+Aa-
    Zalo

    Cả nhóm đi ăn hết hơn 2 triệu, một người có tuyên bố khó tin khiến chàng trai đăng đàn “bóc phốt”

    ĐS&PL Việc cả nhóm cùng đi ăn rồi chia tiền vốn là chuyện rất bình thường nhưng cách chia chi li của một người bạn trong câu chuyện này khiến ai nấy được phen “mở rộng tầm mắt”.

    Theo China Press, một cư dân mạng mới đây đã chia sẻ lại trải nghiệm khó tin của mình khi đi ăn cùng nhóm bạn lên trang Facebook cá nhân, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Chủ bài đăng cho hay, anh và 4 người bạn cùng đi ăn tối, tổng tiền hóa đơn cần thanh toán hết 2500 TWD (hơn 2 triệu đồng). Theo thông lệ, số tiền này sẽ được chia đều.

    May mắn, một trong số những người bạn có phiếu giảm giá 30% của nhà hàng, vì thế số tiền cả nhóm phải trả chỉ còn lại 1750 TWD. Tuy nhiên, sau khi đưa ra phiếu giảm giá, người bạn này hùng hồn tuyên bố anh ta sẽ không trả thêm tiền nữa.

    Nguyên nhân là bởi anh ta cho rằng mình đã góp phiếu giảm giá, nhờ vậy hóa đơn giảm xuống chỉ còn 1750 TWD, sau khi chia cho 4 người còn lại thì mỗi người chỉ phải trả 437,5 TWD. Người bạn đó cho rằng anh ta đã giúp mọi người tiết kiệm được 750 TWD, vậy nên việc không phải trả thêm tiền là lẽ đương nhiên.

    ca nhom di an het hon 2 trieu mot nguoi co tuyen bo kho tin khien chang trai dang dan boc phot
    Câu chuyện liên quan đến phiếu giảm giá 30% hiện đang khiến cư dân mạng xôn xao với nhiều ý kiến khác nhau. Ảnh minh họa

    Hành động của người bạn này khiến chủ bài đăng và 3 người bạn còn lại không khỏi ngỡ ngàng. Một người bạn trong nhóm thậm chí còn cảm thấy cách chia tiền như vậy không hợp lý chút nào, lý lẽ “đưa phiếu giảm giá không cần đưa tiền” của người bạn kia quả thực có vấn đề.

    Cộng đồng mạng sau khi biết chuyện không ngừng bàn luận rôm rả với nhiều ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng số tiền 1750 TWD sau khi dùng phiếu giảm giá nên được chia để cho 5 người, như vậy mọi người đều vui vẻ.

    Có người lại cho rằng hành động của người bạn kia cũng không phải vấn đề gì quá to tát, dù sao phiếu giảm giá của anh ta đã giúp 4 người còn lại tiết kiệm được một khoản tiền.

    Trong khi đó, một số người lại phản ứng gay gắt hơn khi cho rằng người bạn kia không đáng được mời đi ăn với mọi người nữa. Anh ta làm như vậy không khác nào đang lợi dụng người khác, với bạn bè mà tính toán chi li đến từng cái phiếu giảm giá, việc đó không ổn chút nào.

    Một cư dân mạng lại đưa ra ý kiến: “Người bạn đó thật thà thế còn gì. Nếu là tôi thì tôi cứ thu của mỗi người 500 TWD, đến khi ra quầy mới sử dụng phiếu giảm giá 30%”.

    Đinh Kim (Theo WOB)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhom-di-an-het-hon-2-trieu-mot-nguoi-co-tuyen-bo-kho-tin-khien-chang-trai-dang-dan-boc-phot-a500441.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan