Britney Spears ra toà điều trần, gây sốc khi tiết lộ cuộc sống "cay đắng" trong 13 năm dưới "quyền bảo hộ" của gia đình


Thứ 5, 24/06/2021 | 16:02


Cùng sự kiện

Mới đây, Britney Spears đã khiến dư luận sốc nặng khi lên tiếng kể về quãng thời gian bị "giam cầm" bởi chính gia đình mình sau 13 năm giữ im lặng.

Ngày 23/6 (theo giờ địa phương), Britney Spears đã ra điều trần trước toà, tiết lộ những sự thật gây sốc về quãng thời gian 13 năm bị "giam cầm" bởi "quyền bảo hộ". Tại phiên điều trần trực tuyến, nữ ca sĩ người Mỹ đã có bài phát biểu dài khoảng 20 phút. 

Trong đó, giọng ca Baby One More Times cho biết cô từng bị ép đi biểu diễn, không có quyền riêng tư, thậm chí bị ép sử dụng biện pháp tránh thai, uống các loại thuốc và tham gia những buổi trị liệu tâm lý trái với mong muốn. của mình. 

Giải trí - Britney Spears ra toà điều trần, gây sốc khi tiết lộ cuộc sống 'cay đắng' trong 13 năm dưới 'quyền bảo hộ' của gia đình
Britney Spears khiến dư luận bất ngờ khi tiết lộ về quãng thời gian bị "giam cầm" bởi "quyền bảo hộ". Ảnh: Variety

Cụ thể, Britney Spears tiết lộ cô từng bị ép uống thuốc Lithium bất chấp sự phản đối của cô. Cô chia sẻ: "Lithium là một loại thuốc rất rất mạnh, khác hẳn so với những gì tôi từng sử dụng trước đó. Bạn có thể bị suy nhược thần kinh nếu sử dụng thuốc quá nhiều trong thời gian 5 tháng". 

Nữ ca sĩ nói thêm: "Tôi cảm thấy như mình bị say xỉn, tôi không thể giữ được sự tỉnh táo của bản thân. Tôi cũng không thể trò chuyện với cha mẹ mình về bất cứ thứ gì. Khi tôi nói với họ rằng tôi rất sợ, họ đã gọi tới 6 y tá thay phiên nhau theo dõi tôi và tôi bị bắt ép uống loại thuốc mà mình không hề muốn sử dụng".

Được biết, Lithium là loại thuốc được sử dụng để điều trị rối loạn lưỡng cực, thường gây ra các giai đoạn trầm cảm và hưng cảm - cảm giác khó chịu hoặc phấn khích không kiểm soát được. Loại thuốc cũng có thể được sử dụng để điều trị trầm cảm.

Tiếp đó, Britney Spear đã chỉ trích cách đối xử của gia đình với tình trạng của cô. Spears nói: "Gia đình tôi không làm bất kỳ điều gì. Mọi thứ đều cần được thông qua bởi cha tôi. Cha tôi là người quyết định tất cả mọi chuyện. Và cả gia đình tôi không ai can thiệp". 

Cha của Britney Spears, ông Jamie Spears, là người "bảo hộ" khối tài sản trị giá khoảng 60 triệu USD của cô kể từ năm 2008, cùng với luật sư Andrew Wallet, sau một loạt các vấn đề cá nhân được công khai của nữ ca sĩ. Sau khi ông Wallet từ chức vào năm 2019, Spears đã hoàn toàn chịu trách nhiệm giám sát tài chính của mình cho đến khi Thẩm phán Brenda Penny bổ nhiệm ông Bessemer Trust vào tháng 11/2020 làm đồng giám sát.

Giải trí - Britney Spears ra toà điều trần, gây sốc khi tiết lộ cuộc sống 'cay đắng' trong 13 năm dưới 'quyền bảo hộ' của gia đình (Hình 2).
Spears mong muốn kết thúc "quyền bảo hộ" để được xâu dựng cuộc sống gia đình với bạn trai hiện tại Sam Asghari. Ảnh: LA Times

Britney Spears đã bày tỏ sự thất vọng về cách chăm sóc y tế và quản lý sự nghiệp của cha mình nhưng cô cảm thấy như ông chỉ yêu việc thích kiểm soát cuộc đời cô. Giọng ca Baby One More Time nói thêm: "Tôi chưa bao giờ có tiếng nói đối mới lịch trình của chính mình. Họ luôn nói rằng tôi phải việc này hay việc kia".

Tại phiên điều trần, nữ ca sĩ bày tỏ mong muốn được tự mình lựa chọn luật sư bào chữa bởi luật sư hiện tại của cô, ông Samuel Ingham III, vốn là người do toà án chỉ định cho cô vào năm 2008.

Spears mong muốn toà án sẽ lắng nghe và xem xét trường hợp của mình, đồng thời đề nghị kết thúc "quyền bảo hộ" vốn đã áp đặt lên cô trong 13 năm qua. Nữ ca sĩ chia sẻ cô hy vọng được bắt đầu xây dựng một gia đình mới với bạn trai Sam Asghari và sinh thêm con. 

Britney Spears bộc bạch: "Hiện tôi đã được thông báo rằng mình không được phép kết hôn hay sinh con vì quyền bảo hộ này. Tôi đang có một vòng tránh thai bên trong tử cung nên không thể mang thai. Tôi muốn bỏ thiết bị tránh thai này để sinh thêm con nhưng nhóm người này không cho phép tôi làm điều đó, họ không muốn tôi có thêm bất kỳ người con nào nữa".

Cô nhận xét: "Tôi cảm thấy họ đang lạm dụng quyền bảo hộ. Thực chất tôi cảm thấy mọi thứ có hại hơn là có lợi cho tôi. Tôi xứng đáng được tận hưởng cuộc sống của mình. Tôi đã làm việc cả đời rồi. Tôi cảm thấy như bị bạo hành, tôi cảm thấy bị bắt nạt, tôi cảm thấy bị bỏ rơi và đơn độc. Tôi cũng xứng đáng được hưởng quyền tự to, tự quyết định cuộc sống như bao người".

Chia sẻ về lý do không đem câu chuyện của mình viết lên mạng xã hội, Britney Spears cho biết: "Tôi từng nghĩ mình sẽ hạnh phúc nếu phủ nhận những bất hạnh trên. Tôi đã bị sốc, bị tổn thương và bạn biết đấy, cứ giả vờ như không có gì cho đến khi mọi thứ thật sự đi qua. Nhưng bây giờ tôi đang nhìn vào sự thật và tôi phải nói với bạn rằng tôi không hề hạnh phúc, tôi không thể ngủ. Tôi cảm thấy tức giận, mọi thứ thật điên rồ và tuyệt vọng". 

Được biết, đây là lần đầu tiên Britney Spears trở lại toà án sau 2 năm. Cô cho biết, trong thời gian qua, cô đã không ra toà vì cảm thấy mình không được coi trọng và không ai lắng nghe câu chuyện đầy tuyệt vọng của cô. 

Minh Hạnh (Theo CNN)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/britney-spear-ra-toa-dieu-tran-gay-soc-khi-tiet-lo-qua-khu-bi-bao-hanh-cuc-am-anh-a504830.html