Đến Sa Pa mà không ghé những toạ độ này thì... phí cả chuyến đi


Thứ 2, 18/01/2021 | 02:00


Không chỉ cuốn hút với khung trời ảo diệu hay những phiên chợ Tây Bắc rộn ràng, Sa Pa còn là tọa độ “triệu like” với nhiều điểm check-in đẹp quên lối về.

Không chỉ cuốn hút với khung trời ảo diệu hay những phiên chợ Tây Bắc rộn ràng, Sa Pa còn là tọa độ “triệu like” với nhiều điểm check-in đẹp quên lối về.

Lạc lối trong giấc mơ anh đào

Cứ đến dịp cuối năm, các tín đồ xê dịch và sống ảo khắp nơi lại có hẹn check-in Sa Pa để thực hiện giấc mơ anh đào Nhật Bản. Điểm ngắm anh đào đẹp nhất tại đây  là ở khuôn viên UBND huyện Sa Pa, ngay gần bờ hồ trung tâm và vườn hoa châu Âu thuộc khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng phía sau Nhà Thờ đá.

Đơm nụ từ tháng 12, đến thời điểm này, rặng hoa anh đào đang ngọt ngào khoe sắc, hồng thắm cả một vùng. Là những cây lâu năm từ Nhật Bản đã được trồng tại Sa Pa từ gần 20 năm trước, anh đào Sa Pa có tán xoè rộng, gốc lớn, hoa nở trĩu cành.

Mùa anh đào tại thành phố ngàn mây tuy ngắn ngủi nhưng đẹp đến ngất ngây. Dù là trong màn sương mù bảng lảng hay giữa ánh nắng trong trẻo của mùa  đông phố núi, du khách cũng khó có thể rời mắt khỏi vẻ lãng mạn, yêu kiều của những chùm hoa mỏng manh khẽ đu đưa trong gió.

Được biết, Vườn quốc gia Hoàng Liên, Sa Pa đã nghiên cứu và gieo ươm thành công hàng ngàn cây giống hoa anh đào Nhật Bản từ vài năm trước và giao cho người dân địa phương cùng các doanh nghiệp du lịch trồng trong các khách sạn, nhà hàng… Có lẽ không bao lâu nữa, cũng ta sẽ có một thành phố hoa anh đào Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Chiêm ngưỡng cung điện Versaille giữa lòng thành phố trong mây

Nếu bạn muốn tìm kiếm một góc Châu Âu giữa lòng thành phố mờ sương thì khách sạn Hotel de la Couple MGallery Sa Pa sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ lỡ. Tọa lạc tại khu vực trung tâm thị xã, Hotel de la Couple – MGallery Sa Pa là sự tổng hòa giữa lối kiến trúc Pháp cổ kính sang trọng và dấu ấn văn hóa vùng cao. Dưới bàn tay của kiến trúc sư tài hoa Bill Bensley, Hotel de la Couple – MGallery Sa Pa  hiện lên vừa lộng lẫy nguy nga như cung điện Versaille nhưng vẫn thấp thoáng bóng dáng của Tây Bắc thân thương và hồn hậu, khiến các tín đồ du lịch không thể cưỡng lại đam mê sống ảo, check-in đến cháy máy.

Chạm tay vào nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan huyền thoại luôn là niềm ao ước của hàng triệu du khách khi đến với Sa Pa. Hành trình khám phá nóc nhà Đông Dương trở nên dễ dàng hơn với hệ thống cáp treo 3 dây kỷ lục, đưa bạn lên đỉnh thiêng chỉ trong vòng 15 phút, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vi diệu, ngắm biển mây trôi nhẹ nhàng hay bức tranh băng giá lấp lánh đẹp như cổ tích.

Du ngoạn trên đỉnh thiêng Fansipan cũng gắn liền với hành trình chiêm bái quần thể tâm linh Sun World Fansipan Legend uy nghiêm giữa đất trời, lắng nghe thanh âm ngân vang của tiếng chuông chùa đổ giữa đại ngàn lộng gió, để thấy lòng mình dịu nhẹ, an yên.

Kết thúc chuyến hành trình lên đỉnh thiêng, cũng đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thiên đường ẩm thực ngay tại khu vực ga đi cáp treo Fansipan, nơi vị giác được nuông chiều với đủ những món ngon mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc. Từ thịt lợn nướng béo ngậy, xôi ngũ sắc dẻo bùi, thắng cố thơm nồng đến vị cay của men rượu ngô, khi  choáng men say mới thấy Sa Pa sao quyến luyến khó rời.

Khám phá cổng trời Ô Quy Hồ

Ảnh: Đinh Hồng Quân


Được ví như cổng trời Sa Pa, Ô Quy Hồ cũng là điểm đến ấn tượng khi đến với Sa Pa. Từ đỉnh Ô Quy Hồ bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa mờ sương đẹp ảo diệu.  Bên này là núi, bên kia là mây, phía dưới là những thửa ruộng bậc thang và xa xa là thác Bạc, với khung cảnh lý tưởng đó thì việc chỉ việc giơ máy ảnh lên là bạn chắc chắn sẽ sở hữu cơ số những bức hình để đời.

Trải nghiệm cuộc sống vùng cao

Về thị trấn mờ sương Sa Pa mà không đến thăm các bản làng, tận hưởng cuộc sống vùng cao muôn sắc màu thì sẽ là điều thật đáng tiếc. Hãy đặt chân tới Cát Cát, ngôi làng cổ được mệnh danh đẹp nhất Tây Bắc với khung cảnh hữu tình, được bao bọc bởi màu xanh dịu mát của thiên nhiên, núi rừng. Còn nếu muốn tận hưởng cuộc sống mộc mạc, bình yên của người dân vùng biên viễn thì hãy ghé bản Tả Van, Lao Chải, Sâu Chua, Thanh Kim ...- nơi sẽ mở ra cho bạn cả khung trời trải nghiệm, nào là tự mình chuẩn bị bữa sáng với những món ăn mang đậm hương vị Tây Bắc; nào là ngồi trong những khung cửi để dệt lên những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu hay hóa thân thành những chàng trai cô gái bản trong những bộ trang phục dân tộc đẹp mắt, ấn tượng.

Sa Pa là thế, một thiên đường với biết bao điều thú vị đang chờ đón.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-sa-pa-ma-khong-ghe-nhung-toa-do-nay-thi-phi-ca-chuyen-di-a353032.html