+Aa-
    Zalo

    Cảm động người phụ nữ bán chiếc xe máy duy nhất với giá “0 đồng” cho người đi bộ về quê

    ĐS&PL Người phụ nữ đem tặng xe máy duy nhất trong nhà, còn trích tiền chữa bệnh của con gái để mua chiếc xe khác, tìm trường hợp khó khăn để trao lại.

    Tri Thức Trực Tuyến mới đây đã đưa tin về tấm lòng tốt của chị Nguyễn Thị Tuyết đang sinh sống ở thị xã Sông Cầu, Phú Yên.

    Được biết, kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, bà mẹ một con phải tạm nghỉ công việc cắt tóc. Để trang trải cuộc sống, chị chuyển sang kinh danh quần áo, sau đó là hàng hoa. Tới khi địa phương áp dụng Chỉ thị số 16, chị Tuyết đã nghỉ hẳn ở nhà.

    Mặc dù cuộc sống không dư dả nhiều, thu nhập mùa dịch bị ảnh hưởng, chị Tuyết vẫn luôn tìm cách hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Ở những đợt dịch đầu, chị đã ủng hộ 10 thùng sữa cho nhóm thiện nguyện. Đôi khi bắt gặp những hoàn cảnh thiếu thốn trên mạng, chị lại không ngần ngại gửi tặng họ vài trăm nghìn đồng.

    cam dong nguoi phu nu ban chiec xe may duy nhat voi gia 0 dong cho nguoi di bo ve que2
    Chiếc xe máy được chị Tuyết trao tặng người phải đi bộ về quê. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Đợt dịch thứ 4 bùng phát, cuộc sống mưu sinh khó khăn, nhiều người chọn cách về quê để nương tựa gia đình, giảm bớt phần nào gánh nặng. Chứng kiến cảnh nhiều người lao động xa quê không kịp bắt xe, hoặc không có phương tiện để về nhà, chỉ đành cuốc bộ hàng trăm km, chị Tuyết xót thương vô cùng.

    Vào cuối tháng 7 vừa qua, chị Tuyết đã đăng thông tin lên mạng về việc tặng xe máy cho người khó khăn muốn về quê. Đến ngày 31/7, một thành viên trong nhóm thiện nguyện ở địa phương đã giúp chị kết nối với anh N.D.P. (quê Quảng Ngãi).

    Anh P. đang làm việc ở xã Xuân Phước, Phú Yên. Dịch diễn biến phức tạp, anh P. muốn về quê nhưng không kịp bắt xe, vì vậy định đi bộ với quãng đường dài khoảng 250km. May mắn, anh được thành viên nhóm thiện nguyện kết nối với chị Tuyết.

    Vào khoảng 21h cùng ngày, chị Tuyết đã trao tặng lại chiếc xe máy, đồng thời biếu anh P. thêm chút tiền xăng xe. Khoảng 4h hôm sau, anh P. gọi lại cho chị Tuyết để cảm ơn, thông báo mình đã về tới nhà an toàn.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến về việc tặng xe máy, chị Tuyết nói: "Tôi có chiếc xe máy Attila đời cũ nhưng vẫn còn chạy tốt, trước khi có dịch, tôi vẫn dùng để đi lại. Nhưng hiện giờ, tôi cũng chẳng đi đâu xa ngoài khu chợ gần nhà nên dùng chiếc xe đạp còn lại là được. Hy vọng tôi có thể giúp đỡ người cần bởi bây giờ có được tặng tiền, họ cũng không đi nhanh hơn được”.

    cam dong nguoi phu nu ban chiec xe may duy nhat voi gia 0 dong cho nguoi di bo ve que
    Xót xa khi chứng kiến nhiều người phải đi bộ về quê, chị Tuyết (ngoài cùng bên phải) đã quyết định đem tặng chiếc xe máy. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Đem tặng chiếc xe máy duy nhất trong nhà, chị Tuyết lại lấy tiền riêng mua một chiếc xe cũ cùng loại với giá 2,2 triệu đồng, mục đích là để hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn khác. Mua xe về, bà mẹ một con cẩn thận thay dầu xe, kiểm tra các chi tiết và đổ đầy xăng để đảm bảo an toàn.

    "Thực ra, tiền mua chiếc xe máy thứ hai được tôi trích từ phần tiền để dành cho con gái đi chữa bệnh. Con bé bị bướu cổ nhưng hiện chưa đi Đà Nẵng khám được do dịch bệnh. Giúp được người cần kíp tôi thấy rất vui, tiền thì có thể đợi tình hình ổn định, tôi kiếm lại sau", chị Tuyết chia sẻ khiến ai nấy xúc động.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, anh P. – người được chị Tuyết tặng xe hiện đang tự cách ly tại nhà theo quy định. Anh P. vô cùng cảm kích trước hành động cao đẹp của chị Tuyết, đồng thời cho biết sẽ mang xe trả lại chị khi tình hình dịch ổn định.

    Ngoài chị Tuyết, nhiều người có tấm lòng hảo tâm khác cũng đã hết lòng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Một trong đó là chị Trần Huệ (43 tuổi, ở phường Phan Hưng, TP.Phan Thiết, Bình Thuận).

    Theo Sức khỏe & Đời sống, chị Huệ đã ra quốc lộ 1A để phát tiền cho người dân đi xe máy về quê tránh dịch, mỗi người 500.000 đồng. Trong 2 ngày 30/7 và 31/7, chị đã phát cho người dân tổng số tiền là 190 triệu đồng.

    "Toàn bộ số tiền này là tiền bán hàng, tiết kiệm của tôi chứ tôi không kêu gọi của ai cả. Tôi gom được bao nhiêu tiền tôi sẽ đi làm từ thiện", chị Huệ cho hay.

    cam dong nguoi phu nu ban chiec xe may duy nhat voi gia 0 dong cho nguoi di bo ve que1
    Chị Huệ dùng tiền tiết kiệm của mình để hỗ trợ người dân khó khăn. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Người phụ nữ tâm sự thêm, cuộc sống của chị từ nhỏ đã khổ cực. Chị va chạm nhiều nên hiểu rõ cảm giác của người dân khi bị mất việc vì dịch COVID-19. Do đó, chị quyết định tặng chút tiền để mọi người có lộ phí đi đường, an toàn về quê.

    Gặp được nhóm thiện nguyện của anh Đàm Ngọc Được ở TP Phan Thiết, chị Huệ đã cùng nhóm giúp đỡ người dân gặp khó khăn. Mỗi ngày, chị phải thức dậy từ lúc 3h để đi gom hàng, đổ hàng, sau đó về dọn dẹp nhà cửa. Tới đầu giờ chiều, chị Huệ đóng cửa hàng và mang tiền tiết kiệm đi giúp người dân.

    Đi làm thiện nguyện, chị Huệ ăn mặc vô cùng giản dị, chân đi đôi dép tổ ong đỏ cũ đã có vết đứt. Theo lời kể, suốt 16 năm nay, chị chưa từng biết đến những bộ quần áo mới.

    "Tôi giản dị lắm, con người tôi lúc nào cũng như vậy. 16 năm nay chưa bao giờ tôi cầm tiền đi mua bộ quần áo mới, quần áo tôi đang mặc là đồ cũ em gái cho. Em gái tôi có nói tôi làm việc thiện làm gì, hãy sắm sửa cho bản thân đi nhưng tôi không muốn. Tôi chỉ cầu mong mình có sức khỏe làm việc và đi giúp người khác", người phụ nữ hảo tâm bày tỏ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-phu-nu-ban-chiec-xe-may-duy-nhat-voi-gia-dong-cho-nguoi-di-bo-ve-que-a509172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan