Campuchia thêm gần 300 ca nhiễm COVID-19, sẽ phạt tù người vi phạm lệnh phong tỏa


Thứ 7, 17/04/2021 | 13:39


Cùng sự kiện

Campuchia sẽ phạt tù những người vi phạm lệnh phong tỏa trong những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Campuchia sẽ phạt tù những người vi phạm lệnh phong tỏa trong những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Campuchia sẽ phạt tù người vi phạm lệnh phong tỏa. Ảnh minh họa

Theo Phnom Penh Post, bộ Y tế Campuchia ngày 17/4 thông báo, nước này ghi nhận thêm 291 ca nhiễm mới COVID-19. Trong đó, riêng thủ đô Phnom Penh ghi nhận thêm 228 ca.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, ông Kim Santepheap, người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia, cho biết sẽ phạt tù những người vi phạm lệnh phong tỏa, điển hình là việc ra ngoài khi không được phép.

Ông Santepheap nói các biện pháp phong tỏa được triển khai nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch COVID-19, và kêu gọi người dân nghiêm túc thực hiện.

Trước đó,lực lượng Cảnh sát quận Meanchey cùng ngày đã bắt giữ tướng Ong Chanthuok, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục Cảnh sát Campuchia và 2 người khác, vì tổ chức tiệc, vi phạm lệnh giới nghiêm của thành phố.

Giới chức cảnh sát Campuchia cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân và cả những lời phàn nàn trên Facebook, ông Khuong Sreng đã ngay lập tức ra lệnh cho cảnh sát và các lực lượng chức năng đến giải tán bữa tiệc.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm ông Ong Chanthouk, 45 tuổi, Phó Tham mưu trưởng Tổng cục Cảnh sát. Hai người còn lại là Lay Phearun (28 tuổi) và Kok Khi (35 tuổi). Các đối tượng sau khi bị bắt giữ đã được đưa đến Phòng Thanh tra Cảnh sát quận Meanchey để tiếp tục các tiến trình pháp lý.

Theo dữ liệu thời gian thực trên trang worldometers, Campuchia hiện ghi nhận hơn 5.700 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 39 trường hợp tử vong.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-them-gan-300-ca-nhiem-covid-19-se-phat-tu-nguoi-vi-pham-lenh-phong-toa-a362861.html