+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam rất lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Trong công điện do Bộ trưởng Bộ Y tế ký ban hành cho biết, tại Việt Nam đến nay chưa ghi nhận biến chủng mới Omicron nhưng nguy cơ xâm nhập, lây lan vào nước ta là rất lớn.

    Bộ Y tế: Nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập vào Việt Nam rất lớn.


    Trong công điện do Bộ trưởng Bộ Y tế ký ban hành cho biết, tại Việt Nam đến nay chưa ghi nhận biến chủng mới Omicron nhưng nguy cơ xâm nhập, lây lan vào nước ta là rất lớn.


    Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trước biến chủng Omicron.

    h1
    Bộ Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 cơ bản, triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại với trường hợp đủ thời gian.


    Công điện cho biết, trong thời gian gần đây, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia.


    Ngày 25/11/2021, Tổ chức Y tế thế giới đã thông báo ghi nhận biến chủng mới đáng quan ngại của vi rút SARS-CoV-2, gọi là Omicron (B.1.1.529) được phát hiện tại Nam Phi.


    Đến ngày 2/12/2021, đã ghi nhận ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận biến chủng này. Tại Việt Nam đến nay chưa ghi nhận biến chủng mới Omicron, tuy nhiên nguy cơ xâm nhập và lây lan vào nước ta là rất lớn.
    Thực hiện Công điện số 1662/CĐ-TTg ngày 02/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ; để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19; Bộ Y tế điện và đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo quyết liệt, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.


    Ngành Giáo dục TPHCM lên tiếng khi 70% phụ huynh không muốn con đến trường.


    Đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM nhận định phụ huynh không đồng ý đưa con đến trường cho thấy sự lo lắng của cộng đồng trong tình hình dịch diễn biến phức tạp. Ngành Giáo dục sẽ triển khai linh hoạt nhiều giải pháp cho việc dạy và học.

    h2
    70% phụ huynh ở TP HCM không muốn con đến trường.


    Trước thực tế khảo sát có tới 70% số phụ huynh không đồng ý cho học sinh lớp 1 đến trường, tại buổi họp báo chiều 6/12, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, số liệu trên cho thấy sự lo lắng của một bộ phận phụ huynh, đặc biệt là với trẻ 6 tuổi.


    “Các trường học, địa phương cần phải tuyên truyền hơn nữa với phụ huynh học sinh về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn để cha mẹ các em yên tâm. Làm sao để sự lo lắng của phụ huynh biến thành động lực, hỗ trợ ngành giáo dục đào tạo khi học sinh đi học trở lại”, ông Dũng nói. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị phương án đi học, kế hoạch học tập trở lại cụ thể sau khi có kế hoạch của UBND TPHCM cho phép một số cấp lớp đến trường với từng cấp học, bậc học cụ thể.


    Mỹ tuyên bố "tẩy chay ngoại giao" Olympic Bắc Kinh.


    Mỹ sẽ không cử quan chức dự Olympic Bắc Kinh vào đầu năm tới để phản đối Trung Quốc. Washington đã tham vấn các đồng minh về quyết định này và hiện chưa rõ có nước nào "nối gót" Mỹ hay không.


    Straits Times đưa tin, Nhà Trắng ngày 6/12 đã ra thông cáo chính thức về quyết định "tẩy chay ngoại giao" đối với Olympic Bắc Kinh.


    "Chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ không cử bất cứ đại diện ngoại giao hay quan chức nào tới Olympic hay Paralympic Mùa đông Bắc Kinh 2022", Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết và giải thích thêm rằng quyết định này có liên quan đến các hành động của Trung Quốc với quyền con người ở Tân Cương và một số khu vực khác.

    h3
    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.


    Thông cáo cho biết thêm, các vận động viên Mỹ vẫn tham gia Olympic Bắc Kinh - sự kiện thể thao khai mạc ở Trung Quốc ngày 4/2/2022.


    Động thái của Mỹ cho thấy căng thẳng trong mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh bất chấp nỗ lực bình ổn quan hệ gần đây giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-nguy-co-bien-chung-omicron-xam-nhap-vao-viet-nam-rat-lon-a521624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.