Các ngôi sao Brazil đang thi đấu ở châu Âu tẩy chay Copa America: Vũ công Samba điêu đứng


Thứ 7, 05/06/2021 | 06:00


Cùng sự kiện

Nhóm các cầu thủ Brazil đang chơi bóng tại châu Âu đã từ chối tham dự Copa America sau khi quốc gia này bất ngờ được trao quyền đăng cai giải đấu.

Bóng đá - Các ngôi sao Brazil đang thi đấu ở châu Âu tẩy chay Copa America: Vũ công Samba điêu đứng
Brazil đang là đương kim vô địch Copa America.

Nhà báo Marcos Bertoncello ngày 3/6 (giờ địa phương) đăng trên Twitter: "Thông tin từ Radio Gaucha, các tuyển thủ Brazil, những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, đã trì hoãn buổi tập ở Beira-Rio để yêu cầu cuộc họp với đội đồng lãnh đạo. Lý do là họ không muốn đá Copa America".

Copa America 2020 dự định tổ chức tại hai quốc gia là Colombia và Argentina vào mùa hè năm 2020 nhưng giải đấu buộc phải trì hoãn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 105 năm tồn tại, Copa America có hai nước đồng chủ nhà nhưng điều này đã không xảy ra.

Với 1 năm nhiều biến động, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã tước quyền của Colombia do bất ổn chính trị. Hôm 30/5, Aghentina cũng chịu cảnh ngộ tương tự do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Do chưa đầy 2 tuần nữa Copa America 2020 sẽ diễn ra (14/6 giờ Việt Nam), CONMEBOL ngày 31/5 đã họp khẩn và quyết định đã trao lại quyền đăng cai Copa America 2020 cho Brazil.

Đây là một quyết định gây nhiều tranh cãi bởi Brazil cũng là quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Ít nhất ba thống đốc ở Brazil từ chối tổ chức các trận đấu Copa America tại bang của họ. Nhà dịch tễ học Pedro Hallal thuộc Đại học Liên bang Pelotas thậm chí gọi quyết định tổ chức giải đấu hè này là thiếu tôn trọng những người đã khuất.

Nhóm cầu thủ Brazil đang thi đấu tại châu Âu cũng tỏ ra bất mãn và từ chối góp mặt tại giải đấu tới.

Nhóm này gồm 12 cầu thủ: Alisson Becker, Ederson Moraes, Thiago Silva, Danilo, Alex Sandro, Fabinho, Fred, Neymar, Roberto Firmino, Gabriel Jesus, Richarlison và thủ quân Casemiro.

Ở buổi họp báo trước trận đấu với Ecuador trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 4/6, Casemiro cũng không tham dự cùng với HLV trưởng Tite theo quy định.

"Các cầu thủ không hài lòng. Họ đã nói chuyện với chủ tịch liên đoàn bóng đá và sẽ thông báo chính thức vào thời điểm thích hợp. Đó là lý do Casemiro vắng mặt hôm nay", HLV Tite giải thích.

Sáng 5/6, tuyển Brazil sẽ tiếp Ecuador, trước khi làm khách trước Paraquay ngày 9/6, tại vòng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Dàn sao của HLV Tite đang dẫn đầu với 12 điểm tuyệt đối, hơn đội xếp sau là tuyển Argentina một điểm, nhưng thi đấu ít hơn một trận. Sau hai trận này, tuyển Brazil tiếp tục chinh chiến ở Copa America, nơi họ sẽ thi đấu ở bảng B cùng các đội Colombia, Venezuela, Ecuador và Peru.

Nếu nhóm các cầu thủ châu Âu không tham dự Copa America 2020, Brazil vẫn có thể dự giải với dàn cầu thủ quốc nội nhưng chất lượng được nhiên không sánh bằng và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hành trình bảo vệ ngôi vô địch của họ.

Copa America 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 13/6 tới và kết thúc theo dự kiến vào ngày 10/7. Ngoài Brazil, chưa có đội tuyển nào đưa ra tuyên bố về việc tham dự giải lần này do tất cả đang dồn sức cho 2 đợt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ngoi-sao-brazil-dang-thi-dau-o-chau-au-tay-chay-copa-america-vu-cong-samba-dieu-dung-a502917.html