiện là các vùng xanh, trong nhiều ngày không có ca lây nhiễm COVID-19.

    Tiếp thu các ý kiến đóng góp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội cho hay, thành phố mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho Thủ đô; mở ra nhưng phải theo nguyên tắc, có trật tự.

    Ông Đinh Tiến Dũng cũng đồng ý với với kiến nghị sớm xem xét cho học sinh trở lại trường học, song cần đánh giá, phân loại, phân vùng để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi trở lại học tập trung.

    Cùng ngày, đại diện sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, chưa có mốc thời gian cụ thể để cho học sinh trở lại trường.

    Trước đó, Sở này đã trình UBND TP.Hà Nội 4 kịch bản cho học sinh trở lại trường. 

    Trong các kịch bản, có phương án cho học sinh ở vùng xanh thuộc các huyện ngoại thành trở lại trường trước. Một phương án khác là cho học sinh các lớp đầu, cuối cấp học, lớp đang triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới trở lại trường trước.

    Trong khi đó, lãnh đạo một số phòng GD&ĐT trên địa bàn Hà Nội như Ba Vì, Sóc Sơn, Quốc Oai cũng mong muốn cho học sinh lớp đầu cấp đi học trở lại bởi việc học trực tuyến chắc chắn không thể hiệu quả bằng trực tiếp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-gd-dt-nguyen-kim-son-de-nghi-ha-noi-tinh-toan-cho-hoc-sinh-ngoai-thanh-tro-lai-truong-a516267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan