Lương y nổi tiếng với bài thuốc quý cho bệnh nhân trĩ


Thứ 5, 08/11/2018 | 06:04


Lương y Bùi Văn Luận (xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) là một trong những cái tên nổi tiếng về khả năng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Đông y.

Lương y Bùi Văn Luận (xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội)  là một trong những cái tên nổi tiếng về khả năng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Đông y.

Bệnh trĩ tuy không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công việc và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bệnh thường gây ra cảm giác khó chịu, cộm, ngứa, ẩm ướt, đau, rát, chảy máu ở hậu môn. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh trĩ có thể gây thiết máu hoặc dẫn tới viêm nhiễm nặng và tiến triển thành ung thư trực tràng.

Bài thuốc chữa bệnh Trĩ của gia đình tôi ông được lưu truyền nhiều đời đến nay đã được hàng trăm năm. Đã chữa trị cho rất nhiều người, theo cách người này chữa khỏi lại giới thiệu cho người khác bị bệnh. Do uy tín và hiệu quả của bài thuốc nên rất nhiều người bệnh ở các vùng miền trong cả nước đã liên lạc với ông để được chữa trị khỏi bệnh. Bài thuốc được làm hoàn toàn bằng các nguyên liệu Đông dược quý, không gây bất cứ ảnh hưởng xấu nào tới sức khỏe người bệnh khi dùng.

Biết được lương y Luận chữa cho nhiều người cùng quê khỏi trĩ với chi phí chỉ bằng 1/10 một ca phẫu thuật, chị Trang đã dừng mổ và chữa trị theo bài thuốc của lương y Luận. Chị kể, đây là lần thứ 4 cũng là lần cuối cùng chị lấy thuốc. Hiện các búi trĩ đã co lên, không chảy máu và chị không còn bị táo nữa. Sau  này, khi sinh đẻ, nếu tái phát bệnh do sinh con thì chị sẽ lại chữa ở lương y Luận vì thuốc đông y lành tính, không tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến sữa mẹ.

Tiến đến vào trong sân, từng tiếng thì thẩm nhỏ to dội lại, đủ để chúng tôi nhận ra không chỉ có những người sống quanh vùng tìm đến nhà lương y, ngay cả giọng xứ Huế, người miền Trung, miền Nam đều có cả.

 “Lương y Luận là con nhà nòi rồi, mới 6-7 tuổi trẻ trong làng còn vắt mũi chưa sạch, anh Luận đã biết phân biệt thế nào là hòe hoa tán, cam thảo, tác dụng của nó đối với tạng phủ ra sao, anh Luận thông minh, học giỏi lắm, anh thi đỗ vào học viện Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh.”, chị T cho biết.

Vì không hẹn trước nên chúng tôi chờ từ sáng sớm đến gần trưa mới tới lượt, sau khi được chúng tôi giới thiệu là phóng viên đến tìm hiểu về phương pháp bí truyền 400 điều trị bệnh trĩ đang được nhiều tờ báo, nhiều người dân khắp nơi quan tâm, lương y Luận gật đầu như hiểu ý chúng tôi muốn gì. Anh vừa kiểm tra lại số thuốc đã đóng gói cẩn thận để chuyển phát cho những bệnh nhân ở xa vừa nói chuyện với chúng tôi, lương y Luận bảo chúng tôi thông cảm vì nhiều bệnh nhân ở ngoài đang đợi quá, họ đến từ sáng sớm, chầu chực nhiều ngày mà không gặp được chị nên chị cố gắng giải quyết càng sớm càng tốt để bệnh nhân và người nhà bớt phần mệt mỏi, nhất là những người mắc bệnh trĩ tới đây, đứng nhiều hay ngồi nhiều họ đều cảm thấy rất khó chịu.

Vừa giúp chị sắp xếp những thang thuốc quí vào trong thùng carton, chúng tôi vừa nửa đùa nửa thật hỏi anh, trĩ là căn bệnh không dễ chữa, nhiều người chữa đi chữa lại còn không khỏi, vậy mà chỉ với 10 thang thuốc của anh, nhiều người như “sống lại” vì thoát khỏi sự đau đớn, dày vò của căn bệnh khó nói này, phải chăng trong những thang thuốc quí, anh đã bỏ thêm dược liệu gì thần thánh lắm mới làm được?

Lương y Luận cười nhìn chúng tôi, chị nói các anh đừng nói thế mà nhiều người hiểu lầm, tôi chẳng có tài năng thần thánh nào cả, tất cả những gì tôi có, những thang thuốc tôi bốc cho bệnh nhân đều là bí quyết gia truyền điều trị bệnh trĩ mà cha ông tôi để lại, nó đều dựa trên nền tảng những dược liệu quí mà những ai am hiểu về Đông y không ai không quen tên biết mặt cả, như hòe hoa, y dĩ, cam thảo, mộc hương,…

Chị cho biết thêm, ngoài việc áp dụng triệt để những qui tắc điều trị trĩ bằng thuốc nam của giới Đông y, gia tộc chị còn có bí quyết riêng trong việc định lượng và thêm các thành phần thảo dược quí trong mỗi thang thuốc điều trị trĩ – chị ôn tồn nói với chúng tôi rằng đó là bí mật của gia đình, chị xin phép không tiết lộ thêm.

Lương y Bùi Văn Luận cho biết, trĩ là bệnh mà “thập nhân cửu trĩ” (cứ 10 người thì tới 9 người mắc căn bệnh này), tuy trĩ không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không điều trị đúng cách, kịp thời bệnh sẽ ngày một nặng thêm và gây khó chịu, mất tự tin cho bệnh nhân.

Ngày nay dù Tây y không ngừng tiến bộ và phát triển, trang thiết bị máy móc hiện đại, từ đó khá nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ ra đời như: thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại, tiêm gây xơ búi trĩ,…nhưng thường tốn kém và nguy cơ để lại biến chứng cao như nhiễm trùng, hẹp hậu môn; giải quyết được những bệnh nhân trĩ nặng nhưng không có chỉ định phẫu thuật (trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, tình trạng sức khỏe không đủ, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em…), chính vì thế điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật vẫn là phương pháp được nhiều người chọn lựa hơn cả.

Khác với Tây y, Đông y chú trọng tìm ra căn nguyên, cội nguồn mắc bệnh, nên tuy thời gian có lâu hơn so với phương pháp Tây y nhưng giải quyết được gốc rễ của bệnh. Với những thảo dược quí trong dân gian, bài thuốc gia truyền 400 năm chữa bệnh trĩ của lương y Bùi Văn Luận chú trọng tới việc kháng viêm, giảm đau rát, cầm máu, chống co thắt đại tràng, gia tăng trương lực thành mạch, thanh nhiệt nhanh, nhuận tràng,…từ đó giúp cơ thể dần phục hồi, bệnh trĩ được điều trị dứt điểm.

Chị Phạm Thu Thủy (Vĩnh Phúc) là một trong số những bệnh nhân tìm đến lương y Luận khi đã mắc trĩ ở cấp độ năng, búi trĩ của chị thường xuyên ở bên ngoài hậu môn, mỗi lần đi cầu chị đều đi ra máu, da mặt xanh xao do mất máu nhiều và kéo dài, chị cho biết thêm mỗi lần đi đại tiện, khi đứng dậy thấy hoa mắt như muốn ngất xỉu. Chị Thủy cho biết, chị bị trĩ khi mang thai đứa con đầu lòng, sau khi sinh chị sợ ảnh hưởng đến con vì phẫu thuật chữa trĩ chắc chắn sẽ mất sữa nên đành cố đợi cho con lớn, thời gian trôi qua, do thói quen sinh hoạt bệnh trĩ ngày một nặng thêm, một lần tình cờ chị tìm hiểu thuốc chữa bệnh trĩ sau khi sinh thì cho ra rất nhiều bài báo viết về lương y Bùi Văn Luận ở Chương Mỹ, Hà Nội, chị sắp xếp thời gian và tới gặp lương y Luận ngay, chị cho biết đây là lần thứ hai chị xuống thăm lương Luận, “Tôi không ngờ lại có ngày trở lại được cuộc sống bình thường từ sau khi mắc trĩ, nhiều người nói rằng tôi nên chấp nhận sống chung với nó đến cuối đời, nhưng nhờ có thuốc của lương y Luận, đến giờ tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh như thời con gái, nay tôi đến để cảm ơn lương y”, chị Thủy hồ hởi kể với chúng tôi.

Để bạn đọc tiện liên lạc, tòa soạn xin cung cấp địa chỉ và số điện thoại của Lương y Luận:

Nhà thuốc đông y gia truyền lang Luận

Địa chỉ: Xóm Xá, Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

Điện Thoại: 0982.595.596 

 Tuấn Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-noi-tieng-voi-bai-thuoc-quy-cho-benh-nhan-tri-a250590.html