+Aa-
    Zalo

    Hội thảo khoa học về “Kiến thức cơ bản về sâu răng sớm và tác dụng của Xylitol”

    ĐS&PL Chiều ngày 1/6/2019, Khoa Răng Hàm Mặt - Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và Công ty Lotte Việt Nam tổ chức....

    Chiều ngày 1/6/2019, Khoa Răng Hàm Mặt  - Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và Công ty Lotte Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt khoa học “Kiến thức cơ bản về sâu răng sớm và tác dụng của Xylitol”.

    Buổi sinh hoạt khoa học “Kiến thức cơ bản về sâu răng sớm và tác dụng của Xylitol” được tổ chức tại Khoa Răng Hàm Mặt – Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Huy Thuyết

    Tham dự sự kiện, về phía Công ty Lotte Việt Nam có: GS.TS. Akari Suzuki - Chủ tịch Hiệp hội Phòng chống sâu răng Nhật Bản; Ông Yamada Akihiro – Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam; Ông Shinichino Kurihana – Trưởng VP đại diện Hà Nội, Lotte Việt Nam; Ông Mai Trung Hiếu – Trưởng phòng Marketing & Innovation cùng một số chuyên viên của Lotte Việt Nam. Về phía Công ty Hakuhodo có Ông Atsunobo Nakano – Giám đốc Khách hàng và Bà Keiko Fuiji – Trưởng VP đại diện Hà Nội, Hakuhodo SAC.

    Về phía Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có PGS.TS. Phạm Dương Châu – Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam kiêm Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt cùng các Phó Chủ nhiệm Khoa: TS. Trần Ngọc Thành, TS. Bùi Thanh Hải. Đại diện các đơn vị trong trường có: TS. Lê Quốc Việt – Phó Chủ nhiệm Khoa Y; PGS.TS. Phạm Văn Thỉnh – Phó Chủ nhiệm Khoa Dược; TS. Đỗ Văn Bình – Chủ nhiệm Khoa Điều dưỡng cùng đai diện các đơn vị, phòng ban chức năng trong nhà trường và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt.

    Buổi sinh hoạt nhằm mở rộng kiến thức cho các nha sĩ tương lai cũng như tất cả sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt nắm bắt được những kiến thức cơ bản về sâu răng sớm và hiểu rõ hơn về tác dụng của Xylitol. 

    PGS.TS. Phạm Dương Châu – Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam kiêm Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phát biểu khai mạc tại buổi sinh hoạt khoa học. Ảnh: Huy Thuyết

    Phát biểu khai mạc tại buổi sinh hoạt khoa học, PGS.TS. Phạm Dương Châu – Phó Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam kiêm Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt gửi lời cảm ơn chân thành đến đại diện lãnh đạo Lotte Việt Nam và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt tại Nhật Bản đã nhận lời tham dự sự kiện quan trọng, giúp sinh viên của Khoa tiếp cận được những kiến thức bổ ích. Phó Giáo sư Phạm Dương Châu cũng cho biết: Theo nghiên cứu của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, có 90% dân số Việt Nam mắc các bệnh răng miệng, tuy nhiên mới chỉ có một số ít người dân thực sự biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách và hiệu quả. Việc hướng dẫn và khuyến khích người dân chăm sóc răng miệng hàng ngày bằng những phương pháp khoa học là rất quan trọng. Tại Nhật Bản cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, việc ứng dụng Xylitol vào việc ngăn ngừa sâu răng sớm đã được chứng minh và sử dụng hiệu quả trong nhiều năm qua, mang lại thay đổi lớn đối với sức khỏe răng miệng của mọi người, tuy nhiên Xylitol còn chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Chính vì vậy, nội dung buổi sinh hoạt khoa học ngày hôm nay có ý nghĩa lớn trong hoạt động giảng dạy, bổ trợ kiến thức cho sinh viên của Khoa Răng Hàm Mặt.

    Ông Yamada Akihiro – Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam phát biểu tại buổi sinh hoạt. Ảnh: Huy Thuyết

    Ông Yamada Akihiro – Tổng Giám đốc Lotte Việt Nam đã gửi lời chào thân ái đến đại diện Ban Giám hiệu, các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và giới thiệu đôi nét về lịch sử hình thành, những sản phẩm chăm sóc cộng đồng của thương hiệu Lotte. Theo đó, Lotte Group là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Lotte do Shin Kyuk-ho thành lập lần đầu tiên vào tháng 6 năm 1948 tại Tokyo. Từ Tokyo, Lotte mở rộng sang Hàn Quốc với việc thành lập của Lotte Confectionerytại Seoul vào ngày 3 tháng 4 năm 1967 và cuối cùng phát triển trở thành tập đoàn kinh doanh lớn thứ 5 của Hàn Quốc.

    Lotte Group bao gồm hơn 100 đơn vị kinh doanh với hơn 100.000 nhân công tham gia vào các ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất bánh kẹo, đồ uống, khách sạn, thức ăn nhanh, bán lẻ, dịch vụ tài chính, hóa chất nặng, điện tử, công nghệ thông tin, xây dựng, xuất bản và giải trí. Ngày nay, Lotte là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất tại Hàn Quốc, và là lớn nhất thứ ba ở Nhật Bản sau Meiji Seika và Ezaki Glico về doanh số bán hàng nếu chỉ tính về kinh doanh bánh kẹo.

    GS.TS. Akira Suzuki – Chủ tịch Hiệp hội Phòng chống sâu răng Nhật Bản chia sẻ tại buổi sinh hoạt khoa học. Ảnh: Huy Thuyết

    Mang đến buổi sinh hoạt khoa học tài liệu nghiên cứu về “Kiến thức cơ bản về sâu răng sớm và tác dụng của Xylitol”, GS.TS. Akira Suzuki – Chủ tịch Hiệp hội Phòng chống sâu răng Nhật Bản chia sẻ: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe toàn thân, đời sống sinh hoạt và sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ em. Trong 6 tháng đầu đời, việc giữ nướu luôn luôn sạch sẽ, không bị các mảng bám hay vi khuẩn là tiền đề giúp những chiếc răng sữa của trẻ được mọc một cách chắc khỏe nhất, không bị mọc xô lệch ảnh hưởng đến cấu tạo thẩm mỹ hàm răng sau này của trẻ em. Tuy nhiên hiện nay, những biện pháp chăm sóc đang áp dụng cho trẻ em ở lứa tuổi này không đảm bảo, dẫn đến việc viêm nhiễm nướu, lợi làm răng trẻ mọc xô, lệch, cũng như làm gây ra các bệnh về hô hấp, dị ứng … do vi khuẩn cho trẻ. Chính vì vậy, ngay khi Xylitol xuất hiện, nó được ví như chiếc “phao cứu sinh” cho những vấn đề đó.

    Xylitol được chiết xuất từ cây bạch dương. Với một chuyển đổi hóa học đơn giản chúng ta có một chất được biết đến ngày nay là xylitol, chất đường tự nhiên này có vị ngọt như đường thông thường. Bí quyết thành công của xylitol nằm trong cấu trúc hóa học của nó. Trong khi các loại đường truyền thống có cấu trúc 6 nguyên tử Carbon, thì xylitol có cấu trúc 5 nguyên tử Carbon. Vì vi khuẩn sinh trưởng trên răng và gây ra mảng bám răng chỉ có thể phát triển với sự hiện diện của đường 6 nguyên tử Carbon, nên khi chúng được tiếp xúc với xylitol thường xuyên, chúng sẽ dần mất đi khả năng tạo ra các mảng bám trên răng.

    Thêm vào đó, vị ngọt tự nhiên của xylitol kích thích việc chảy nước bọt giúp làm tối ưu hóa độ PH trong miệng, tạo ra một môi trường tối ưu cho sức khỏe răng miệng tốt. Xylitol là chất đường tự nhiên được tìm thấy trong các loại quả như mận và dâu, rau như súp lơ. Nó cũng được tìm thấy trong cơ thể con người. Ngoài ra, nó cũng làm ức chế các vi khuẩn gây viêm xoang dị ứng. Nó là một chất hoàn toàn tự nhiên, là cách quan trọng để giảm thiểu tỷ lệ sâu răng của mọi người ở tất cả các lứa tuổi.

    Giáo sư Akira Suzuki cũng nhấn mạnh: Hiện nay, tại Nhật Bản cũng như một số quốc gia trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp có vấn đề về răng miệng được cải thiện đáng kể từ khi sử dụng các sản phẩm từ Xylitol. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe răng miệng, nên sử dụng Xylitol kết hợp với việc đánh răng và sử dụng kem đánh răng thường xuyên, có một chế độ ăn uống hợp lý và kiểm tra răng định kì.

    Nhận được sự quan tâm của đông đảo các giảng viên, sinh viên trong Khoa Răng Hàm Mặt, khá nhiều câu hỏi được đặt ra trong buổi sinh hoạt khoa học. Ảnh: Huy Thuyết

    Thu Hương HUBT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-thao-khoa-hoc-ve-kien-thuc-co-ban-ve-sau-rang-som-va-tac-dung-cua-xylitol-a278498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan