+Aa-
    Zalo

    Cách hết chức vụ trong Đảng với hiệu trưởng giữ học bạ của học trò nghèo

    ĐS&PL Một lãnh đạo Đảng ủy xã Tâm Thắng (tỉnh Đắk Nông) cho biết vừa công bố quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với hiệu trưởng “giam” học bạ của cậu học trò nghèo.

    Người Lao Động đưa tin, ngày 16/10, ông Đặng Huy Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho hay vừa công bố quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hải - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

    Quá trình giải quyết đơn tố cáo của giáo viên cho thấy ông Hải vi phạm nghiêm trọng các quy định, điều lệ Đảng. Căn cứ các quy định, Đảng ủy xã Tâm Thắng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hải.

    cach het chuc vu trong dang voi hieu truong giu hoc ba cua hoc tro ngheo
    Cậu học trò nghèo bị hiệu trưởng giữ học bạ vì không có tiền đóng quỹ. Ảnh: Người Lao Động

    Theo ông Đặng Huy Toàn, đầu tuần sau, Đảng ủy xã Tâm Thắng sẽ thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo cho người tố cáo và chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng để xem xét kỷ luật về mặt chính quyền.

    Về việc ông Hải giữ học bạ chuyển cấp của cậu học trò nghèo vì không có tiền đóng quỹ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tâm Thắng cho biết ông Hải bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

    Ngoài ra, Đảng ủy xã Tâm Thắng cũng quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chi ủy thuộc Chi bộ Trường Tiểu học Hà Huy Tập và kỷ luật cảnh cáo đối với 1 Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường.

    Trước đó, Dân Trí đưa tin Y.H.B (SN 2007, người Ê Đê) bị bố mẹ bỏ rơi từ khi mới một tháng tuổi, lớn lên nhờ sự chăm sóc của ông bà ngoại. Gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, không có đất sản xuất nên ông ngoại của cậu bé phải đi nhặt rác để kiếm mỗi đêm 50.000 đồng nuôi gia đình, lo cho cháu.

    Do nợ 550.000 đồng tiền quỹ của Trường Tiểu học Hà Huy Tập, Y.H.B bị nhà trường giữ lại học bạ, dẫn đến việc chuyển cấp vào lớp 6 của em bị gián đoạn trong năm học trước. Y.H.B nhập học muộn hơn 3 tuần.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-het-chuc-vu-trong-dang-voi-hieu-truong-giu-hoc-ba-cua-hoc-tro-ngheo-a516422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan