+Aa-
    Zalo

    Cách ly siêu thị Big C Đồng Nai trong 21 ngày vì ca mắc Covid-19 từng đến mua sắm

    • DSPL
    ĐS&PL Siêu thị Big C Đồng Nai bị cách ly 21 ngày do có ca mắc Covid-19 tại phường Bình Thắng, TP Dĩ An (Bình Dương) đến mua sắm.

    Sáng 17/6, UBND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) có văn bản hỏa tốc về việc cách ly siêu thị Big C Đồng Nai (ngã tư Vũng Tàu, khu phố 1, phường Long Bình Tân) do có bệnh nhân Covid-19 từng đến hôm 12/6. Người này có mã số BN11669, ngụ tại TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

    Thời gian phong tỏa từ 5h sáng nay 17/6, kéo dài trong 21 ngày. TP Biên Hòa đã lập 5 chốt cách ly tại khu vực cổng ra vào siêu thị, hoạt động 24/24h.

    cach ly sieu thi big c dong nai trong 21 ngay vi ca mac covid 19 tung den mua sam
    Siêu thị Big C Đồng Nai đã được phong tỏa sáng 17/6 - Ảnh: Dân trí

    Nhiệm vụ của các chốt để đảm bảo an ninh, an toàn; kiểm soát, ngăn chặn việc di chuyển tại khu vực lập chốt; thống kê danh sách theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt… và tất cả các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực, không để phát sinh sự cố lây lan trong cộng đồng.

    Công an xử lý các trường hợp không chấp hành. Mọi trường hợp ngăn cản, chống lại hoạt động của người thi hành công vụ tại các chốt sẽ được xem xét xử lý theo đúng quy định.

    UBND TP Biên Hòa giao công an phối hợp quân sự TP có phương án điều động nhân lực để hỗ trợ UBND phường Long Bình Tân trong việc đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, kiểm soát, cách ly, phục vụ tốt công tác phòng chống dịch.

    Phòng y tế và Trung tâm Y tế TP Biên Hòa có phương án điều động nhân lực và hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ.

    Theo điều tra dịch tễ, "bệnh nhân 11669", nam, 42 tuổi, ở TP Dĩ An, Bình Dương, từng ghé tại siêu thị Big C vào hai ngày 12 và 13/6. Khu vực người này mua sắm là quầy gà rán, phòng đông lạnh thực phẩm tươi sống.

    Ca bệnh này làm việc tại tòa nhà ở quận 1, TP HCM, chung tầng với "bệnh nhân 11205". Ngày 14/6, anh được công ty cho làm việc tại nhà, tối cùng ngày có dấu hiệu ho, sốt. Hôm sau, anh đi khai báo tại trạm y tế phường Bình Thắng, TP Dĩ An, được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đồng Nai đã xác định 509 F1, trong đó có 500 nhân viên siêu thị; đồng thời thông báo những ai từng đến siêu thị này này từ 16h ngày 12/6 đến hết ngày 16/6, cần khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-sieu-thi-big-c-dong-nai-trong-21-ngay-vi-ca-mac-covid-19-tung-den-mua-sam-a504182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan