+Aa-
    Zalo

    Các tờ báo hàng đầu của Anh: Đội tuyển Việt Nam "mất oan" quả phạt đền

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ Daily Mail và The Guardian đều cho rằng đội tuyển Việt Nam đáng được hưởng phạt đền sau tình huống Hồng Duy sút bóng chạm tay hậu vệ Australia.

    Đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-1 trước đối thủ cực mạnh là Australia tại lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Thế nhưng, những gì diễn ra trong suốt 90 phút hôm 7/9 vẫn khiến người ta phải bàn tán, đặc biệt là tình huống trọng tài từ chối penalty cho độ tuyển Việt Nam sau pha Hồng Duy sút bóng chạm tay hậu vệ Rhyan Grant của Australia, dù đã "check" VAR rất kỹ.

    cac to bao hang dau cua anh doi tuyen viet nam mat oan qua phat den 01
    Nhiều ý kiến cho rằng đội tuyển Việt Nam "mất oan" phạt đền trong tình huống này. Ảnh: VTV

    Nhiều quan điểm cho rằng đội tuyển Việt Nam "mất oan" quả phạt đền trong tình huống này. Thậm chí ngay cả những tờ báo hàng đầu nước Anh là Daily Mail và The Guardian cũng phải giành bài viết bình luận về tình huống này.

    "Đội tuyển Việt Nam có thể được hưởng quả đá phạt đền ở phút 27. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại xác định rằng tình huống cản phá của Rhyan Grant từ cú dứt điểm của Hồng Duy lại… không chạm tay. Sau lần "chết hụt" ấy, chính Rhyan Grant là người đã ghi bàn duy nhất trong trận đấu với cú đánh đầu ở phút 43", tờ Daily Mail nhận định về 2 tình huống được xem là bước ngoặt của trận đấu.

    Trong khi đó, tờ The Guardian bình luận, Australia hi vọng sẽ có trận thắng đậm tiếp theo trước đội tuyển Việt Nam nhưng họ chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất từ hậu vệ Grant. Thậm chí, 15 phút trước đó, chính cầu thủ này đã "dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm" và Australia đã "thực sự sống sót sau màn thót tim" khi trọng tài tham khao VAR.

    "Không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển Việt Nam không thua trong 6 năm liên tiếp ở sân Mỹ Đình. Họ thực sự khó chịu tại đây", The Guardian đánh cao màn thể hiện của thầy trò HLV Park Hang-seo.

    "Dù đã giành chiến thắng trong 2 trận và có 6 điểm ở vòng loại World Cup 2022 nhưng rõ ràng, màn trình diễn ở trận gặp Việt Nam không thể mang tới niềm vui cho Australia", The Guardian tiếp tục nhận định, đồng thời chỉ ra rằng Việt Nam còn tung đến 11 cú dứt điểm, gần gấp đôi so với 6 cú sút của Australia.

    Trong một diễn biến khác, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn ngày 8/9 đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa để cảm ơn vì đã hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận điều hành phối hợp chặt chẽ với VFF để tổ chức thành công trận đấu giữa Việt Nam và Australia vừa qua.

    VFF cũng ủng hộ và đánh giá cao quyết định của FIFA và AFC đối với việc áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Tuy nhiên, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng ở trận đấu giữa Việt Nam và Australia trên sân Mỹ Đình, "VFF nhận thấy tổ trọng tài Qatar đã không đưa ra quyết định chính xác", gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

    Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những trận đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu.

    Hiện, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 5 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á (chỉ xếp trên đội tuyển Trung Quốc).

    HLV Park Hang-seo đã cho các học trò nghỉ ngơi 1 tuần trước khi dự kiến tập trung trở lại tại Hà Nội, để chuẩn bị 2 trận đấu tiếp theo gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10).

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-to-bao-hang-dau-cua-anh-doi-tuyen-viet-nam-mat-oan-qua-phat-den-a512674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan