Bộ trưởng Nga thiệt mạng khi cố gắng cứu người


Thứ 4, 08/09/2021 | 18:55


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev đã qua đời, sau khi cố gắng cứu một người quay phim bị trượt chân rơi xuống nước.

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp, Yevgeny Zinichev, đã tử vong thương tâm khi cứu một người trong khi ông ấy đang thực hiện nhiệm vụ của mình ở Norilsk trong cuộc tập trận liên cơ quan về bảo vệ khu vực Bắc Cực trong các tình huống khẩn cấp", Bộ Khẩn cấp Nga thông báo ngày 8/9.

Tin thế giới - Bộ trưởng Nga thiệt mạng khi cố gắng cứu người
Bộ trưởng Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev tại cuộc họp ở Moskva hôm 27/12/2019. Ảnh: AFP.

Đáng chú ý, Bộ này cho biết ông Zinichev đã cố cứu sống một người khác trước khi tử nạn. Thông tin này được xác nhận bởi Tổng biên tập Margarita Simonyan của RT.

Theo đó, Bộ trưởng Zinichev và một người quay phim đã “đứng trên mỏm đá, sau đó người quay phim trượt chân ngã xuống nước”. Dù có rất nhiều người ở hiện trường, nhưng không ai phát hiện ra điều gì bất thường. Còn ông Zinichev đã ngay lập tức lao xuống từ vách đá trong nỗ lực cứu người quay phim, nhưng không may bị vấp phải một tảng đá khiến ông bị thương nặng.

Cả hai đều được đưa vào bệnh viện nhưng đã tử vong khi đang ở trên một trực thăng cấp cứu. Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin đã gửi điện chia buồn tới gia đình Bộ trưởng Zinichev.

"Tổng thống Putin gửi lời chia buồn sâu sắc về sự ra đi thương tâm của Evgeny Zinichev. Cả hai người đã gắn kết trong nhiều năm làm việc chung. Đây là một mất mát to lớn. Tổng thống đã gửi điện chia buồn tới gia đình và bạn bè của Bộ trưởng", người phát ngôn Điện Kremlin cho hay.

Ông Zinichev, 55 tuổi, đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga kể từ năm 2018 sau khi Tổng thống Vladimir Putin tái đắc cử.

Ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một sĩ quan của Ủy ban An ninh Quốc gia Liên Xô (KGB) vào cuối những năm 1980 và tiếp tục phục vụ trong Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) trong thời kỳ hậu Liên Xô.

Theo trang web tin tức RBC, ông Zinichev từng phục vụ trong nhóm vệ sĩ của ông Putin và là trợ lý của ông trong giai đoạn 2006-2015.

Cuối tháng 7/2016, ông được bổ nhiệm làm quyền thống đốc Vùng Kaliningrad. Vào tháng 10/2016 đến tháng 5/2018, ông là Phó Cục trưởng Cục An ninh Liên bang Nga. Ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp vào ngày 18/5/2018.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nga-thiet-mang-khi-co-gang-cuu-nguoi-a512633.html