+Aa-
    Zalo

    Bốn nguyên tắc nuôi con thành tỷ phú của cha mẹ Bill Gates

    • DSPL
    ĐS&PL Có nhiều yếu tố kết hợp với nhau đã giúp Bill Gates trở thành nhà từ thiện tỷ phú như ngày này, trong đó bao gồm cách ông được nuôi dạy từ nhỏ.

    Có nhiều yếu tố kết hợp với nhau đã giúp Bill Gates trở thành nhà từ thiện tỷ phú như ngày này, trong đó bao gồm cách ông được nuôi dạy từ nhỏ.

    Gia đình tỷ phú Bill Gates.

    Giúp Bill Gates hiểu rằng thất bại là hoàn toàn bình thường

    Khi nuôi dạy một đứa trẻ thông minh, giỏi nhiều thứ, bạn có thể dễ dàng để con bỏ qua các hoạt động mà chúng không nổi trội. Nhưng đó không phải là điều cha mẹ Bill Gates đã làm. Trên thực tế, họ vẫn khuyến khích ông tiếp tục tham gia luyện tập bóng đá, bơi lội, bóng chày và chơi kèn trombone, ngay cả khi ông không có năng khiếu trong những hoạt động đó.

    Mục đích quan trọng nhất là để Bill hiểu được rằng ông không nhất thiết phải xuất sắc trong mọi việc, thất bại là hoàn toàn bình thường và có thể chấp nhận được.

    Trong cuộc phỏng vấn với Fortune, Bill Gates giãi bày: "Ở thời điểm đó, tôi nghĩ các hoạt động này thật vô nghĩa. Nhưng cuối cùng, chúng thực sự đã giúp tôi thấy rằng mình không giỏi ở mọi thứ. Đó là một phương pháp tuyệt vời của cha mẹ tôi".

    Cha mẹ không buộc Bill Gates phải đáp ứng những mong đợi của họ

    Cha mẹ của Gates không mong đợi con trai mình trở thành tỷ phú.

    Cha mẹ của Gates không mong đợi con trai mình trở thành tỷ phú, họ chỉ mong con trai tốt nghiệp đại học.

    Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ lo lắng vì Bill Gates có dự định bỏ học Harvard. Đó là một quyết định khó khăn để hỗ trợ, nhưng cuối cùng họ đã chấp nhận.

    Ông William nói: “Con trai tôi có những ý tưởng riêng về cách con muốn đạt được mục tiêu của mình”.

    Ngay sau khi bỏ học, tỷ phú Bill Gates chuyển đến Seattle cùng với người đồng sáng lập Paul Allen để tập trung xây dựng Microsoft.

    Dạy con không được bỏ qua tầm quan trọng của cộng đồng

    Gia đình Gates đưa ra quan điểm rằng, những đứa trẻ nên tham gia vào những công việc cộng đồng và hoạt động từ thiện. Họ cùng tạo điều kiện để con cái có thể cũng tham gia các hoạt động cộng đồng nhiều nhất có thể.

    Trên thực tế ông chủ Microsft đã đồng sáng lập tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới Bill & Melinda Gates và cho đi nhiều tỷ USD, chủ yếu để cải thiện lĩnh vực giáo dục và y tế trên thế giới.

    Để Bill Gates có sự độc lập

    Giữa cha mẹ và con cái lúc nào cũng tồn tại sự đấu tranh giữa mong muốn của cha mẹ và quyền tự chủ của các con. Tuy nhiên, cha mẹ của Bill Gates sẵn sàng trao cho ông sự độc lập đáng kể. Theo một bài báo trên Wall Street Journal, họ đăng ký cho Bill Gates vào học ở một trường tư thục vốn nổi tiếng với việc cho học sinh sự tự do nhiều đến khác thường. Chính tại đây, ông đã "phát hiện" ra và trở nên vô cùng hứng thú với máy tính.

    Năm Bill Gates 13 tuổi, cha mẹ cho phép ông đến đại học Washington vào buổi tối để sử dụng máy tính của họ mà không hề lo lắng ông sẽ sử dụng nó để làm những thứ vô bổ. Ngoài ra, họ còn cho ông không ít cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ. Trong đó có việc để ông đóng vai trò là nhân viên liên bang không đảng phái với nhiệm vụ hỗ trợ hành chính bổ sung cho hoạt động của Hạ viện. Việc này nằm trong khuôn khổ một chương trình dành cho học sinh trung học, do Hạ viện Mỹ điều hành.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-nguyen-tac-nuoi-con-thanh-ty-phu-cua-cha-me-bill-gates-a324079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan