+Aa-
    Zalo

    Cách làm sườn kho măng cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà

    • DSPL
    ĐS&PL Sườn kho măng đậm đà hấp dẫn, sườn mềm đậm vị, măng thơm béo kết hợp lại với nhau tạo nên một món kho vô cùng bắt cơm cho gia đình bạn

    Nguyên liệu:

    - Sườn non 500 gr

    - Măng chua 200 gr

    - Hành tím 2 củ

    - Tỏi 5 tép

    - Hành lá cắt nhỏ 1 nhánh

    - Dầu hào 1 muỗng canh

    - Nước màu 1 muỗng canh

    - Tiêu 1 ít

    - Bột ớt Hàn Quốc 1 ít

    - Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, nước mắm

    Cách làm:

    - Sườn mua về bạn chặt thành những khúc nhỏ vừa ăn khoảng 3cm. Bắc nồi nước lên bếp, bạn thêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm gạo rồi bật bếp ở lửa lớn, cho sườn vào chần khoảng 2 phút trong nước sôi. Sau khi chần xong bạn vớt sườn ra thau nước lạnh rồi rửa sạch lại với 2 lần nước, sau đó vớt ra rổ để ráo nước.

    suon kho mang 1

    - Hành tím và tỏi, bạn đem bóc vỏ, rửa sạch nếu trên bề mặt có bám bẩn, rồi băm nhỏ. Bạn cho sườn vào nồi dùng để kho, bạn thêm vào 1/2 phần hành tím và tỏi đã băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước màu, 1 ít tiêu, 1 ít bột ớt Hàn Quốc rồi trộn đều cho sườn thấm gia vị và ướp trong 15 - 30 phút.

    suon kho mang 2

    - Măng mua về bạn cắt thành những miếng dài mỏng nhưng không quá nhỏ. Bắc một nồi nước lên bếp, đến khi nước sôi, bạn cho măng vào nấu trong 5 phút, trong lúc nấu luôn mở nắp để giúp chất độc còn sót lại trên măng thoát ra ngoài.

    suon kho mang 3

    - Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, bật bếp và cho phàn hành tím và tỏi còn lại vào phi thơm. Tiếp theo cho măng vào xào cùng, rồi nêm vào măng 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm đảo đều với lửa lớn trong 2 - 3 phút.

    suon kho mang 4

    - Bạn bắc nồi sườn đã ướp lên bếp, bật lửa lớn rồi xào sơ sườn khoảng 2 phút, bạn thêm nước vào nồi kho sao cho nước ngập sườn, bạn đậy nắp và bật lửa lớn. Đến khi nước sôi, bạn mở nắp xả hơi nước rồi bạn tiếp tục đậy nắp hầm trong 15 phút với lửa nhỏ.

    suon kho mang 5

    - Sau 15 phút, bạn cho hết phần măng đã xào vào nồi, tiếp tục đậy nắp và kho với lửa vừa kho trong khoảng 30 phút hoặc đến khi nước cạn bớt. Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình bạn, rồi rắc thêm 1 ít hành lá cắt nhỏ lên mặt là hoàn thành.

    suon kho mang 6

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-suon-kho-mang-cho-bua-com-gia-dinh-them-dam-da-a516634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan