Cách tiêu tiền của giới siêu giàu: Trứng cá muối ướp vàng giá gần 7 tỷ


Thứ 4, 18/10/2017 | 07:13


Cùng sự kiện

Sự kết hợp giữa trứng cá bạch tạng quý hiếm cùng 22 cara vàng tạo nên loại thực phẩm cao cấp chỉ giới siêu giàu mới bỏ tiền mua được.

Sự kết hợp giữa trứng cá bạch tạng quý hiếm cùng 22 cara vàng tạo nên loại thực phẩm cao cấp chỉ giới siêu giàu mới bỏ tiền mua được.

Hơn cả loại trứng cá muối xa xỉ Caviar, món ăn này được tạo từ trứng cá muối vàng trắng Strottarga Bianco với giá gần 7 tỷ đồng mỗi hộp.

Trứng cá muối Caviar được làm từ trứng chưa thụ tinh của loài cá tầm. Loại trứng cá muối ngon sẽ có vị mặn lạ miệng và từng quả trứng phải giòn tan khi thưởng thức. Hiện, loại cá này đang đối diện nguy cơ tuyệt chủng nên giá thành của chúng vô cùng đắt đỏ. Bên cạnh đó, việc ướp cùng 22 cara vàng cũng tạo nên mức giá này.

Món trứng cá muối Strottarga Bianco giá 7 tỷ đồng.

Nhà sản xuất cho biết, sản phẩm này chuyên phục vụ cho Hoàng gia và tầng lớp siêu giàu tại một số nhà hàng tốt nhất thế giới, từ Monaco tới Dubai.

Ông Walter Gruell – người tạo nên món ăn này cho biết “Strottarga Bianco làm từ trứng cá tầm bạch tạng rất hiếm. Những con cá ở đây được coi là tốt nhất thế giới bởi không bị ảnh hưởng những vấn đề ô nhiễm”.

Ông Walter Gruell – người tạo nên món ăn này.

Theo ông, món ăn này không chỉ có tính độc đáo, hương vị tuyệt vời mà còn mang tới những lợi ích sức khỏe cho người dùng.

Muốn có 1 kg trứng cá muối cần 6 kg trứng cá tươi. Sau khi sấy khô, trứng cá được trộn với 22 cara vàng mịn. “Lượng nhỏ vàng này khi thêm vào thực phẩm sẽ rất tốt cho hệ thống miễn dịch”, anh Patrick – đồng sáng tạo món ăn giải thích. Hương vị của món ăn được nhận xét rất đậm vị, chỉ cần ăn kèm bánh mỳ nướng cùng bơ, có thể cảm nhận rõ sự tươi ngon.

Một con cá tầm bình thường có tuổi thọ trung bình hơn 100 năm, còn cá tầm bạch tạng do bị lỗi gien nên tuổi thọ bị rút ngắn, rất ít con có thể sống tới 100 tuổi. Đặc biệt, những con cá tầm bạch tạng trên trăm tuổi thì trứng mịn hơn, đàn hồi hơn và thơm hơn nhiều. Do đó, 7 tỷ là một cái giá hợp lý cho món ăn hảo hạng siêu hiếm này.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tieu-tien-cua-gioi-sieu-giau-trung-ca-muoi-uop-vang-gia-gan-7-ty-a205664.html