+Aa-
    Zalo

    Bộ VHTT&DL cho thôi chức Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam với ông Lê Văn Sửu

    ĐS&PL Bộ trưởng bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định số 2277/QĐ-BVHTTDL về việc thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam đối với ông Lê Văn Sửu.
    bo vhtt dl cho thoi chuc hieu truong truong dh my thuat viet nam voi ong le van suu dspl 1
    Ông Lê Văn Sửu. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Theo quyết định số 2277/QĐ-BVHTTDL, từ ngày 20/8/2021, ông Lê Văn Sửu sẽ thôi giữ chức Hiệu trưởng ĐH Mỹ thuật Việt Nam, để làm công tác chuyên môn.

    Ông Lê Văn Sửu có trách nhiệm bàn giao các công việc, hồ sơ, tài liệu theo chức trách nhiệm được giao trước ngày 20/8/2021.

    Đồng thời, trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam có trách nhiệm phân công nhiệm vụ đối với ông Lê Văn Sửu đảm bảo phù hợp với chức danh nghề nghiệp và yêu cầu vị trí việc làm.

    Trước đó, ông Lê Văn Sửu bị tố cáo với nhiều hành vi vi phạm như nhận khống số tiền vượt giờ, không tổ chức Hội nghị công chức, viên chức.

    Tháng 2/2021, Thanh tra bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) có quyết định kỷ luật ông Lê Văn Sửu, hình thức khiển trách trong vòng 1 năm do để xảy ra sai phạm trong công tác chỉ đạo điều hành, nhận tiền thanh toán vượt giờ quy định.

    Thanh tra Bộ xác minh nội dung tố cáo không tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức các năm 2014, 2015, 2016 là đúng sự thật. Việc này vi phạm quy định của Nghị định 04/2015/NĐ-CP.

    Ngoài ra, ông Lê Văn Sửu còn bị tố cáo việc trục lợi thanh toán tiền vượt giờ đến hàng trăm tiết.

    Cụ thể, năm học 2016, số tiết vượt giờ thực tế của ông Lê Văn Sửu là 67,5 tiết. Phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế đã tính số giờ giảng dạy và thanh toán tiền vượt giờ 175,5 tiết.

    Thanh tra Bộ xác minh và yêu cầu ông Lê Văn Sửu hoàn trả số tiền vượt giờ 108 tiết năm học 2015-2016 đã nhận về Ngân sách Nhà nước (qua Phòng Tài vụ của trường), đồng thời kiểm điểm trách nhiệm cá nhân.

    Không những vậy, ông Lê Văn Sửu còn bị tố cáo với các nội dung như khoa Đồ họa làm mất điểm môn Marketing khiến sinh viên không thể tốt nghiệp, làm thất thoát nhiều tài liệu quý, đặc biệt là những tài liệu viết tay... Tuy nhiên, Thanh tra bộ VHTT&DL đã kết luận nội dung tố cáo đó chưa đủ cơ sở.

    Năm 2019, ông Lê Văn Sửu còn vướng vào lùm xùm khi để một tác giả thực hiện bức phù điêu có hình của ông-hiệu trưởng trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam. Phù điêu đó được đặt ngay ở gần cổng trường. Sau khi có nhiều ý kiến trái chiều, nhận định các nhà chuyên môn về mỹ thuật không đạt yêu cầu, ông Lê Văn Sửu phải yêu cầu tác giả gỡ bỏ bức phù điêu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-vhtt-dl-cho-thoi-chuc-hieu-truong-truong-dh-my-thuat-viet-nam-voi-ong-le-van-suu-a510294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan