Ca mắc COVID-19 mới tại quận Hoàn Kiếm: Trở về từ TP.HCM, đã di chuyển nhiều nơi


Thứ 7, 16/10/2021 | 19:39


Cùng sự kiện

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, người phụ nữ này ở Gia Lâm, trở về từ TP.HCM có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã di chuyển đi nhiều nơi ở Hà Nội.

Chiều ngày 16/10, đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) cho biết, bệnh nhân vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là nữ, địa chỉ ở Gia Lâm. Ngày 13/10, người phụ nữ này đi trên ô tô gồm 24 người từ TP.HCM về Hà Nội và ở nhà tại Gia Lâm.

Tin tức - Ca mắc COVID-19 mới tại quận Hoàn Kiếm: Trở về từ TP.HCM, đã di chuyển nhiều nơi
Ca mắc COVID-19 mới tại Hà Nội có lịch trình phức tạp. Ảnh minh họa

Sau đó, người này có sang nhà bạn ở số 8 Đình Ngang (Cửa Nam) chơi và di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn TP. Trong đó, có ở một chung cư tại Minh Khai (Hoàng Mai).

Đến tối ngày 15/10, sau khi người đi cùng trên chuyến xe về Hà Nội phát hiện dương tính báo tin, cô gái này đã mua xét nghiệm nhanh về thử và kết quả dương tính.

Người này đã báo cho phường và lấy mẫu xét nghiệm lại gửi CDC Hà Nội, kết quả khẳng định dương tính.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng nêu rõ, trường hợp này trở về từ TP.HCM nhưng không thực hiện việc tự theo dõi, cách ly mà đi lại nhiều nơi, lịch trình phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, chính quyền địa phương đang truy vết những người tiếp xúc gần với trường hợp này.

Qua điều tra dịch tễ, được biết trường hợp này còn đi làm tóc, làm móng. Hiện các lực lượng tiến hành truy vết và đã lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan.

Trong chiều 16/10, cơ quan chức năng dựng rào, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với đường Nguyễn Thái Học và Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm), chốt cứng căn nhà số 8

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mac-covid-19-moi-tai-quan-hoan-kiem-tro-ve-tu-tp-hcm-da-di-chuyen-nhieu-noi-a516440.html