Hàng ngàn tân SV làm thủ tục nhập học đợt 1 tại Trường ĐH Đại Nam


Thứ 5, 08/08/2019 | 09:51


Sáng 8/8, dù thời tiết mưa gió nhưng hàng ngàn thí sinh và phụ huynh trên cả nước đã có mặt rất sớm tại Trường ĐH Đại Nam, cơ sở số 56 Vũ Trọng Phụng...

Sáng 8/8, dù thời tiết mưa gió nhưng hàng ngàn thí sinh và phụ huynh trên cả nước đã có mặt rất sớm tại Trường ĐH Đại Nam, cơ sở số 56 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội để làm thủ tục nhập học đợt 1.

Năm 2019 được đánh giá là năm khó khăn trong công tác tuyển sinh đối với các trường đại học, đặc biệt là các trường thuộc khối ngành sức khỏe khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào riêng. Tuy nhiên, bằng chất lượng cũng như uy tín đã xây dựng trong nhiều năm qua, Trường ĐH Đại Nam phấn đấu đạt chỉ tiêu tuyển sinh Bộ giao. 

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại cơ sở 2 của Trường ĐH Đại Nam để làm thủ tục nhập học. 

Chia sẻ với chúng tôi, TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng, kiêm Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Tính đến thời điểm ngày 8/8, số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Đại Nam đã tăng gấp 2 lần so với năm 2018. Một số ngành đã tuyển sinh gần đạt chỉ tiêu như: Du lịch, Dược, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin...”

Thực tế cho thấy, khi các trường đại học tư thục chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất; đội ngũ giảng viên; thay đổi chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, đặc biệt, khi tương quan học phí giữa trường công và trường tư thay đổi, nhiều trường công có mực học phí ngang bằng, thậm chí cao hơn các trường tư thục,… người dân đã thay đổi quan niệm và có cái nhìn đúng đắn, công bằng hơn với các trường tư thục. Minh chứng là tỷ lệ thí sinh đăng ký vào các trường đại học tư thục nhất là các trường ngoài công lập uy tín, chất lượng có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây.

 Thí sinh kiểm tra hồ sơ, lấy số chờ làm thủ tục nhập học.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội, Trường ĐH Đại Nam đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu dạy, học, thực hành, trải nghiệm của cả thầy và trò. 

Cụ thể: Khối ngành sức khỏe có hệ thống  phòng thực hành Dược và Điều dưỡng với máy móc trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay; Ngành Du lịch có hệ thống khách sạn thực hành 3 sao, 4 sao và 5 sao rải khắp các tỉnh thành trên cả nước; Ngành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán có Ngân hàng thực hành, Trung tâm thực hành tài chính – ngân hàng và kế toán – kiểm toán ngay tại trường; Ngành Công nghệ thông tin có hệ thống phòng máy tính, phòng Lap đẳng cấp với hành chục máy chủ và các trang thiết bị hiện đại của SISCO...

Các thí sinh làm thủ tục nhập học dưới sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ, giảng viên.

Với nhận thức, đội ngũ giảng viên là điểm chốt của chất lượng đào tạo, Trường ĐH Đại Nam đặc biệt quan tâm phát triển đội ngũ giảng viên chất lượng. Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu có trình độ cao, được tuyển chọn kỹ lưỡng, Nhà trường còn có đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy đến từ các trường đại học Top đầu như: ĐH Dược Hà Nội, ĐH Y Hà Nội, ĐH QGHN, ĐH Bách Khoa, ĐH Ngoại thương…

Bên cạnh đó, ĐH Đại Nam còn liên tục rà soát, cập nhật chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng thực tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; chú trọng đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm và trải nghiệm giúp sinh viên tự tin đi xin việc khi ra trường… Đặc biệt, nhằm thu hút và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên, Nhà trường còn có quỹ học bổng Khuyến tài và học bổng Lớp chất lượng cao ngành Dược với kinh phí lên tới hàng tỉ đồng mỗi năm.

Thí sinh Phan Thị Ngọc Yên – trúng tuyển vào Khoa Kế toán, Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Em biết đến Trường ĐH Đại Nam qua các fanpage của trường. Qua tìm hiểu, em thấy cơ sở vật chất, chương trình đào tạo của Đại Nam rất ưu việt nên quyết định đăng ký xét tuyển. Hy vọng, sau 4 năm học tại trường, em sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng để có thể tìm kiếm được một công việc tốt sau khi ra trường…”

Trường ĐH Đại Nam bố trí xe đưa đón thí sinh và phụ huynh thăm quan cơ sở vật chất tại cơ sở 1 của trường và hỗ trợ thí sinh di chuyển đến các địa điểm thuê trọ.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, thí sinh và phụ huynh được đưa đón bằng xe ô tô của Nhà trường đi thăm quan cơ sở vật chất tại cơ sở 1 (số 1 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông), thăm quan ký túc xá và hỗ trợ đăng ký ở nội trú trong ký túc xá của trường. 

Đưa con đi nhập học ngành Công nghệ thông tin, chị Phạm Thị Nhạn – Phú Thọ chia sẻ: “Ngay khi con có điểm chuẩn, vợ chồng tôi đã cùng con tìm hiểu khá nhiều trường đại học và quyết định lựa chọn ngành Công nghệ thông tin tại ĐH Đại Nam. Ngày hôm nay được chứng kiến không khí nhập học, được các cháu sinh viên tình nguyện chỉ dẫn tẫn tình, được các cán bộ, giảng viên Khoa Công nghệ thông tin tư vấn kỹ càng về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau khi ra trường, được tham quan cơ sở vật chất tại hai cơ sở, vợ chồng tôi càng yên tâm, tin tưởng hơn khi cho con theo học tại trường…”

Thu Hòe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-tan-sv-lam-thu-tuc-nhap-hoc-dot-1-tai-truong-dh-dai-nam-a287921.html