Cách làm dưa giá giòn ngon, ăn chống ngán ngày Tết


Thứ 6, 05/02/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Món dưa giá được làm ra sẽ đủ các hương vị chua vừa, thơm cay. Đặc biệt là vị ngọt mát từ giá và có độ giòn từ cà rốt, thêm chút hành và hẹ để tăng hương vị và màu sắc.

Món dưa giá được làm ra sẽ đủ các hương vị chua vừa, thơm cay. Đặc biệt là vị ngọt mát từ giá và có độ giòn từ cà rốt, thêm chút hành và hẹ để tăng hương vị và màu sắc của món dưa.

Nguyên liệu:

- Giá đỗ: 500g

- Lá hẹ: 150g

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tím: 2-3 củ.

- 2 trái ớt

- Muối, đường, nước đun sôi để nguội

Cách làm:

- Giá đỗ nhặt bỏ các cọng giá giập nát và vỏ đỗ còn sót lại. Sau đó rửa sạch, để ráo nước. Lá hẹ nhặt bỏ những lá giập, úa, rửa sạch, cắt khúc cỡ 3-4cm.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, xắt lát. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, xắt lát.

- Chuẩn bị 1 bình thuỷ tinh hay bình/tô gốm sứ để muối dưa, để đảm bảo an toàn không nên sử dụng bình nhựa.

- Cho khoảng 2-2,5 lít nước đun sôi để nguội vào bình, thêm 2 thìa muối hạt (khoảng 40-45g), 1 thìa đường rồi khuấy tan, nêm sao cho có vị mặn hơn khi nấu canh là được, không nên mặn quá. Sau đó, thả phần hành tím, ớt xắt ở trên vào bình nước muối.

- Trộn đều các nguyên liệu giá đỗ, lá hẹ và cà rốt. Sau đó thả vào bình đã có sẵn nước muối dưa, ấn nhẹ tay cho nước ngập mặt các nguyên liệu. Nếu chưa ngập bạn phải pha thêm chút nước muối như trên để thêm vào bình muối sao cho nước muối phải ngập mặt dưa giá.

- Đậy kín bình, để nơi thoáng mát 1 ngày là sử dụng được. Thành phẩm là món dưa giá đỗ với màu sắc bắt mắt, vị chua ngọt, giòn giòn, thanh thanh ăn kèm với thịt kho.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-dua-gia-gion-ngon-an-chong-ngan-ngay-tet-a355265.html