+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Hiền Thục: Bà mẹ đơn thân bước qua giông bão lấy sự an nhiên làm lẽ sống

    • DSPL
    ĐS&PL Hiền Thục mất 2 năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng khi làm mẹ đơn thân từ năm 21 tuổi. Nhưng, sau tất cả, cô không hối hận vì điều đã làm.

    Hiền Thục mất 2 năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng khi làm mẹ đơn thân từ năm 21 tuổi. Nhưng, sau tất cả, cô không hối hận vì điều đã làm và ngược lại, Hiền Thục thấy quyết định năm xưa đã giúp cô chạm đến hạnh phúc dù không trọn vẹn nhưng mãn nguyện.

    “Không ai hiểu vì sao tình yêu tan vỡ”...

    Nữ ca sĩ Hiền Thục. 


    Hiền Thục sinh năm 1981 trong một gia đình không theo nghệ thuật ở Sài Gòn, có mẹ là cô giáo. Hiền Thục là con gái út ít trong một gia đình có 3 anh chị em, nên được bố mẹ tuyệt đối cưng chiều, yêu thương và ưu ái dành cho sự quan tâm đầy đủ nhất về cả vật chất lẫn tinh thần.

    Từ năm 16 tuổi, Hiền Thục đã trở thành gương mặt được yêu thích với những ca khúc tuổi teen. Ngày ấy, cô gái trẻ cũng gây ấn tượng với danh hiệu Thủ khoa khi thi vào Nhạc viện TP.HCM.

    Với nền tảng thanh nhạc vững vàng, ca sĩ Hiền Thục đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trong làng ca nhạc. Cùng với ánh hào quang thời thanh xuân rực rỡ ấy, cô đã lọt vào mắt xanh của nhạc sĩ Tuấn Thăng – cũng là mối tình đầu của cô ca sĩ trẻ.

    Bỗng nhiên, “không ai hiểu vì sao tình yêu tan vỡ” và cuộc sống của Hiền Thục rẽ sang trang mới với cô đơn, điều tiếng bủa vây. Hiền Thục từng có lần kết hôn hụt khi cô tuyên bố lên xe hoa cùng nhạc sĩ Tuấn Thăng năm 21 tuổi. Nhưng, kết quả là cả hai chia tay và không có đám cưới nào diễn ra, chỉ có kết tinh tình yêu của hai người - bé Gia Bảo ra đời.

    Có thể nói, ở thời điểm Hiền Thục sinh con, xã hội vẫn còn nhiều định kiến đối với những người phụ nữ “không chồng mà chửa”. Bởi vậy mà để có thể trở thành một bà mẹ đơn thân, với cô là cả một sự can đảm đối mặt với người đời, vì tình yêu bao la dành cho con.

    Cho đến bây giờ, nguyên nhân khiến mối tình đẹp như mộng ấy bất thành vẫn là một sự bí ẩn. Cả hai nghệ sĩ có cách trả lời báo giới khá giống nhau là do tuổi trẻ nhiều nông nổi. Quyết định sinh con, nuôi con một mình và hứng chịu mọi điều tiếng, không ai khen Hiền Thục bấy giờ dũng cảm mà số đông đều hướng vào cô gái trẻ cái nhìn khinh miệt, khắt khe.

    Con gái chào đời đúng giai đoạn cuộc sống gia đình xuống dốc, anh trai vừa qua đời ít lâu, Hiền Thục kể lại: “Ba tôi có lúc phải đi đạp xích lô để nuôi sống gia đình. Trước khi sinh, tôi bụng mang dạ chửa đi hát ở các phòng trà, quán bar kiếm tiền tích cóp cho những ngày sinh nở. Rồi ba bị tai biến, nằm liệt giường trong bệnh viện, bao nhiêu tiền của, tài sản trong nhà đều đội nón ra đi. Một mình mẹ tôi phải nai lưng gánh vác nợ nần, một tay chăm lo cho 3 người: Chồng bị tai biến, 2 con gái sắp sinh”.

    Những ngày tháng đó, nhìn mẹ tất tả đến bệnh viện chăm cha, rồi lại chạy qua chăm mình, Hiền Thục đã ứa nước mắt bởi sự hy sinh cũng như tấm lòng của mẹ. Không một ai trong gia đình cô, đặc biệt là mẹ cô, trách mắng Hiền Thục một lời về cái thai trong bụng, về sự cả tin, bồng bột và dại dột của cô con gái ngây thơ, chưa va vấp nhiều với cuộc đời.

    Đứng dậy từ con số 0 Sinh con xong, cô đi hát trở lại và bị áp lực của đồng tiền đè nặng. Quãng thời gian lui về hậu trường để sinh nở đã khiến khán giả quên mất cái tên Hiền Thục. Điều đó đồng nghĩa với việc, cô phải bắt đầu lại từ con số 0, cát-xê bị rớt thê thảm từ 10-15 triệu đồng xuống đến mức rẻ mạt, thậm chí có show chỉ còn 30-50 ngàn đồng.

    Dù khó khăn vất vả nhưng là một người mẹ, Hiền Thục vẫn phải đương đầu với những khó khăn ấy để kiếm tiền nuôi con, nhất là khi bên cô không có một người đàn ông nào để nương tựa, cô càng phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con.

    Sự xuất hiện trở lại của cô, người hâm mộ vẫn tò mò muốn biết thực hư của cái nguyên nhân khiến cô phải một mình vật lộn với cuộc sống để nuôi con. Cô tâm sự: "Một mối tình dù đẹp cũng đến lúc phải kết thúc. Tôi dám yêu, dám chấp nhận. Bây giờ, tôi không còn non trẻ nên suy nghĩ cũng khác. Giữa tôi và Tuấn Thăng đã kết thúc. Tôi không thuộc tuýp người kể lể nhưng cũng biết mình không hẳn đã đúng hoàn toàn".

    Điều khó khăn lớn nhất là xã hội đã quá khắt khe với người mẹ đơn thân, đặc biệt là nghệ sĩ. Nhưng, quả thật một mình nuôi con không đơn giản chút nào, nhiều khi tưởng chừng như kiệt sức.

    "Tôi phải mất 2 năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng. Tôi trở lại sân khấu khi khán giả đã quên hẳn có sự hiện diện của ca sĩ Hiền Thục trước đây", Hiền Thục tâm sự.

    Những nỗ lực và ý chí phi thường của Hiền Thục đã được bù đắp, khi cô dần dần lấy lại được vị trí của mình trong làng nhạc Việt, từng bước, từng bước một, dù mỗi bước đi đó quá nhiều chông gai.

    Sau những nỗ lực và khó khăn ban đầu, Hiền Thục đã dành từng đồng tiền nhỏ tích cóp được trong những đêm ca hát ở quán bar, phòng trà vừa để nuôi con, vừa để dành tiền làm album. Giọng hát của cô lúc này vẫn trong veo, nhưng không còn cái cảm giác hồn nhiên của con sơn ca ngày nào, thay vào đó là nỗi buồn mênh mang của một người con gái đã trở thành đàn bà và phải chịu những nghiệt ngã, cay đắng của số phận khi còn quá trẻ.

    Nhiều năm đã trôi qua kể từ khi Hiền Thục sinh cô con gái Gia Bảo, có tên gọi ở nhà là Tí Nị. Bây giờ, cuộc sống của Hiền Thục đã không còn khó khăn như trước kia. Làm mẹ đơn thân từ khi 21 tuổi, đến nay Hiền Thục nghĩ mình là một bà mẹ cấp tiến, cô thấy mình và con gái giống như 2 chị em.

    Cuộc sống an nhiên

    Giờ đây, Hiền Thục và con gái như 2 chị em. 


    Xã hội bây giờ không còn lạ với hình ảnh của những bà mẹ đơn thân nuôi con một mình và chuyện Hiền Thục - một ca sĩ nổi tiếng tự lập, tự làm việc và tự chăm sóc con khi không có bờ vai một người đàn ông. Hiền Thục cũng không còn là điều khiến mọi người bàn tán, dị nghị.

    Cuộc sống đơn thân có lẽ đã giúp Hiền Thục vẫn như lưu lại nét thanh xuân luôn tươi trẻ và yêu đời cho đến bây giờ. Ca sĩ vẫn sở hữu vóc dáng mảnh mai và khuôn mặt tươi tắn. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn có khối tài sản kếch xù, khiến nhiều mẹ đơn thân đáng mơ ước.

    Hiện tại, cô và con gái đang sống trong một ngôi nhà ở quận 3, TP.HCM. Với thiết kế không gian ấm áp, nữ ca sĩ tận hưởng cuộc sống cùng mẹ và con gái mình. Trải qua nhiều biến cố, giờ Hiền Thục an nhiên đối diện với cuộc đời. Và, đó chính là lý do khiến cô ngày càng trở nên trẻ trung, xinh đẹp.

    Thấm thoắt, con gái của Hiền Thục – Tuấn Thăng đã sắp thành thiếu nữ và với Hiền Thục nhìn con lớn lên mỗi ngày là niềm hạnh phúc không thể đánh đổi bằng bất cứ điều gì.

    Khi Tuấn Thăng đã có gia đình mới thì Hiền Thục vẫn “chăn đơn, gối chiếc”, ngày càng trẻ trung, an nhiên hơn trong đời sống. Suốt thời gian dài không nhắc đến tên nhau, gần đây, mối quan hệ giữa nữ ca sĩ và người cũ đã bớt phần căng thẳng. Thậm chí, họ còn cùng nhau góp mặt trong chương trình ca nhạc do Tuấn Thăng tổ chức.

    Hỏi Hiền Thục về nỗi lo con gái thiếu hụt tình cảm của cha, cô cho biết: “Cuộc sống của Gia Bảo vắng cha từ khi cháu sinh ra chứ không phải chứng kiến cảnh cha mẹ đổ vỡ. Tôi không biết nên gọi đó là may mắn hay bất hạnh! Chỉ biết rằng, càng lớn, cháu càng hiểu biết, nhạy cảm, không bao giờ hỏi về cha vì sợ mẹ sẽ buồn.

    Hai mẹ con tôi cứ thế dựa vào nhau mà sống, cùng nhau vui chơi, cùng nhau chia sẻ mọi nỗi niềm. Nữ ca sĩ tâm sự, niềm vui lớn nhất của cô bây giờ là những lúc rảnh rỗi, có thời gian, đưa con đi chơi, dạy dỗ con gái học hành và lắm khi nhí nhố. Cô không bao giờ cho con cảm giác mẹ mình là một người nổi tiếng, càng không tạo cho Gia Bảo áp lực hay sự tự mãn về điều đó.

    Thỉnh thoảng cô vẫn cho con gái mình cùng xuất hiện trong một số sự kiện từ thiện hoặc ủng hộ cho trẻ em nghèo nhưng không để con ảo tưởng về sự nổi tiếng. Gia Bảo nhận được nhiều lời tham gia quảng cáo nhưng Hiền Thục thường từ chối để con được sống hồn nhiên, “vô trùng” với sự xô bồ, phức tạp của môi trường giải trí.

    T.D

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 64

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-hien-thuc-ba-me-don-than-buoc-qua-giong-bao-lay-su-an-nhien-lam-le-song-a273077.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan