+Aa-
    Zalo

    Các trường đại học còn bao nhiêu chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp?

    ĐS&PL Chỉ tiêu của một số trường dành cho phương thức xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 không nhiều, do đó, điểm chuẩn đại học 2021 dành cho phương thức này dự đoán có thể sẽ tăng so với năm 2020.
    cac truong dai hoc co bao nhieu chi tieu cho xet tuyen tu diem thi tot nghiep thpt dspl
    Nhiều trường đại học dành phần lớn chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.Ảnh minh họa.

    Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng đang vào mùa cao điểm cũng vì thế bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Trong năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức thành 2 đợt. Theo thống kê của bộ GD&ĐT, năm 2021 có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, ở đợt 1 vừa qua có gần 982.000 thí sinh dự thi và có hơn 23.000 thí sinh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên sẽ tham gia thi đợt 2.

    Để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh, bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường đại học chỉ xét tuyển sau khi các em thi xong cả 2 đợt.

    Trong trường hợp vì lý do bất khả kháng mà kỳ thi đợt 2 được tổ chức muộn hơn nhiều, dẫn tới không thể tổ chức xét tuyển chung với thí sinh đã tham dự đợt 1, bộ GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn kịp thời, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của thí sinh, đồng thời không ảnh hưởng lớn tới kế hoạch năm học của các trường.

    Đáng chú ý, điểm chuẩn đại học 2021 xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 dự đoán có thể sẽ tăng so với năm 2020, một phần do chỉ tiêu của một số trường dành cho phương thức này không nhiều. 

    Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM tuyển 3.530 chỉ tiêu nhưng chỉ có khoảng 1.155 chỉ tiêu cho phương thức xét tốt nghiệp, còn lại xét tuyển từ 5 phương thức khác.

    Một trường hợp khác là trường ĐH Kinh tế TP.HCM, tuyển 6.250 chỉ tiêu nhưng chỉ xét 1.170 chỉ tiêu từ thi tốt nghiệp; 4.680 chỉ tiêu tuyển theo phương thức khác, trong đó chủ yếu xét học bạ.

    Tuy nhiên, rất nhiều trường đại học dành phần lớn chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp.

    Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tuyển 5.000 chỉ tiêu, trong đó, phương thức xét điểm đánh giá năng lực chiếm tới 70%; Xét tuyển từ thi tốt nghiệp từ 30%-60% tổng chỉ tiêu.

    Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, tuyển 3.499 chỉ tiêu thông qua 5 phương thức xét tuyển, trong đó, xét từ thi tốt nghiệp chiếm từ 45-68% tổng chỉ tiêu.

    Năm 2021, Trường ĐH Y Dược TP.HCM tuyển 2.345 chỉ tiêu, trong đó có 2.214 chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp, 151 chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức khác.

    Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tuyển khoảng 5.000 chỉ tiêu nhưng xét từ tốt nghiệp khoảng 50%-60% tổng chỉ tiêu.

    Riêng các trường tư thục, chỉ tiêu xét tuyển dành cho phương thức điểm thi tốt nghiệp còn ít bởi những trường này chủ yếu xét tuyển từ học bạ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-dai-hoc-con-bao-nhieu-chi-tieu-xet-tuyen-tu-diem-thi-tot-nghiep-a506813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan