+Aa-
    Zalo

    Bọ cạp, rắn độc "trỗi dậy" sau đợt mưa bão khiến cư dân Ai Cập khốn đốn

    ĐS&PL Thời tiết khắc nghiệt ở Ai Cập khiến đàn bọ cạp bay ra khỏi tổ, dẫn đến hàng trăm người ở miền Nam nước này bị cắn thương vong.

    Tờ Times of Israel đưa tin, bão lớn kèm mưa nặng hạt, mưa đá đã khiến thành phố Aswan (Ai Cập) bị ngập nặng. Mực nước sông Nile, đoạn ở gần thành phố, cũng dâng cao những ngày gần đây. 

    hon 500 nguoi bi bo cap can o ai cap dspl
    Hơn 500 người bị bọ cạp cắn sau cơn mưa lớn ở Ai Cập. Ảnh minh họa

    Thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là lũ lụt, khiến các sinh vật có nọc độc chết người như bọ cạp hay rắn độc rời khỏi nơi trú ẩn ở dưới đất, tìm kiếm chỗ trú ẩn mới ở nhà dân, nơi thường xây ở vị trí cao, tờ Al-Ahram dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Y tế Ai Cập. 

    “503 người ở tỉnh Aswan đã phải dùng thuốc giải độc vì bị bọ cạp cắn, không có trường hợp nào tử vong”, RIA dẫn thông cáo báo chí của Bộ Y tế Ai Cập.

    Các bác sĩ địa phương đã phải tạm dừng chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 để điều trị cho những bệnh nhân bị bọ cạp cắn.

    Một quan chức Bộ Y tế nói với hãng tin Al-Ahram rằng các trung tâm y tế ở những ngôi làng gần núi và sa mạc đã được cung cấp thêm thuốc chống nọc độc.

    Trong khi đó, mọi cư dân được khuyến cáo nên ở nhà và tránh những nơi có nhiều cây cối.

    Bộ Y tế Ai Cập cũng khuyến cáo người dân đến gặp bác sĩ ngay lập tức sau khi bị bọ cạp cắn. Các triệu chứng bao gồm đau dữ dội tại vị trí vết cắn, các triệu chứng tương tự như ngộ độc - sốt, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.

    Ai Cập là quê hương của bọ cạp đuôi béo nằm trong số những loài gây chết người nhiều nhất trên thế giới. Nọc độc từ một con bọ cạp đuôi béo đen có thể giết người trong vòng chưa đầy một giờ.

    Tất cả các bệnh viện ở Ai Cập đều tích trữ đủ thuốc giải nọc độc bọ cạp. Riêng tại tỉnh Aswan, số liều thuốc giải độc nọc bọ cạp sẵn có lên tới 3.350 liều.

    Nằm trong kế hoạch đối phó với điều kiện thời tiết nguy hiểm, Bộ Y tế nước này đã chuẩn bị hơn 2.000 xe cứu thương và 48 xe địa hình để giúp đỡ người dân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-loai-cuc-doc-troi-day-sau-dot-mua-bao-khien-cu-dan-ai-cap-khon-don-a519295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan