+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ Y tế: Các địa phương không đợi chờ vào vaccine, "mạnh dạn cho học sinh đi học''

    ĐS&PL Sáng 10/11, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trả lời chất vấn Quốc hội cho biết, Bộ đã có hướng dẫn đối với trường học để vừa cho học sinh đến trường vừa đảm bảo các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, Quốc hội sáng nay (10/11) bắt đầu tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với các thành viên Chính phủ về các vấn đề: Y tế; lao động - thương binh và xã hội; kế hoạch và đầu tư; giáo dục và đào tạo.

    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long là thành viên Chính phủ đầu tiên trả lời chấn vấn tại kỳ họp thứ 2 này.

    Thanh Niên thông tin, chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đại biểu Nguyễn Thị Thủy (đoàn Bắc Kạn) nêu thực trạng một số tỉnh, thành người lớn đã đi làm nhưng trẻ vẫn phải học trực tuyến. Điều này khiến trẻ em gặp thiệt thòi do phải học trực tuyến nhiều tháng nay gây khó khăn cho gia đình có trẻ nhỏ học ở nhà.

    bo truong bo y te cac dia phuong khong doi cho vao vaccine manh dan cho hoc sinh di hoc
    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. (Ảnh: Người Lao Động)

    Trả lời chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Thủy, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết liên quan vấn đề trẻ em chưa được đi học, bộ Y tế đã có một số trao đổi, bộ GD&ĐT cũng có hướng dẫn đối với các địa phương.

    Ông Long đề nghị các địa phương không vì lo lắng quá về dịch bệnh mà hạn chế việc học tập trực tiếp, nhất là với trẻ em đầu cấp như lớp 1.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời Bộ trưởng bộ Y tế: "Chúng ta không nên đợi chờ vào vaccine vì vaccine hiện nay chỉ tiêm cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Trẻ em từ 5, 6 tuổi đến 11 tuổi không thể đợi chờ vaccine được. Rủi ro ở lứa tuổi này không cao như ở lứa tuổi lớn".

    Vì thế, bộ y tế và bộ GD&ĐT khuyến cáo các địa phương mạnh dạn cho các cháu đi học, nhất là những vùng, xã, huyện, tỉnh được xác định dịch ở cấp độ 1, 2.

    Ngoài ra, bộ Y tế cũng đã hướng dẫn các địa phương có biện pháp phòng chống dịch khi mở cửa trường học trở lại, để vừa học và đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

    Người đứng đầu ngành y tế cũng cho rằng , Nghị quyết 128 của Chính phủ đã nêu rõ cấp độ 1 đi học bình thường, nhưng đến nay mới có 22 địa phương có kế hoạch này; vùng có cấp độ 3 mới kết hợp học trực tiếp với trực tuyến.

    Dù vậy, ông Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, không riêng gì Việt Nam, nhiều nước trên thế giới vẫn cho trẻ học trực tuyến.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-y-te-cac-dia-phuong-khong-doi-cho-vao-vaccine-manh-dan-cho-hoc-sinh-di-hoc-a518788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan