+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Phi Nhung được đưa đi hỏa táng, không thể mang thi hài về Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Phía gia đình Phi Nhung quyết định đưa thi thể cố ca sĩ đi hỏa táng tại Việt Nam, sau đó tro cốt sẽ đưa về Mỹ tối cùng ngày để con gái Wendy Phạm làm lễ tang.

    Cách đây không lâu, nghệ sĩ Việt Hương xác nhận cô sẽ lo thủ tục đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ trong thời gian tới. Nữ nghệ sĩ và người thân cũng đang chờ hướng dẫn cụ thể từ các cơ quan chức năng để tổ chức tang lễ cho Phi Nhung tại Việt Nam. Sở dĩ có chuyện Việt Hương đưa thi hài cố ca sĩ Phi Nhung về Mỹ là vì con gái ruột Wendy Phạm mong gặp mẹ lần cuối.

    ca si phi nhung duoc dua di hoa tang khong the mang thi hai ve my 1
    Cố ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: VnExpress.

    Sáng ngày 8/10, ca sĩ Phi Nhung được hỏa táng, tro cốt sẽ đưa về Mỹ tối cùng ngày để con gái Wendy Phạm làm lễ tang.

    Thi hài Phi Nhung được gia đình đưa từ bệnh viện Chợ Rẫy đến Bình Hưng Hòa để thực hiện nghi thức hậu sự, sau hơn 10 ngày nữ nghệ sĩ qua đời. Anh họ Phi Nhung - Thanh Huy - cho biết lúc đầu gia đình muốn đưa ca sĩ về Mỹ. Tuy nhiên, dự định này không thể thực hiện được vì vướng nhiều thủ tục liên quan giấy tờ cần thiết, VnExpress thông tin. 

    Chia sẻ với báo Thanh Niên về thủ tục đưa thi hài người quá cố mất vì COVID-19 từ nước khác, anh Tuấn Nguyễn, chủ nhà quàn Thiên An Môn (Stanton, bang California, Mỹ) cho biết các thủ tục cũng như chi phí nếu muốn đưa thi hài từ Việt Nam sang Mỹ. “Nếu gia đình muốn đưa Phi Nhung về Mỹ thì phải giữ thi hài của cô ấy trong phòng lạnh, sau đó sắp xếp một cơ sở mai táng ở Việt Nam để xin phép thủ tục giấy tờ.

    Bước thứ nhất là giấy tờ khai tử, bước thứ hai là giấy tờ kiểm dịch và hải quan, bước thứ ba là ai đứng ra để ướp xác, bước thứ 4 là xin giấy tờ của tòa đại sứ Mỹ, đồng thời cho biết là thi hài đó sẽ được chôn cất ở đâu tại Mỹ. Và bước thứ 5 là sắp xếp hãng máy bay... Đây cũng là quy trình vận chuyển linh cữu của nghệ sĩ Chí Tài”, anh Tuấn Nguyễn cho biết.

    Ngoài ra, người này cũng khẳng định chính phủ Mỹ kiểm tra rất gắt gao về các giấy tờ liên quan đến kiểm dịch để đảm bảo thi hài không bị nhiễm các bệnh như AIDS, ho lao, COVID-19... Nếu trong trường hợp mất vì các căn bệnh này thì sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ.

    ca si phi nhung duoc dua di hoa tang khong the mang thi hai ve my 2
    Wendy Phạm - con gái Phi Nhung có tâm nguyện được nhìn mặt nữ ca sĩ lần cuối tại Mỹ. Ảnh: FBNV.

    Trong suốt hai năm qua, ca sĩ Phi Nhung chưa được gặp con gái. Chị dự định tháng 7 sẽ về Mỹ nhưng sau đó hủy vé để ở lại Việt Nam làm từ thiện. Đầu tháng 8, Phi Nhung phát hiện mình mắc COVID-19 trong quá trình tham gia từ thiện. Chị nhập viện điều trị nhưng đã không qua khỏi.

    Từ khi Phi Nhung nhập viện điều trị COVID-19, thời điểm tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ trở nặng, Wendy Phạm - con gái của Phi Nhung đã ủy quyền cho Việt Hương lo liệu mọi việc của mẹ ở Việt Nam.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-phi-nhung-duoc-dua-di-hoa-tang-khong-the-mang-thi-hai-ve-my-a515636.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan