Bộ Y tế tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine AstraZeneca do Hàn Quốc và Ba Lan hỗ trợ


Thứ 6, 15/10/2021 | 20:47


Cùng sự kiện

Bộ Y tế đã tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca do Ba Lan và Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam phục vụ công tác phòng chống dịch.

Chiều ngày 15/10, lễ tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca do Ba Lan, Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam phục vụ công tác phòng, chống dịch đã diễn ra tại bộ Y tế. Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thay mặt lãnh đạo bộ Y tế tiếp nhận các lô vaccine này, theo báo Tin Tức.

Dịp này, Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã viện trợ thêm 887.700 liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca cho Việt Nam (lô vaccine này đã về Việt Nam sáng 14/10). Trước đó, Ba Lan đã viện trợ 501.600 liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca cho Việt Nam.

Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam 1,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 AstraZeneca. Lô vaccine này đã về đến Việt Nam tối 13/10.

Tin trong nước - Bộ Y tế tiếp nhận gần 2 triệu liều vaccine AstraZeneca do Hàn Quốc và Ba Lan hỗ trợ
Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận 887.700 liều vaccine do Chính phủ Ba Lan viện trợ. Ảnh: Công An Nhân Dân Online.

Tri Thức Trực Tuyến cho biết, tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 12/10, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết đây là đợt hỗ trợ vaccine song phương đầu tiên và lớn nhất của nước này cho các đối tác, trong bối cảnh khan hiếm vaccine trên toàn cầu.

Tại các buổi lễ tiếp nhận, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Chính phủ, nhân dân Ba Lan và Hàn Quốc với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Bộ Y tế mong muốn sẽ tiếp cận được nhiều nguồn vaccine ngừa COVID hơn nữa để tăng độ bao phủ vaccine cho người dân.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cam kết sẽ phân bổ số lượng vaccine vừa tiếp nhận này tới các đơn vị và địa phương, căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, bảo đảm phù hợp, hiệu quả.     

Tính đến ngày 12/10, cơ quan chuyên môn của bộ Y tế đã phân bổ khoảng 90 triệu liều vaccine Covid-19 cho các địa phương, đơn vị. Tới ngày 15/10, Việt Nam đã tiêm được gần 60 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, hơn 17 triệu người đã tiêm 2 mũi vaccine.

Trong khoảng 2 tuần gần đây, công suất tiêm chủng mỗi ngày ở Việt Nam đều đạt trên 1 triệu mũi/ngày. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tốc độ tiêm vaccine của nước ta hiện nay ở mức độ cao so với nhiều nước trên thế giới. Tỷ lệ bao phủ vaccine sẽ quyết định việc mở cửa nền kinh tế, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-tiep-nhan-gan-2-trieu-lieu-vaccine-astrazeneca-do-han-quoc-va-ba-lan-ho-tro-a516359.html