“Vòng quay xanh” đồng hành cùng sinh viên Đại học Thủ đô Hà Nội


Thứ 2, 05/02/2018 | 09:55


“Vòng quay xanh” là chương trình của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho sinh viên mượn xe đạp để sử dụng trong quá trình di chuyển.

“Vòng quay xanh” là chương trình của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho sinh viên mượn xe đạp để sử dụng trong quá trình di chuyển giữa cơ sở 1 và cơ sở 3 của trường và các nhu cầu khác của sinh viên.

Xuất phát từ ý tưởng hỗ trợ cho sinh viên của trường di chuyển giữa hai cơ sở trong một khoảng cách không quá xa, khoảng hơn 1km, trong điều kiện không thuận lợi về lộ trình xe bus, các thầy cô khoa Kinh tế và Đô thị của trường đã có ý tưởng vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để mua xe đạp cho sinh viên mượn sử dụng. Ngay từ khi mới hình thành, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban giám hiệu nhà trường, là động lực để các thầy cô bắt tay vào thực hiện.

Những chiếc xe đạp của “Vòng quay xanh” sẽ đồng hành cùng sinh viên trên những nẻo đường tới trường, đồng thời, giúp sinh viên rèn luyện sức khỏe, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp để sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh nhà trường qua các mẫu thiết kế đẹp mắt gắn ở phía trước giỏ xe, slogan dán ở hai bên khung xe và khung biển số xe.

Chương trình “Vòng quay xanh” còn là một ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp rất hữu ích, bởi chương trình giúp cho giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội có cơ hội thực hành các kĩ năng quản trị học như: Lập kế hoạch, quản lí, giám sát, kiểm tra, hậu cần Logistics và Marketing… một cách thiết thực và hiệu quả.

Chính vì vậy, chương trình đã nhận được sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ: Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Cầu Giấy, Công ty cổ phần Thống Nhất Hà Nội (xe đạp Thống nhất), Công ty cổ phần H2T Thăng Long và Công ty TNHH một thành viên Giám Nguyễn; ngoài ra còn có sự ủng hộ, đóng góp tài trợ tích cực từ Ban giám hiệu đến các đơn vị phòng, ban, khoa trong trường và các thầy cô.

Tháng 1/2018, chương trình đã chính thức đi vào hoạt động với số xe đạp ban đầu là 30 chiếc. Theo dự kiến, trong 06 tháng đầu, Khoa Kinh tế và Đô thị phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường sẽ là đơn vị đầu mối đảm bảo và chịu trách nhiệm đối với hoạt động của Chương trình. Các giai đoạn tiếp theo, khoa Kinh tế và Đô thị sẽ tổ chức cho sinh viên tham gia trực tiếp vào dự án để duy trì, vận hành chương trình.

"Vòng quay xanh", chương trình hỗ trợ sinh viên, đã đi từ ý tưởng sáng tạo vào hiện thực ở Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, nơi kết nối những tấm lòng với sự nghiệp trồng người, vừa đem lại cơ hội thực tập kĩ năng cho sinh viên, đơn giản và thiết thực.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vong-quay-xanh-dong-hanh-cung-sinh-vien-dai-hoc-thu-do-ha-noi-a218916.html