+Aa-
    Zalo

    Các ứng cử viên vị trí Thủ tướng Nhật Bản trái ngược quan điểm về vấn đề quan hệ với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Các ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Thủ tướng Nhật Bản đã có cuộc tranh luận về một loạt các chủ đề nóng hiện nay, trong đó có mối quan hệ với Trung Quốc.

    Theo Reuters, ngày 18/9, những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Thủ tướng Nhật Bản đã có cuộc tranh luận về nhiều vấn đề, trong đó có về mối quan hệ với Trung Quốc.

    Tham gia cuộc tranh luận có các ứng cử viên, gồm Bộ trưởng Cải cách hành chính Taro Kono, cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida, Hạ nghị sĩ Sanae Takaichi và cựu Bộ trưởng Nội vụ và truyền thông Seiko Noda.

    Người chiến thắng trong cuộc bầu cử cho vị trí Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền nhiều khả năng sẽ lên thay Thủ tướng Yoshihide Suga, người vừa qua đã ra thông báo quyết định từ chức.

    cac ung cu vien vi tri thu tuong nhat ban trai nguoc quan diem ve van de quan he voi trung quoc 01
    Các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Thủ tướng Nhật Bản, từ trái sang, Fumio Kishida, Taro Kono, Shigeru Ishiba và Sanae Takaichi. Ảnh: Nikkei

    Tại cuộc tranh luận, ứng cử viên Kono đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng ông không ủng hộ năng lượng hạt nhân.

    "Như tôi từng trình bày trước đó, chúng ta nên dừng sử dụng các loại năng lượng từ than đá, đồng thời tăng cường các loại năng lượng tái tạo và năng lượng hạt nhân có thể được sử dụng để lấp vào khoảng trống trong thời gian chuyển đổi", ông Kono tái khẳng định.

    Về một loạt các chủ đề nóng hiện nay như đại dịch COVID-19 hay ngoại giao, ông Kono cho rằng các cuộc hội nghị Nhật-Trung "nên được tổ chức thường xuyên".

    "Có thể, chúng ta sẽ phải nhấn mạnh với giới lãnh đạo Trung Quốc rằng quyền lực của họ nên đúng với trật tự quốc tế", ông Kono nói.

    Tuy nhiên, quan điểm này của ông Kono không được ứng cử viên Fumio Kishida.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ung-cu-vien-vi-tri-thu-tuong-nhat-ban-trai-nguoc-quan-diem-ve-van-de-quan-he-voi-trung-quoc-a513637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan