+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế đề nghị TP.HCM không giới hạn người tiêm vaccine COVID-19 trong một ngày

    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, bộ Y tế đề nghị TP.HCM cần bố trí nhân lực tiêm chủng và các bộ phận hỗ trợ làm việc toàn thời gian, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi.
    bo y te de nghi tp hcm khong gioi han nguoi tiem trong mot ngay dspl 1
    Bộ Y tế đề nghị TP.HCM không giới hạn người tiêm vaccine COVID-19 trong một ngày. Ảnh minh họa

    Chiều 29/7, Thành uỷ, UBND TP.HCM có buổi làm việc với GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng bộ Y tế về công tác phòng chống dịch COVID-19.

    Báo cáo về công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 của thành phố cho biết, hiện thành phố có 650 đội tiêm chủng, do đang thực hiện giãn cách nên hiện mỗi ngày tiêm khoảng 70.000-80.000 liều.

    Sở Y tế TP.HCM đề xuất bộ Y tế tinh giản một số thủ tục trước và sau tiêm chủng vắc xin như đơn giản khâu khám sàng lọc cho những người dưới 65 tuổi và không có bệnh nền; giảm thời gian theo dõi sau tiêm đối với người tiêm chủng khoẻ mạnh, không có bệnh nền.

    Theo phân tích của sở Y tế, khi những thủ tục đó được tinh giản, các nhân lực dôi ra sẽ được huy động để mở thêm các điểm tiêm chủng mới.

    Đồng thời thời gian người chờ tiêm/ theo dõi sau tiêm ít hơn nên sẽ tăng được số lượng tiêm chủng tại mỗi điểm tiêm.

    Thành phố phấn đấu trong tháng 8/2021 tiêm được mũi 1 cho khoảng 70% dân số của thành phố.

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu các đơn vị liên quan của bộ Y tế tiếp thu và trình Bộ trưởng ban hành hướng dẫn quy trình tiêm chủng phù hợp với điều kiện và tình hình chống dịch

    Chiều 29/7, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã ký văn bản hoả tốc gửi UBND TP Hồ Chí Minh về tiêm chủng vaccine COVID-19 trong thời thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, theo đó đồng ý để thành phố sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp đảm bảo an toàn.

    Nội dung văn bản nêu rõ, để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn; ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền và tăng tốc độ bao phủ tiêm chủng.

    Yêu cầu thành phố huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành…; tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và triển khai nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư.

    Bố trí nhân lực tiêm chủng và các bộ phận hỗ trợ làm việc toàn thời gian trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng. Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng.

    Thành phố cần tổ chức hướng dẫn người dân điền Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng; Phiếu sàng lọc trên nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử hoặc trên bản giấy; thông báo thời gian và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và không tập trung đông người tại một thời điểm; Sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp.

    Theo báo cáo sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 28/7 đã tiêm được 389.417 liều (trong đó có 32.551 mũi cho người trên 65 tuổi, bệnh nền). Qua số liều tiêm mỗi ngày và tích lũy cho thấy tốc độ tiêm chủng tại TP dần tăng tốc.

    Cụ thể, ngày 27/7 số liều tiêm tích lũy (5 ngày) là 300.000 liều, trung bình mỗi ngày tiêm hơn 42.800 liều. Cho đến ngày 28/7, số liều tiêm tích lũy tăng lên hơn 389.400 liều. Như vậy, trong một ngày, TP tiêm hơn 89.400 liều.

    Theo số liệu trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, hiện tổng số dân TP.HCM là 8,99 triệu dân, trong đó có 6,99 triệu người >=18 tuổi.

    Tính đến sáng 30/7, tổng số tiêm mũi 1 là 1.242.874 và tổng số tiêm mũi 2 là 66.854.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-de-nghi-tp-hcm-khong-gioi-han-nguoi-tiem-vaccine-covid-19-trong-mot-ngay-a508658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan