+Aa-
    Zalo

    Bốc đồ chọn nghề ngày thôi nôi, con trai nhìn trúng một thứ khiến cha mẹ suy sụp

    • DSPL
    ĐS&PL Đi ngược lại với kỳ vọng của mọi người, đứa bé đã chọn 1 món đồ khiến cả nhà sững sờ.

    Cho bé bốc một món đồ trong ngày thôi nôi để dự đoán nghề nghiệp tương lai là một trong những nghi lễ quan trọng và là nét đẹp văn hóa truyền thống dân gian nhiều nước châu Á.

    con chon do thoi noi 2
    Ảnh minh họa.

    Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc được phen dậy sóng trước đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một đứa trẻ đang lựa chọn một món đồ trong lần sinh nhật đầu tiên. Có thể thấy, cha mẹ của đứa trẻ đã bày biện sẵn rất nhiều món đồ ý nghĩa như bút viết, máy tính, tiền, máy ảnh,...

    Sau khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, bố mẹ đặt cậu con trai bé bỏng lên sàn nhà để con tự chọn lấy món đồ mà mình thích. Tuy nhiên, cậu bé đã lựa một món đồ khó tin trong ánh mắt sững sờ của gia đình. Bé trai đã chộp lấy một chai rượu thủy tinh và ôm ghì chặt không buông.

    con chon do thoi noi 1
    Cậu bé đã chộp lấy một chai rượu thủy tinh và ôm ghì chặt không buông.

    Thực chất trong số các món đồ được bày biện không hề có thứ này, khi dọn dẹp mọi người đã bỏ quên nó góc chân bàn. Không ngờ rằng thứ này lại thu hút sự chú ý của cậu bé.

    Sau khi thấy con trai chọn trúng món đồ không may mắn, người mẹ đã chạy đến giật lại và yêu cầu con trai thử chọn một món đồ khác. Thấy món đồ yêu thích bị lấy đi, cậu bé lập tức khóc thét ăn vạ khiến gia đình đành bất lực.

    Được biết, cha của cậu bé là một kẻ nghiện rượu, sức khỏe ngày càng giảm sút do thói quen rượu chè hàng ngày. Người thân xung quanh vô cùng lo sợ cậu bé lớn lên sẽ trở thành một người bê tha giống như ông bố.

    Phong tục chọn đồ thôi nôi không hề dựa trên bất kỳ cơ sở khoa học, chủ yếu là tạo niềm vui cho ngày sinh nhật của những đứa trẻ. Dù con bạn có bốc được món đồ như thế nào đi nữa thì sự ủng hộ và yêu thương của gia đình mới là điều quan trọng nhất. Hãy nuôi dạy con theo cách riêng của mình để con có thể phát triển đúng khả năng, đam mê và vẫn không quên giới hạn đạo đức.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-do-chon-nghe-ngay-thoi-noi-con-trai-nhin-trung-mot-thu-khien-cha-me-suy-sup-a511391.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan