"Bốc hơi" 35 tỷ đồng chỉ sau 2 cuộc điện thoại, ông lão 70 tuổi suy sụp, hoảng loạn cầu cứu cảnh sát


Chủ nhật, 01/08/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Hiện vụ việc lừa đảo này vẫn đang được cảnh sát Thượng Hải tiếp tục điều tra làm rõ.

Mới đây, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về vụ việc mạo danh cảnh sát thực hiện hành vi lừa đảo khiến dư luận xứ tỷ dân này hết sức xôn xao.

Cụ thể, cụ ông họ Lý năm nay đã ngoài 70 tuổi, đến từ Đại Khánh, Trung Quốc bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại của người tự xưng là nhân viên công ty viễn thông. Đối phương thông báo rằng số điện thoại của ông đã bị công an Thượng Hải liệt vào danh sách có hành vi rửa tiền.

Cộng đồng mạng - 'Bốc hơi' 35 tỷ đồng chỉ sau 2 cuộc điện thoại, ông lão 70 tuổi suy sụp, hoảng loạn cầu cứu cảnh sát

Khi ông Lý còn đang hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra thì lập tức nhận được cuộc gọi thứ hai. Lần này người ở đầu dây bên kia tự xưng là cảnh sát Thượng Hải, đang điều tra về các vụ lừa đảo và đề nghị ông Lý kết bạn qua Wechat với mình.

Đối tượng cho biết mình đã có đủ chứng cứ về việc ông Lý có hành vi rửa tiền, vì vậy hắn ta gây sức ép bắt nạn nhân phải chuyển toàn bộ số tiền trong thẻ ngân hàng sang tài khoản cả hắn để chứng minh sự trong sạch.

Quá sợ hãi, ông Lý đã vội vàng tin tưởng và khai báo toàn bộ thông tin về thẻ ngân hàng của mình, bao gồm cả mật khẩu cho đối phương. Cứ như vậy, từ ngày 24 đến ngày 31, tiền trong tài khoản ông Lý đã bị chuyển đến 11 tài khoản khác nhau. Tổng số tiền bị lừa đảo lên đến 10 triệu NDT (xấp xỉ hơn 35 tỉ VND).

Gã cảnh sát "dỏm" liên tục trấn an rằng tiền sẽ được trả về chính chủ sau khi kết thúc cuộc điều tra. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua nhưng ông Lý vẫn chưa thây tiền được trả lại, gã kia cũng đã chặn toàn bộ liên lạc của ông trên Wechat. Bấy giờ ông Lý mới nhận ra mình đã bị lừa. Ông nhanh chóng chạy để đồn cảnh sát để nhờ sự giúp đỡ.

Cộng đồng mạng - 'Bốc hơi' 35 tỷ đồng chỉ sau 2 cuộc điện thoại, ông lão 70 tuổi suy sụp, hoảng loạn cầu cứu cảnh sát (Hình 2).

Qua xác minh, cảnh sát nhận định đây là vụ lừa đảo có quy mô lớn và thủ đoạn tinh vi. Lực lượng chức năng đã lên kế hoạch tổ chức 3 lần vây bắt trên phạm vi hơn 20 thành phố, kết quả thành công bắt giữ 26 đối tượng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát Thượng Hải tiếp tục điều tra làm rõ.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-hoi-35-ty-dong-chi-sau-2-cuoc-dien-thoai-ong-lao-70-tuoi-suy-sup-hoang-loan-cau-cuu-canh-sat-a508762.html