Biệt tài chữa đau nhức xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa


Thứ 6, 23/11/2018 | 04:38


Nổi tiếng với bài thuốc hỗ trợ rất hiệu quả các bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi, viêm khớp chúng tôi có dịp tìm đến nhà lương y Hòa

Nổi tiếng với bài thuốc hỗ trợ rất hiệu quả các bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, viêm khớp…chúng tôi có dịp tìm đến nhà lương Triệu Thị Hòa để tìm hiểu về bài thuốc quý này.

Bài thuốc cổ phương quý hiếm

Muốn được một lần “mục sở thị” vị lương y tài năng, chúng tôi đã tìm đến tư gia cũng là nơi lương y thường ngày trị bệnh cho mọi người. Việc hỏi đường khá dễ dàng vì nhắc đến lương y Hòa, bà con nơi đây ai ai cũng biết. Một người dân trong thôn còn nhiệt tình dẫn chúng tôi đến tận nhà của lương y. Nhiệt tình tiếp đón những vị khách lạ, lương y Hòa bắt đầu chia sẻ về chuyện nghề của mình.

Là người dân tộc Dao ở bản Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội – nơi vốn nổi tiếng với những bài thuốc cổ phương quý hiếm chữa nhiều căn bệnh mạn tính đặc biệt là bệnh xương khớp, lương y Hòa ngay từ nhỏ đã tiếp xúc nhiều với các loại thảo dược, nhận biết được nhiều cây thuốc quý. Niềm đam mê cùng với thiên phú với nghề đã giúp bà nắm giữ và nghiên cứu thành công việc nâng cao chất lượng nhiều bài thuốc quý do cha ông truyền lại.

Theo lương y Hòa, bài thuốc của gia đình được bà hái trên núi sau đó băm phơi khô bằng nắng trời, đóng vào túi bóng bảo quản. Thông thường mỗi một bài thuốc được bà thang rất nhiều vị quý hiếm. Bà chia sẻ thuốc ngày càng khan hiếm, có những vị bà phải đi vào rừng sâu kiếm hàng tuần mới mang về được, cũng có những cây thuốc được bà mang về trồng trong vườn nhưng đều bị không sống được bởi những cây thuốc đó chỉ sống được trên những vùng núi cao có nhiệt độ thấp.

Lương y Triệu Thị Hòa có biệt tài chữa đau nhức xương khớp

Bài thuốc của lương y Hòa là sự kết hợp giữa các thành phần gồm hơn ba mươi loại thảo dược lành tính có tác dụng tốt với xương khớp, thông khí huyết được hái từ núi rừng sau đó về băm nhỏ phơi khô và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh. (Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890)

Bệnh nhân tin yêu tìm đến

Lương y Hòa lật mở cho chúng tôi xem danh sách dài những bệnh nhân được bà chữa bệnh nay đã khỏi. Trong đó, đặc biệt phải kể đến trường hợp bệnh nhân Lê Minh Chuyên (57 tuổi, Phú Thọ) bị viêm xương khớp, các khớp xương sưng tấy không đi lại được, phải nằm một chỗ khiến các cơ có dấu hiệu teo dần.

Nhờ cô con gái lên mạng tìm đọc biết lương y Hoà điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp nên gọi điện đặt mua. Mới đầu chỉ dám nhờ lương y bốc cho một tháng thuốc vì sợ không đỡ bệnh. Bất ngờ là sau hai tuần dùng thuốc của lương y Hòa, ông Chuyên đỡ đau, đi lại được tuy vẫn còn khó khăn. Nhìn thấy bệnh giảm rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn như vậy, ông Chuyên cùng gia đình tin tưởng gọi điện nhờ lương y Hòa bốc cho thêm một tháng nữa. Đến nay ông chuyên có lao động trở lại, thỉnh thoảng ông vẫn giới thiệu bạn bè, người quen lên bốc thuốc khám bệnh chỗ lương y Hòa.

Hay trường hợp chị Phạm Thị Hoa (Quảng Ninh) từng làm nhân viên chế biến gỗ, công việc nặng nhọc khiến chị mắc bệnh thoái hóa xương khớp. Ngoài 30 tuổi mà chị đã phải nằm liệt giường, đến đứa con nhỏ 4 tuổi cũng không thể bế được. Chị Hoa từng đi khám chữa ở nhiều nơi nhưng đa phần là sử dụng kháng sinh, giảm đau gây tác dụng phụ khiến chị mắc thêm căn bệnh về thận. Có người quen mách cho đến chỗ lương y Hòa, chồng chị vội vàng bắt xe cầm theo sổ khám bệnh của vợ đến nhờ lương y bốc thuốc. Sau khoảng hơn 2 tháng dùng thuốc, bệnh tình chị đã đỡ hơn nhiều, dùng thêm 2 tháng nữa, bệnh của chị đã khỏi hoàn toàn. Đến nay sau hơn 1 năm vẫn không thấy phát lại.

Bệnh nhân Lê Văn Long (50 tuổi, Đồng Nai) bị viêm xương khớp, các khớp xương sưng tấy không đi lại được, phải nằm một chỗ khiến các cơ có dấu hiệu teo dần.

Nhờ cô con gái lên mạng tìm đọc và biết được lương y Triệu Thị Hòa mát tay trong việc điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp nên gọi nhờ bà tư vấn sau đó nhờ bà kê cho 1 tháng thuốc vì sợ không đỡ. Bất ngờ là sau hai tuần dùng thuốc của lương y Hòa, anh Long đỡ đau, đi lại được tuy vẫn còn khó khăn. Nhìn thấy bệnh giảm rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn như vậy, anh Long cùng gia đình tin tưởng gọi điện nhờ lương y Hòa bốc cho cả liệu trình. Đến nay anh Long khỏi lao động trở lại, thỉnh thoảng anh vẫn dẫn bạn bè, người quen lên bốc thuốc khám bệnh chỗ lương y Hòa.

Có bệnh nhân như ông Phạm Anh Tuấn (Biên Hòa, Đồng Nai) bị bệnh khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa kể rằng, khi đó ông Tuấn cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay, vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sang rất khó chịu. Thậm chí khi thăm khám cho ông Tuấn, anh còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi bệnh nhân di chuyển. Kì diệu là chỉ với 2 tháng uống thuốc, ông Tuấn đã khỏe mạnh và không còn những cơn đau dằn vặt nữa.

Lương y cho biết thêm khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

(Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890)

Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-tai-chua-dau-nhuc-xuong-khop-cua-luong-y-trieu-thi-hoa-a252390.html