ĐH Đại Nam cấp 500 triệu đồng học bổng Khuyến tài cho SV xã Đông Tiến – Yên phong - Bắc Ninh


Thứ 6, 31/05/2019 | 03:09


Với mục đích tuyển chọn những sinh viên có khả năng và ý thức học tập tốt ngay từ khâu đầu vào; giúp sinh viên phát huy nền tảng kiến thức vốn có, thi đua nhau...

Với mục đích tuyển chọn những sinh viên có khả năng và ý thức học tập tốt ngay từ khâu đầu vào; giúp sinh viên phát huy nền tảng kiến thức vốn có, thi đua nhau trong học tập, nghiên cứu khoa học để đạt được kết quả học tập tốt nhất, mỗi năm, quỹ học bổng Khuyến tài của ĐH Đại Nam trao tặng số tiền học bổng lên đến 5 tỷ đồng. 

Đây chính là cơ hội cho hàng trăm sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước thực hiện ước mơ vào đại học của mình. Sáng 29/5, nhằm khuyến khích phong trào học tập, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của quê hương, TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đại Nam đã công bố học bổng Khuyến tài cấp cho sinh viên xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, áp dụng cho sinh viên từ khóa 13 hệ chính quy tập trung.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch HĐQT công bố quĩ học bổng cho xã Đông Tiến.

Tham gia buổi Lễ công bố học bổng Khuyến tài cấp cho sinh viên xã Đông Tiến có sự hiện diện trang trọng của đoàn cán bộ Quĩ khuyến học “Ước mơ lớn” của xã Đông tiến, đứng đầu là ông Cao Hà - nguyên Giám đốc sở Xây dựng Bắc Ninh, Chủ tịch Quĩ khuyến học Ước mơ lớn của xã Đông Tiến.  

Đoàn đại biểu xã Đông tiến - Yên Phong – Bắc Ninh

Chia sẻ về chủ trương cấp học bổng Khuyến tài cho sinh viên ĐH Đại Nam nói chung và sinh viên xã Đông Tiến nói riêng, TS. Lê Đắc Sơn cho biết: Học bổng Khuyến tài của Trường ĐH Đại Nam được triển khai từ tháng 9/2017. Qua gần 2 năm thực hiện, học bổng Khuyến tài đã trao tặng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, tạo điều kiện giúp đỡ và mang đến cơ hội học tập chuyên nghiệp, hiện đại cho hàng trăm sinh viên trên cả nước. Theo đó, học bổng Khuyến tài của Nhà trường không chỉ giúp đỡ đơn thuần về tài chính mà còn tạo động lực để sinh viên được theo đuổi đam mê học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Học bổng Khuyến tài của Trường ĐH Đại Nam qua hơn 2 năm thực hiện đã trao tặng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, tạo điều kiện học tập và chắp cánh ước mơ cho hàng trăm sinh viên trên cả nước.

“…Học bổng Khuyến tài của ĐH Đại Nam không chỉ động viên, khích lệ tinh thần học tập mà còn là cách để những người con xa quê thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình với quê hương…”, TS. Lê Đắc Sơn nói.

 “Nếu không học tập, không có gốc dễ của kiến thức, tốt nghiệp phổ thông là nhăm nhăm đi làm công nhân lấy tiền nhanh thì đến khi hết sức khỏe, các em sẽ làm gì để sống, nói gì đến cống hiến cho xã hội. Với học bổng Khuyến tài, ĐH Đại Nam mong muốn góp phần tạo nên một xã hội học tập theo đúng câu khẩu hiệu “Học để thay đổi” của Nhà trường…”, TS. Lê Đắc Sơn chia sẻ thêm.

Theo đó, Trường ĐH Đại Nam sẽ cấp học bổng 100% học phí và 50% học phí cho những sinh viên khóa 13, quê quán tại xã Đông Tiến trúng tuyển vào trường có điểm số cao. Tổng mức học bổng dành cho sinh viên xã Đông Tiến trong năm học 2019-2020 lên đến 500 triệu đồng. Mức học bổng này sẽ được điều chỉnh qua các năm học tùy theo chính sách tuyển sinh của Bộ Giáo dục – Đào tạo và Trường ĐH Đại Nam. 

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ công bố học bổng, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Chúng tôi đi theo con đường Giáo dục cũng là để đem cái tâm cái đức của mình đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung và lâu dài của đất nước.  Và con người ta khi thành công, việc đầu tiên là nghĩ đến người thân sau đó là nghĩ đến quê hương.  Với việc mang quĩ học bổng này về với quê hương cũng mong muốn đóng góp 1 phần cho quê hương mình để các cháu chưa có điều kiện sẽ được tạo điều kiện học hành theo mong muốn…”

Ông Cao Hà – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Đông Tiến phát biểu tại buổi lễ công bố học bổng.

Đáp lại tình cảm của Nhà trường, Ông Cao Hà – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Đông Tiến chia sẻ: “Học bổng Khuyến tài của Trường ĐH Đại Nam sẽ là động lực to lớn để thổi bùng khát vọng và tinh thần thi đua học tập trong cộng đồng học sinh Đông Tiến. Với học bổng này, tôi tin, các bậc phụ huynh trong xã cũng sẽ nhìn nhận lại và nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, vai trò của việc học với thế hệ trẻ. Thay mặt cho phụ huynh, học sinh xã Đông Tiến, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường ĐH Đại Nam đã ưu ái dành cơ hội học tập, trải nghiệm chuyên nghiệp, hiện đại cho các thế hệ học sinh của xã…”

TS. Lê Đắc Sơn trao quyết động cấp học bổng Khuyến tài cho sinh viên xã Đông Tiến cho Hội Khuyến học xã.

Đại diện Quỹ Khuyến học Ước mơ lớn của xã Đông Tiến tặng quà lưu niệm cho Nhà trường.

Kết thúc buổi lễ công bố và trao quyết định cấp học bổng, các đại biểu của Hội Khuyến học xã Đông Tiến đã đi tham quan hai cơ sở đào tạo của Nhà trường.

Trường ĐH Đại Nam sẽ cấp học bổng 100% học phí học kỳ 1, năm học 2019-2020 cho những sinh viên xã Đông Tiến trúng tuyển vào trường đạt điểm thi THPT quốc gia từ 21 điểm trở. Đối với phương thức sử dụng kết quả học tập lớp 12, điểm xét tuyển đạt từ 25 điểm trở lên đồng thời tổng điểm thi THPT Quốc gia theo tổ hợp xét tuyển từ 19 điểm trở lên đối với ngành Dược, 18 điểm trở lên đối với các ngành còn lại. Riêng đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và Du lịch lữ hành, sinh viên cần có thêm chứng chỉ tiếng Anh đạt 600 điểm TOEIC hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương hoặc có điểm thi tiếng Anh THPT Quốc gia từ 8 điểm trở lên.

Cấp 50% học phí kỳ I, năm học 2019-2020 cho những sinh viên trúng tuyển vào trường đạt điểm thi THPT Quốc gia từ 20 điểm trở lên. Đối với phương thức sử dụng kết quả học tập lớp 12, điểm xét tuyển đạt từ 23 điểm trở lên đồng thời tổng điểm thi THPT Quốc gia theo tổ hợp xét tuyển từ 19 điểm trở lên đối với ngành Dược, 18 điểm trở lên đối với các ngành còn lại. Riêng đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và Du lịch lữ hành, sinh viên cần có thêm chứng chỉ tiếng Anh đạt 405 điểm TOEIC hoặc các chứng chỉ quốc tế tương.

Điều kiện để nhận học bổng Khuyến tài, sinh viên hoàn thành hồ sơ nhập học đủ tiêu chuẩn và theo học tại Trường ĐH Đại Nam. Từ học kỳ thứ II của khóa đào tạo, học bổng Khuyến tài sẽ được xét theo quy định của Nhà trường. Đặc biệt, sau học kỳ I của năm thứ nhất, sinh viên ngành Dược đạt kết quả học tập Khá, Giỏi sẽ được lựa chọn vào lớp Chất lượng cao theo nguyên tắc lấy điểm kết quả học tập kỳ 1 từ cao xuống thấp cho đến khi đủ số lượng sinh viên tối thiếu 30 sinh viên, tối đa 50 sinh viên. 

Không chỉ cấp học bổng Khuyến tài cho sinh viên xã Đông Tiến, Trường ĐH Đại Nam còn tổ chức các khóa đào tạo Kỹ năng mềm cho các thầy cô giáo Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại huyện Yên Phong.

Thu Hòe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-dai-nam-cap-500-trieu-dong-hoc-bong-khuyen-tai-cho-sv-xa-dong-tien-yen-phong---bac-ninh-a277880.html