Cách nấu phở gà nóng hổi ngay tại nhà, ai cũng làm được


Thứ 5, 14/10/2021 | 10:00


Cùng sự kiện

Vị ngọt ngọt, thanh thanh của thịt gà cộng thêm mùi thơm của nước dùng thảo quả, hoa hồi sẽ mang đến cho cả gia đình những bát phở gà thơm ngon, tròn vị.

Nguyên liệu:

- Bánh phở tươi 200 gr

- Xương heo 1,5 kg

- Gà ta 1,6 kg

- Trứng non 100 gr

- Củ cải trắng 100 gr

- Hành tây 150 gr

- Ngò rí 20 gr

- Hành lá 1 cây

- Hành tím 5 củ

- Gừng 1 củ

- Gia vị thuốc bắc 1 gói

- Chanh 1 trái

- Nước mắm 2 muỗng canh

- Hạt nêm gà 3 muỗng canh

- Đường phèn 4 muỗng canh

- Muối, bột ngọt

Cách làm:

- Xương heo ngâm với nước muối pha loãng 5 - 7 phút. Đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo. Bắc nồi lên bếp cùng 1 lít nước với lửa lớn. Cho toàn bộ phần xương heo đã sơ chế vào, tiến hành chần sơ khoảng 3 - 5 phút. Thấy xương heo hơi săn lại thì bạn tắt bếp, đem xương heo rửa trực tiếp dưới vòi nước lạnh rồi để ráo.

Ăn - Chơi - Cách nấu phở gà nóng hổi ngay tại nhà, ai cũng làm được

- Thịt gà mua về lấy 1 ít muối chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút, đồng thời loại bỏ luôn phần máu dơ còn sót lại, rồi đem rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch, để ráo.

- Củ cải trắng bỏ đầu, rửa trực tiếp dưới vòi nước sạch, để ráo, cắt khoanh. Đem 1 củ hành tây lột vỏ, rồi dùng dao cắt mỏng. Với hành lá, ngò rí thì bạn bỏ rễ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhuyễn nữa là được.

Ăn - Chơi - Cách nấu phở gà nóng hổi ngay tại nhà, ai cũng làm được (Hình 2).

- Bắc nồi khác lên bếp cùng 5 lít nước, toàn bộ phần xương heo đã chần sơ, 1 con gà ta, 1,5 muỗng canh muối và 1 muỗng canh đường phèn vào, tiến hành luộc trong vòng 10 phút với lửa lớn. Nước đã sôi, giảm xuống lửa nhỏ, tiếp tục luộc 20 phút nữa, đến khi gà chín thì bạn vớt gà ra thau nước đá 5 phút để thịt gà được săn lại, rồi vớt gà ra để ráo, cắt khúc vừa ăn. Tiếp tục cho toàn bộ phần trứng non vào luộc trong vòng 5 - 7 phút. Khi trứng non chín, bạn vớt ra chén, để nguội.

Ăn - Chơi - Cách nấu phở gà nóng hổi ngay tại nhà, ai cũng làm được (Hình 3).

- Đặt vỉ nướng lên bếp cùng toàn bộ phần hành tím, gừng cắt lát, 2 củ hành tây và củ cải trắng, tiến hành nướng với lửa nhỏ khoảng 3 - 5 phút, đến khi thấy các nguyên liệu đã tỏa hương thơm thì tắt bếp. Bắc chảo lên bếp cùng toàn bộ phần gia vị thuốc bắc vào, rang với lửa nhỏ trong vòng 3 - 5 phút. Khi các gia vị tỏa ra hương thơm thì bạn tắt bếp.

Ăn - Chơi - Cách nấu phở gà nóng hổi ngay tại nhà, ai cũng làm được (Hình 4).

- Với nồi nước dùng lúc nãy, cho trực tiếp toàn bộ phần củ cải trắng và hành tây vào, tiến hành nấu với lửa nhỏ 40 phút. Đồng thời, lấy túi vải hoặc rây lọc rồi cho toàn bộ phần gia vị thuốc bắc vừa rang, gừng, củ hành tím, 4 nhánh gốc ngò rí và vỏ của 1 trái chanh vào. Sau đó, cho luôn vào nồi nước dùng.

Ăn - Chơi - Cách nấu phở gà nóng hổi ngay tại nhà, ai cũng làm được (Hình 5).

-Vớt tất cả nguyên liệu ra ngoài, rồi nêm 3 muỗng canh hạt nêm gà, 1.5 muỗng canh muối, 3 muỗng canh đường phèn, 1 muỗng canh bột ngọt và 2 muỗng canh nước mắm vào, dùng vá khuấy đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi tắt bếp.

- Nước dùng đã nấu xong, đồng thời bắc nồi khác lên bếp cùng 200ml nước với lửa lớn. Nước sôi bạn cho toàn bộ bánh phở tươi vào chần sơ 2 phút, rồi cho ra tô. Lần lượt thêm gà ta, trứng non, hành lá và chan lên nước dùng vừa nấu nữa là có thể thưởng thức.

Ăn - Chơi - Cách nấu phở gà nóng hổi ngay tại nhà, ai cũng làm được (Hình 6).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-pho-ga-nong-hoi-ngay-tai-nha-ai-cung-lam-duoc-a516182.html