+Aa-
    Zalo

    1,5 triệu học sinh đang học trực tuyến thiếu máy tính

    ĐS&PL Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho hay, hiện cả nước có 26 tỉnh, thành với khoảng 7,35 triệu học sinh đang học trực tuyến. Gần 1/5 trong số này đang gặp khó khăn do thiếu thiết bị học tập.

    Tối 12/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Chương trình được Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Bộ TT-TT chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT thực hiện, nhằm triển khai Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng.

    Theo thống kê từ Bộ Giáo dục và đào tạo, tính đến ngày 12/9, cả nước có 26/63 tỉnh, thành phố đang dạy, học trực tuyến, trong đó có một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến.

    Tổng số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu học sinh các cấp. Tổng số học sinh chưa có máy tính để học trực tuyến tại 26 tỉnh, TP đang học trực tuyến và cần được hỗ trợ ước khoảng 1,5 triệu học sinh.

    bo truong gd dt 1 5 trieu hoc sinh dang hoc truc tuyen thieu may tinh
    Nhiều tỉnh, thành phố phải tổ chức dạy học trực tuyến. Ảnh minh họa

    Báo VOV đưa tin, dhương trình “Sóng và máy tính cho em” được xây dựng và triển khai với mục đích hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh đang ở vùng có dịch Covid-19 (thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg) có điều kiện để học tập trực tuyến hiệu quả.

    Chương trình ưu tiên hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện. Chương trình sẽ được lan tỏa thực hiện ở các ngành, các cấp địa phương trên cả nước.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngay tại lễ phát động, các ngành thông tin và truyền thông; giáo dục và đào tạo; ngân hàng; Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; các tỉnh, TP, các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế đã ủng hộ hơn 1 triệu máy tính với trị giá hơn 2.500 tỉ đồng; đầu tư 3.000 tỉ đồng để phủ sóng, hưởng ứng chương trình Sóng và máy tính cho em.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-gd-dt-1-5-trieu-hoc-sinh-dang-hoc-truc-tuyen-thieu-may-tinh-a513027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan