+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương tiêm vaccine COVID-19 cho phụ nữ mang thai

    ĐS&PL Bộ Y tế vừa có văn bản gửi sở Y tế tỉnh, thành phố,... về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho phụ nữ có thai.

    Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký văn bản gửi sở y tế tỉnh, thành phố, cục Y tế, bộ Công an, cục Quân y... các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được giao nhiệm vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho phụ nữ có thai.

    bo y te yeu cau khan truong tiem vaccine covid 19 cho phu nu mang thai dpsl 1
    Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương tiêm vaccine COVID-19 cho phụ nữ mang thai. Ảnh minh họa

    Bộ Y tế cho biết, ngày 10/9/2021, Bộ đã ban hành Quyết định số 4355/QĐ-BYT về hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, trong đó quy định tiêm cho phụ nữ mang thai.

    Để tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ở nhóm này, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát danh sách phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên trên địa bàn quản lý, lập kế hoạch và tổ chức tiêm vaccine tại các cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa sau khi giải thích nguy cơ/lợi ích và các đối tượng đồng ý tiêm chủng.

    Bộ yêu cầu các đơn vị y tế địa phương cần ưu tiên cho địa bàn, khu vực đang có dịch và lực lượng y tế tuyến đầu, trường hợp khác phù hợp với tình hình thực tiễn,yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn.

    Các địa phương tổ chức tiêm vaccine phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trước, trong và sau buổi tiêm chủng. Trong trường hợp cần chuyển đến đơn vị tiêm chủng khác, cơ sở tiêm chủng tiếp nhận ban đầu phải hỗ trợ hướng dẫn người tiêm thuận lợi, hiệu quả.

    Bộ Y tế đề nghị các đơn vị phải khám sàng lọc trước tiêm theo quy định và chỉ định loại vaccine sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã đăng ký, không chờ đợi, lựa chọn vaccine.

    Ngành y tế có trách nhiệm thực hiện việc theo dõi, hướng dẫn theo dõi sau tiêm chủng dựa trên hướng dẫn của Bộ.

    Tại Việt Nam, bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) là cơ sở y tế đầu tiên triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho thai phụ trên 13 tuần.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-khan-truong-tiem-vaccine-covid-19-cho-phu-nu-mang-thai-a514018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan