+Aa-
    Zalo

    Mẹo nướng đồ ăn thơm ngon và an toàn cho sức khỏe

    ĐS&PL Món nướng là một trong những loại đồ ăn được rất nhiều người yêu thích và luôn mang đến những bữa ăn ngon, có sức hấp dẫn rất lớn đối với các thành viên trong gia đình.

    Món nướng là một trong những loại đồ ăn được rất nhiều người yêu thích và luôn mang đến những bữa ăn ngon, có sức hấp dẫn rất lớn đối với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn có biết rằng khi sử dụng các loại đồ nướng này cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây các bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe? Chính vì điều này mà các chị em nội trợ nên tìm hiểu và nắm rõ các mẹo nướng đồ ăn thơm ngon và an toàn cho sức khỏe của mọi người trong gia đình mình. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm trọn những mẹo vặt giúp các bữa nướng của gia đình trở nên hấp dẫn và an toàn hơn.

    Đồ nướng có sức hấp dẫn không thể phủ nhận bởi hương vị thơm ngon

    Chọn đồ nướng:

    Đây là một trong những công đoạn quan trọng, để hạn chế các tác hại của đồ nướng, nên chọn mua các loại thịt nạc, ít mỡ, bởi vì khi mỡ bị cháy khét sẽ sinh ra chất gây ung thư. Lưu ý nên chọn thực phẩm là cá vì thịt cá rất tốt cho sức khỏe, ít chất béo và hàm lượng calorie thấp hơn so với các loại thịt khác.

    Tẩm ướp nguyên liệu:

    Công đoạn này chính là việc ướp thực phẩm trước khi nướng không chỉ có tác dụng làm tăng thêm hương vị món ăn mà còn là cách hạn chế các nguy cơ gây ung thư tiềm ẩn trong món nướng. Bên cạnh đó, nếu nước sốt ướp thịt càng đặc thì hiệu quả hạn chế được càng cao, đảm bảo an toàn cho món ăn.

    Nếu muốn thực phẩm ướp dễ thấm nước sốt, bạn nên cắt chúng thành từng miếng nhỏ. Ngoài ra, với những món ăn cần để nguyên miếng lớn thì bạn nên dùng dao xẻ vài đường để nguyên liệu dễ thấm hơn.

    Ướp thịt bằng nước sốt đặc giúp hạn chế nguy cơ tiềm ẩn của món nướng

    Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn này kèm với các loại rau củ nướng để món ăn thêm ngon hơn vì rau củ khi nướng không sản sinh ra chất độc hại, giúp thải bớt độc tố trong cơ thể.

    Chuẩn bị dụng cụ nướng:

    Thông thường thì cách nướng thịt bằng than đã trở thành một thói quen khó bỏ của các gia đình, tuy nhiên nó tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người mà không phải ai cũng biết, cần hạn chế nướng đồ ăn bằng bếp than. Nếu bạn nướng thịt bằng lò nướng thì cần vệ sinh và làm nóng lò nướng khoảng 20 phút trước khi nướng.

    Một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn chính là sử dụng bếp nướng điện không khói chất lượng để nướng đồ ăn, với cách làm này bạn vừa không lo khói lại không lo sản sinh chất độc hại và có thể điều chỉnh các mức độ nhiệt khác nhau một cách dễ dàng.

    Bếp  nướng điện SATO ST-400NDA

    Bếp nướng điện SATO là một trong những thiết bị gia dụng tiện ích của mọi nhà, đang được rất nhiều các chị em nội trợ tin dùng. Với thiết kế hiện đại, sang trọng cùng nhiều mức chỉnh phù hợp cho từng món ăn giúp nướng nhanh, tiết kiệm điện và không khói bụi. Nếu gia đình bạn chưa sở hữu chiếc bếp nướng an toàn, tiện lợi này để chế biến các món nướng thơm thì bạn có thể:

    * Truy cập website: satovietnhat.com.vn;

    * Hoặc liên hệ Hotline: 1900 545497 – 0942 000 666 để được tư vấn và chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-nuong-do-an-thom-ngon-va-an-toan-cho-suc-khoe-a266134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan