+Aa-
    Zalo

    Cả 2 vợ chồng cùng bị ung thư phổi chỉ vì thói quen xấu của người chồng trước khi đi ngủ

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vì một thói quen xấu của người chồng trước khi đi ngủ mà cả 2 vợ chồng 65 tuổi đều mắc bệnh ung thư phổi quái ác.
    hai vo chong cung bi ung thu phoi chi vi thoi quen xau cua nguoi chong truoc khi di ngu 01
    Cặp vợ chồng 65 tuổi cùng bị ung thư phổi chỉ vì thói quen xấu của người chồng trước khi đi ngủ. Ảnh minh họa

    Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư phổi ngày càng tăng trong những năm gần đây. Một khi mắc bệnh, nó sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến tâm sinh lý và khi phát triển đến giai đoạn cuối cũng sẽ đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

    Vợ chồng bà Trần sống ở thành phố Kim Hoa (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đều 65 tuổi. Cách đây ít lâu, cả hai được đưa vào khoa Nội của bệnh viện Nhân dân Kim Hoa. Nguyên nhân là bà Trần được phát hiện có nốt trong phổi khi đi khám sức khỏe trước đó. Sau khi hội chẩn, bác sĩ cho biết có khả năng là ung thư phổi giai đoạn đầu và đề nghị bà Trần nhập viện.

    Lúc này, chồng của bà Trần cũng nhờ bác sĩ xem kết quả chụp phổi của ông. Bác sĩ xem xong liền giật mình, phát hiện các nốt trong phổi của ông còn nguy hiểm hơn cả bà Trần.

    Bác sĩ Diệp Kiến Minh, người phụ trách ca bệnh của vợ chồng bà Trần cho biết, các trường hợp cả vợ và chồng cùng bị ung thư phổi về mặt lâm sàng là rất phổ biến, do những sinh hoạt chung trong nhịp sống hằng ngày.

    Cũng giống như vợ chồng bà Trần, nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi là do người chồng thường xuyên hút thuốc trong phòng trước khi đi ngủ và bà Trần cũng đã theo đó mà bị hút thuốc thụ động trong nhiều năm. Theo thời gian, căn bệnh ung thư phổi cứ như vậy mà ập đến cửa nhà.

    hai vo chong cung bi ung thu phoi chi vi thoi quen xau cua nguoi chong truoc khi di ngu 03
    Khói thuốc là kẻ thù của lá phổi. Ảnh minh họa

    Bệnh ung thư phổi đe dọa rất lớn đến sức khỏe và tính mạng con người. Giáo sư Huang thuộc Trung tâm Ung thư New York (Mỹ) cho biết: Ung thư phổi là bệnh do "khí", như ô nhiễm không khí, khói thuốc lá, mùi độc hại từ vật liệu trang trí nhà cử, khói bếp,... đều có thể gây ung thư phổi.

    Trong đó, hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư phổi. Theo nghiên cứu của chuyên gia, chỉ cần hút 3 điếu thuốc liên tiếp trong một căn phòng rộng 35m2, sẽ khiến nồng độ PM (ô nhiễm dạng hạt, như bụi bẩn, bụi mịn hoặc khói thuốc) trong không khí sẽ tăng lên rất nhiều. Nếu tiếp xúc lâu dài với môi trường này sẽ dẫn tới nguy cơ cao mắc ung thư phổi.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-2-vo-chong-cung-bi-ung-thu-phoi-chi-vi-thoi-quen-xau-cua-nguoi-chong-truoc-khi-di-ngu-a500646.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan