"Bóc trần" sự thật về quả trứng trong suốt với lòng đỏ màu cam khiến cộng đồng mạng kinh ngạc


Thứ 4, 02/12/2020 | 12:59


Cùng sự kiện

Mấy ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh quả trứng sau khi luộc xong, bóc vỏ thì cho ra hình ảnh lòng trắng trong suốt, lòng đỏ màu cam.

Mấy ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội đột nhiên lan truyền hình ảnh một quả trứng sau khi luộc xong, bóc vỏ thì cho ra hình ảnh lòng trắng trong suốt, lòng đỏ màu cam.

Chúng ta đã quá quen thuộc với trứng của các loại gia cầm như gà, vịt, ngỗng, chim cút hoặc thậm chí là đà điểu. Những loại trứng này thường có lòng trắng màu trắng và lỏng đỏ màu vàng, đôi khi là cam nhạt. Tuy nhiên, một quả trứng bóc ra có lòng trắng trong suốt, lòng đỏ màu cam bắt mắt thì chắc hẳn ai nấy đều kinh ngạc.


Hỉnh ảnh quả trứng "lạ" được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Nhiều người thắc mắc rằng liệu quả trứng này có bị biến đổi hay ảnh hưởng từ tác nhân bên ngoài nào không mà có màu sắc như vậy?

Sau khi tìm hiểu, cộng đồng mạng đã có một phen "ngớ người". Hoá ra đây là trứng của loài chim cánh cụt. Trứng có hình dạng tròn và có kích thước to gấp 2, 3 lần trứng gà bình thường. Dù luộc đến 10 – 15 phút nhưng lòng trắng của trứng chim vẫn trong suốt như thạch, còn lòng đỏ thì có màu da cam, nhìn như một quả cầu pha lê vậy.

Trứng chim cánh cụt thường to hơn trứng gà thường từ 2,3 lần.

Về hương vị, những người từng ăn thử miêu tả trứng chim cánh cụt có vị hơi tanh khi mới ăn. Hơn nữa, chúng chứa rất nhiều protein và vitamin, giúp người dân xứ lạnh có nguồn thực phẩm dồi dào để chống chọi với cái rét quanh năm.

Vào khoảng những năm 1950, trứng chim cánh cụt được coi là món ăn phổ biến tại Nam Phi, Nam Cực. Chính quyền thậm chí còn cấp phép cho các công ty tư nhân khai thác trứng chim cánh cụt từ các hòn đảo ngoài khơi nước này. Người dân có thể đặt hàng tới 20 quả trứng chim cánh cụt/năm cho mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau này khi khoa học dần phát triển và các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng số lượng chim cánh cụt suy giảm nghiêm trọng vì con người khai thác thực phẩm từ chúng quá mức.

Những chú chim cánh cụt đáng yêu cần được bảo vệ.

Từ năm 1960, cư dân Nam Phi đã ngừng khai thác trứng chim cánh cụt. Tương tự ở quần đảo Falkland, việc khai thác trứng chim cánh cụt đã bị cấm hoàn toàn kể từ tháng 8/1999. Những ai vi phạm luật này sẽ bị khép vào tội hình sự. Chính vì thế các tổ chức bảo vệ động vật đã lên án mạnh mẽ hành vi sử dụng trứng chim cánh cụt để ăn.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tran-su-that-ve-qua-trung-trong-suot-voi-long-do-mau-cam-khien-cong-dong-mang-kinh-ngac-a348054.html