Ca sĩ Quang Hà: “Tôi từng nợ 100 cây vàng khi mua căn nhà đầu tiên”


Thứ 7, 24/04/2021 | 12:24


Cùng sự kiện

Quang Hà cho biết, bản thân không phải là người khoe khoang, tuy nhiên, việc anh có nhiều tài sản vô tình bị lộ nên anh đành phải... “khai” thật.

Quang Hà cho biết, bản thân không phải là người khoe khoang, tuy nhiên, việc anh có nhiều tài sản vô tình bị lộ nên anh đành phải... “khai” thật.

Tôi không cố tình khoe mình giàu có!

Chào Quang Hà ! Thời gian qua, mọi người vẫn kháo nhau chuyện anh sở hữu 13 căn nhà và một biệt thự 20 tỷ, thông tin này liệu có đúng?

Về bất động sản, đúng là tôi có 13 căn nhà, và biệt thự 20 tỷ kia nay đã lên 30 tỷ. Tôi cho thuê một số và một số cũng cho mượn để ở. 13 căn nhà, nhưng không phải nhà nào cũng trên 10 tỷ, có nhà chỉ khoảng vài tỷ. Đó là số tài sản mà tôi có được sau nhiều năm ca hát và tích góp.

Tôi từng vất vả khi bắt đầu vào TP.HCM lập nghiệp. Môi trường ở hai nơi hoàn toàn khác nhau cả về suy nghĩ lẫn cách làm việc. Hồi mới đầu, tôi đi lên từ con số 0. Từ cát-xê tiền triệu ở Hà Nội, tôi phải hát với mức cát-xê 50 nghìn đồng. Đó là khoảng thời gian thật sự khó khăn, nhưng tôi nghĩ việc chọn TP.HCM làm nơi lập nghiệp không bao giờ sai. Hiện tại, tôi cũng có chút chút, cũng có nhà, có xe và tôi không giấu giếm điều đó.

Một số nghệ sĩ họ không công khai tài sản mà mình sở hữu vì sợ điều tiếng, anh không sợ vậy sao?

Thực sự là tôi không khoe mình giàu có, không khoe có nhiều nhà, có biệt thự, nhưng vô tình bị lộ, nên đành phải thú nhận. Nhà, cửa bị bạn bè khui ra nên không giấu được. Vào TP.HCM từ năm 6/2003, đến hơn một năm sau, khoảng tháng 5/2005, tôi bắt đầu mua căn nhà đầu tiên của mình.

Nói là mua cho sang, chứ số tiền nợ khá lớn, mua nhà hết 140 cây vàng, thì tôi nợ họ đến 100 cây vàng, nợ đến 2/3 ngôi nhà. Nhưng, đó cũng là động lực để tôi phấn đấu cho cuộc sống mới của mình. Sau đó, tôi mua thêm nhà, chuyển về ngôi nhà ở Gò Vấp, chính ngôi nhà này đã cho tôi nhiều “lộc” đi diễn, nhà hướng chính Nam, rất hợp với tôi.

Ở tuổi 40, ca sĩ Quang Hà sở hữu khối tài sản "khủng".

Xem ra anh cũng rất may mắn khi kinh doanh bất động sản?

Tôi luôn nghĩ rằng, mình mua là mình được, vì đất đai không bao giờ giảm giá, cứ mua để đấy, nếu có lộc thì quá tốt. Trong năm 2021 và 2022, tôi dự định sẽ xây một toà nhà văn phòng mang tên là Quang Hà Tower ở TP.HCM, trong đó tôi sẽ kinh doanh, cho thuê từ dưới tầng 1 lên trên. Tôi được gia đình và bạn bè ủng hộ, mình lạị có sẵn đất mặt tiền, nên mới có động lực để làm ăn lớn.

Đầu tư 11 tỷ đồng vào show diễn...

Hơn một năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người thắt chặt chi tiêu, nhưng anh lại đầu tư một liveshow tầm cỡ mang tên Hà show, có phải anh là người rất chịu chi?

Đúng! Tôi là người chịu chơi trong âm nhạc. Tôi “máu chiến” thì làm chương trình thôi, đã làm thì làm hết mình, sẽ mang đến cho khán giả một show diễn đẳng cấp. Khán giả gọi Quang Hà là gì không quan trọng, cái tôi để tâm là chương trình mình làm ra có được đón nhận hay không.

Tôi đầu tư 11 tỷ đồng cho Hà show. Show diễn hoành tráng không chỉ ở nội dung mà còn ở khâu thiết kế sân khấu, các thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy chiếu công nghệ cao nhập trực tiếp từ nước ngoài. Thậm chí, có tiết mục, tôi đầu tư bối cảnh, đạo cụ hơn 500 triệu đồng. Tôi mong muốn mang đến cho khán giả sự mãn nhãn khi thưởng thức âm nhạc.

Các show diễn hoành tráng sẽ có các nhà tài trợ, Hà show của anh cũng vậy chứ?

Đúng là chương trình của tôi sẽ có nhiều nhà tài trợ, các nhãn hàng sẽ cùng chung tay để tôi có một đêm diễn thăng hoa vào ngày 8/5 tại cung Văn hoá Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội.

Các nhà tài trợ, nhãn hàng đóng vai trò quan trọng vì họ giúp nghệ sĩ vững tin, đầu tư mạnh tay hơn về show diễn. Mặc dù, nếu có bán được hết vé thì vẫn lỗ, liveshow vẫn không có lời, nhưng tôi vẫn làm vì đam mê. Sau show, tôi lại tập trung chạy show để trả nợ, hay tiếp tục làm những show khác. Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy thành quả của cả ê-kíp hàng trăm con người đã dồn hết công sức, sự tận tâm, đó là chất xám, sự sáng tạo nghệ thuật mà khán giả là những người có quyền được tận hưởng.

Các nhà tài trợ sẵn sàng chi tiền để làm show, nên nhiều chương trình, nghệ sĩ phải chịu sự ràng buộc, không thể sáng tạo theo cách của mình, Quang Hà có gặp phải chuyện này không?

Tôi may mắn vì chưa bao giờ bị áp lực từ các nhà tài trợ. Đó đều là những mối quan hệ thân thiết với tôi từ lâu, nên cũng có sự hiểu nhau nhất định.

Tôi thoả sức sáng tạo để hát 25 ca khúc mà không chịu sự ràng buộc của ai. Các show diễn của tôi nhiều năm nay đều được bạn bè, anh em ủng hộ nên tôi coi đây là cơ hội để gặp gỡ, tri ân khán giả đã nhiều năm yêu mến mình.

Khán giả gọi anh là ca sĩ đại gia, liệu có đúng? Bầu show nói mời Quang Hà khó lắm?

Người ta nói vậy thôi, chứ so với nhiều ca sĩ khác, tôi vẫn chưa là gì. Mời Quang Hà thì lúc khó, lúc dễ (Cười)! Nếu thân thiết rồi, sẽ không vấn đề gì hết. Tôi không phải là nghệ sĩ kén chọn sân khấu, tôi hoà đồng với mọi người.

Ở show diễn sắp tới, Quang Hà mời một số người đẹp như: Lệ Quyên, Minh Tuyết, Hồng Nhung... khi mời họ, anh có phải thuyết phục nhiều không?

Thực ra, họ đều là bạn bè của tôi, nên mời không khó. Trong thời gian thực hiện show, do tình hình của dịch Covid-19, chương trình bị dịch chuyển mấy lần, nhưng họ vẫn thu xếp được để ủng hộ tôi.

Tôi thân với Lệ Quyên hơn chút, vì hai đứa cùng tuổi lại cùng từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp. Còn chị Hồng Nhung là tên tuổi lớn ở Việt Nam, ngay từ nhỏ, tôi đã thần tượng chị ấy, nên được đứng trên sân khấu với chị, tôi rất hạnh phúc. Chị Minh Tuyết, thì diễn với tôi nhiều, hai chị em khá hiểu nhau, chị ấy hát nhạc trẻ rất hay, nên khi chị thu xếp được thời gian tham gia show, tôi vui lắm.

Riêng, anh Bằng Kiều bị tôi quay dời ngày diễn nhiều nhất, nhưng anh vẫn vui vẻ để tham gia show. Sự hiện diện của các khách mời đều mang cho tôi sự biết ơn, trân trọng.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị!

Bảo Quyên
Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Chủ Nhật (16)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-quang-ha-toi-tung-no-100-cay-vang-khi-mua-can-nha-dau-tien-a363500.html