ĐH Đại Nam thông báo chương trình học bổng “khủng” dành cho tân SV khóa 13


Thứ 5, 16/05/2019 | 05:14


Học phí là một trong những nỗi lo hàng đầu của các bạn trẻ chuẩn bị bước chân vào đại học.

Học phí là một trong những nỗi lo hàng đầu của các bạn trẻ chuẩn bị bước chân vào đại học. Tại Trường ĐH Đại Nam, nếu bạn có điểm trúng tuyển đầu vào cao và có thành tích học tập tốt trong suốt 4 năm học tập tại trường, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về học phí.

Với mục đích tuyển chọn những sinh viên có khả năng và ý thức học tập tốt ngay từ khâu đầu vào; khuyến khích sinh viên phát huy nền tảng kiến thức vốn có, thi đua nhau trong học tập, nghiên cứu khoa học để đạt được kết quả học tập tốt nhất, Hội đồng Quản trị và Ban Giám hiệu Trường ĐH Đại Nam quyết định trao nhiều suất Học bổng Khuyến tài giá trị cho tân sinh viên khóa 13.

Chia sẻ về chủ trương của học bổng Khuyến tài, TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Nhà trường không đơn thuần giúp đỡ về mặt tài chính mà còn mong muốn tạo động lực để sinh viên theo đuổi đam mê, học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển đúng phương châm “Học để thay đổi”.

Cụ thể: Trường ĐH Đại Nam sẽ cấp học bổng 100% học phí học kỳ 1, năm học 2019-2020 cho những sinh viên trúng tuyển đạt điểm thi THPT quốc gia từ 24 điểm trở lên và sinh viên trúng tuyển có tổng điểm xét học bạ từ 27 điểm trở lên cùng tổng điểm thi THPT Quốc gia theo tổ hợp xét tuyển từ 21 điểm trở lên đối với ngành Dược, 19 điểm trở lên đối với các ngành còn lại. 

Các chương trình học bổng của ĐH Đại Nam đã tạo động lực và khuyến khích phong trào thi đua học tập, sáng tạo trong cộng đồng sinh viên.

Cấp 50% học phí kỳ I, năm học 2019-2020 cho những sinh viên trúng tuyển đạt điểm thi THPT Quốc gia từ 22 điểm trở lên và sinh viên trúng tuyển có tổng điểm xét học bạ từ 25 điểm trở lên cùng tổng điểm thi THPT quốc gia theo tổ hợp xét tuyển từ 20 điểm trở lên đối với ngành Dược, 18 điểm trở lên đối với các ngành còn lại.

Các chương trình học bổng của ĐH Đại Nam đã tạo động lực và khuyến khích phong trào thi đua học tập, sáng tạo trong cộng đồng sinh viên.

Riêng đối với sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và Du lịch lữ hành, sinh viên cần có thêm chứng chỉ tiếng Anh đạt 405 điểm TOEIC hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương hoặc có điểm thi tiếng Anh THPT Quốc gia từ 8 điểm trở lên.

Điều kiện để nhận Học bổng Khuyến tài, sinh viên hoàn thành hồ sơ nhập học đủ tiêu chuẩn và theo học tại Trường ĐH Đại Nam. Từ học kỳ thứ II của khóa đào tạo, Học bổng Khuyến tài sẽ được xét theo các điều kiện sau: Sinh viên đạt điểm trung bình học kỳ từ 8.0 trở lên (chỉ tính điểm thi lần 1) được cấp Học bổng Khuyến tài theo mức như học kỳ I năm học 2019-2020. Sinh viên có điểm trung bình học kỳ thấp hơn 8.0 (chỉ tính điểm thi lần 1) thì từ học kỳ đó cho đến các học kỳ sau được xét theo diện học bổng thường niên của Nhà trường. Sinh viên đạt đồng thời điều kiện và tiêu chuẩn các mức học bổng khác nhau chỉ được nhận mức học bổng có giá trị lớn nhất.

Đặc biệt, sau học kỳ I của năm thứ nhất, sinh viên ngành Dược đạt kết quả học tập Khá, Giỏi sẽ được lựa chọn vào lớp Chất lượng cao theo nguyên tắc lấy điểm kết quả học tập kỳ 1 từ cao xuống thấp cho đến khi đủ số lượng sinh viên tối thiếu 30 sinh viên, tối đa 50 sinh viên.

“Mức học bổng của lớp Chất lượng cao được tính như sau:  Sinh viên đạt điểm trung bình chung học tập từ 7.0 -7.99 được nhận mức học bổng 50% học phí; sinh viên đạt điểm trung bình chung học tập từ 8.0 - 8.99 được nhận mức học bổng 75% học phí; sinh viên đạt điểm trung bình chung học tập từ từ 9.0 trở lên được nhận mức học bổng 100% học phí…” TS. Lương Cao Đông chia sẻ.

Sinh viên ngành Dược, ĐH Đại Nam được học tập, rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại.

Quỹ Học bổng Khuyến tài và Học bổng lớp Chất lượng cao ngành Dược mang theo hy vọng lớn lao của ĐH Đại Nam về mục tiêu đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Qua hai năm học thực hiện, Trường ĐH Đại Nam đã trao tặng số tiền học bổng lên đến hàng chục tỷ đồng, đem đến cơ hội vào đại học cho hàng trăm học sinh nghèo có thành tích học tập tốt trên cả nước; tạo động lực học tập, thổi bùng đam mê học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên ĐH Đại Nam.

Được biết, năm học 2019-2020, Trường ĐH Đại Nam tuyển sinh ở 13 ngành học với   1.530 chỉ tiêu theo hai hình thức xét tuyển. Chi tiết xem Tại đây:


Tháng 9/2017, TS. Lê Đắc Sơn – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Đại Nam đã ký quyết định về việc cấp Học bổng Khuyến tài cho sinh viên có điểm đầu vào cao và học bổng lớp Chất lượng cao ngành Dược. Qua hai năm học thực hiện, Quỹ học bổng của Nhà trường đã trao tặng hàng trăm xuất học bổng trị giá hàng chục tỷ đồng, chắp cánh ước mơ vào đại học cho hàng trăm sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Thu Hòe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dh-dai-nam-thong-bao-chuong-trinh-hoc-bong-khung-danh-cho-tan-sv-khoa-13-a275600.html